Tỷ lệ chọi vào lớp 10 công lập Hà Nội cao nhất 3 năm qua

13:00 15/05/2023
Theo thống kê của Sở GD&ĐT, số học sinh tốt nghiệp lớp 9 năm nay là 129.210 em. Khoảng 72.000 em sẽ được tuyển vào lớp 10 THPT công lập (55,7%) - tỷ lệ chọi trung bình 1 chọi 1,79. Năm ngoái tỷ lệ chọi vào lớp 10 công lập trung bình 1 chọi 1,67 và năm 2021 là 1 chọi 1,61. Như vậy, tỷ lệ chọi vào lớp 10 năm nay dự kiến cao nhất trong ba năm qua.

Sở GD&ĐT cũng dự kiến 30.000 em vào các trường công lập tự chủ hoặc tư thục (23,2%), còn lại được tuyển vào các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Theo kế hoạch, ngày 18/5, Sở GD&ĐT sẽ công bố số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào lớp 10 từng trường năm nay.

Năm ngoái, trường THPT Yên Hoà số lượng hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 cao nhất thành phố (2.048 hồ sơ, chỉ tiêu trúng tuyển 675 học sinh - tỷ lệ 1 chọi 3), tiếp đến là THPT Phan Đình Phùng (1.579 hồ sơ đăng ký, chỉ tiêu trúng tuyển 675 - tỷ lệ chọi 2,3), THPT Việt Đức (1.570 hồ sơ đăng ký, chỉ tiêu trúng tuyển 675 - tỷ lệ chọi 2,3).

Theo kế hoạch thi vào lớp 10 công lập năm nay, sáng 10/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ. Đến ngày 11/6, thí sinh thi Toán buổi sáng, nghỉ chiều.

Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Thành phố vẫn được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng một, các em được xét nguyện vọng hai, ba nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Các trường THPT phải tuyển sinh theo khu vực, trừ THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển học sinh không chuyên trên toàn thành phố.

Với hai trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ và các lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây, để đăng ký dự thi, thí sinh phải vượt qua vòng sơ tuyển. Vòng này dựa vào kết quả các cuộc thi văn hóa, tài năng, xếp loại học lực, tốt nghiệp THPT. Mỗi tiêu chí dao động 1-5 điểm.

Nếu đạt từ 10 điểm sơ tuyển trở lên, thí sinh đủ điều kiện thi tuyển. Thí sinh đăng ký lớp chuyên nào sẽ thi môn chuyên đó, trừ lớp chuyên Tin thi bằng môn Toán. Các bài thi chuyên có thời gian 150 phút, riêng Ngoại ngữ và Hoá diễn ra trong 120 phút.

Các em được đăng ký tối đa hai trường (có thể cùng môn chuyên) hoặc hai lớp chuyên trong cùng trường, miễn lịch thi chuyên không trùng nhau.

Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2.

Có thể bạn quan tâm
Doanh nhân trốn truy nã 28 năm: 'Tôi đã trả giá quá đau đớn'

Doanh nhân trốn truy nã 28 năm: 'Tôi đã trả giá quá đau đớn'

21:20 17/01/2024

Bà Trần Xuân Hoa, 73 tuổi, cựu doanh nhân, khai đã sống lang thang ở Mỹ suốt thời gian bỏ trốn, phải 'trả giá quá đau đớn' khi chiếm đoạt 131 tỷ đồng của nhiều người.

Giả danh Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa gọi điện đe dọa cán bộ huyện

Giả danh Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa gọi điện đe dọa cán bộ huyện

18:50 16/01/2024

Ngày 16/1, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong khoảng 1 tháng trở lại đây, tại địa phương này xuất hiện tình trạng những kẻ xấu giả danh cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh gọi điện đe dọa, lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của công dân. Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thủ đoạn mạo danh này tuy không mới, nhưng do lợi dụng danh tính cụ thể của các cán bộ công an, lãnh đạo cơ quan quản lý Nhà nước...

Môi giới mang thai hộ rồi lừa đảo chiếm đoạt 1 tỉ đồng

Môi giới mang thai hộ rồi lừa đảo chiếm đoạt 1 tỉ đồng

20:10 22/12/2023

Công an Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Dung (trú tỉnh Thái Nguyên) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ việc môi giới mang thai hộ.

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

00:10 28/11/2023

Trong những năm gần đây, các khối ngành Sư phạm nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Đối với sư phạm Hóa học, để có thể đáp ứng được nhu cầu học của thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đã liên tục tuyển sinh. Vậy ngành sư phạm Hóa học mang đến cho các bạn trẻ cơ hội việc làm thế nào? Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm không? Ngành sư phạm Hóa học là ngành học thuộc khối ngành Sư phạm, có nhiệm vụ đào tạo cử nhân sư...

Cưỡng chế thi hành án Công ty Bệnh viện Đa khoa Anh Minh

Cưỡng chế thi hành án Công ty Bệnh viện Đa khoa Anh Minh

13:00 31/05/2023

Cục Thi hành án dân sự TP Hồ Chí Minh cưỡng chế thi hành án đối với Công ty TNHH Bệnh viện Đa Khoa Anh Minh để giao tài sản cho...

Bắt nhóm phụ nữ ở Cần Thơ chuyên đòi nợ thuê qua app trên mạng xã hội

Bắt nhóm phụ nữ ở Cần Thơ chuyên đòi nợ thuê qua app trên mạng xã hội

14:30 03/03/2023

Trưa 3/3, đại diện Công an TP Cần Thơ cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP vừa triệt phá băng nhóm đòi nợ thuê qua app trên mạng xã hội. Trước đó, qua trao đổi thông tin với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), chiều 2/3, Công an Cần Thơ đã mời Trần Quỳnh Như (sinh năm 1997, ngụ phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến làm việc vì có hành vi đòi nợ thuê qua app, cắt ghép hình ảnh, chửi bới...

Đối tượng vận chuyển ma tuý thủ đoạn tinh vi từ Hải Phòng đến Quảng Ninh

Đối tượng vận chuyển ma tuý thủ đoạn tinh vi từ Hải Phòng đến Quảng Ninh

22:50 07/06/2023

Quảng Ninh - Ngày 7.6, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng vận...

WHO ứng phó với dịch bệnh Leishmania 'chưa từng có' ở Ethiopia

WHO ứng phó với dịch bệnh Leishmania 'chưa từng có' ở Ethiopia

08:20 16/12/2023

Ngày 15/12, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết đang nỗ lực hành động nhanh chóng để ứng phó với đợt bùng phát dịch bệnh Leishmania trên da (Cutaneous Leishmaniasis) ở vùng Somali của Ethiopia.

Bắt đối gây hàng loạt vụ lừa người nuôi heo ở Long An

Bắt đối gây hàng loạt vụ lừa người nuôi heo ở Long An

21:00 15/03/2024

Với thủ đoạn 'chở heo trước trả tiền sau' khi vờ mua heo, đối tượng đã lừa đảo nhiều hộ chăn nuôi, chiếm đoạt hàng chục con heo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra