Tuyên truyền thông tin pháp luật đến cộng đồng kiều bào ở nước ngoài

13:50 29/09/2023

Công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách là hoạt động cần thiết để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đầy đủ, đúng đắn chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Trung tá Nguyễn Thị Hồng Châu, Phòng Cảnh sát Quản lý Hành chính về Trật tự Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh (PC06), giới thiệu Luật Cư trú. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Sáng 29/9, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tuyên truyền một số quy định pháp luật hiện hành liên quan đến đăng ký thường trú, Căn cước Công dân cho người Việt Nam ở nước ngoài.

Tham dự có 50 đại biểu là người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thành phố, các thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài cùng đại biểu tham dự trực tuyến từ 5 điểm cầu là: Liên hiệp Hội người Việt Nam tại châu Âu; các Hội, đoàn người Việt Nam ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Australia.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm phụ trách Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Mặc dù sống xa quê hương nhưng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vẫn luôn có tình cảm sâu nặng, gắn bó với quê hương và mong muốn đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới tập trung vào việc hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài có địa vị pháp lý vững chắc, phát triển ổn định và hòa nhập sâu rộng vào xã hội sở tại, khơi dậy hơn nữa niềm tự hào, tự tôn dân tộc, duy trì quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước; đồng thời, ban hành các chính sách phù hợp, tạo điều kiện để bà con có những đóng góp hiệu quả, đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Bà Đinh Thị Phương Thảo, Phó Chủ nhiệm phụ trách Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, khai mạc Hội nghị. (Ảnh: Xuân Khu/TTXVN)

Bà Đinh Thị Phương Thảo cho biết Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố rất chú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài. Đây là hoạt động cần thiết để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nhận thức đầy đủ, đúng đắn chủ trương, quan điểm, định hướng và chính sách của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn mới.

Những năm gần đây, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài có xu hướng trở về quê hương để học tập, đầu tư kinh doanh và sinh sống ổn định tại Việt Nam.

Nhiều người Việt Nam ở nước ngoài cũng bày tỏ nguyện vọng được cấp Căn cước Công dân để thuận tiện trong thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, dịch vụ công tại Việt Nam.

Vì vậy, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền một số quy định pháp luật hiện hành liên quan đến đăng ký thường trú, Căn cước Công dân cho đối tượng là người Việt Nam ở nước ngoài, nhằm cung cấp thông tin cho đồng bào người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cộng đồng Kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài.

Tại Hội nghị, đại diện Công an Thành phố và Sở Tư pháp Thành phố đã cập nhật đến cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài tại Thành phố về Luật Cư trú, các quy định pháp luật hiện hành xung quanh vấn đề đăng ký thường trú, Căn cước Công dân cho người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời, giải đáp thắc mắc của đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài, thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài về những vấn đề liên quan.../.

Có thể bạn quan tâm
Những hình ảnh ấn tượng đoàn khách 150 người Trung Quốc vào Lạng Sơn

Những hình ảnh ấn tượng đoàn khách 150 người Trung Quốc vào Lạng Sơn

17:30 15/03/2023

Vào lúc 15h10 chiều 15/3, tại Km số 0, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (huyện Cao Lộc, Lạng Sơn) trở nên sôi động khi đoàn khách du lịch gần 150 người đến từ Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc qua biên giới, làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam.

Bắt nguyên giám đốc ban quản lý dự án ở An Giang

Bắt nguyên giám đốc ban quản lý dự án ở An Giang

21:20 23/03/2024

Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã tống đạt các quyết định khởi tố, bắt tạm giam và lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Văn Du (56 tuổi, trú phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) về tội “Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”. Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND tỉnh An Giang phê chuẩn. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trong quá trình công tác và giữ chức vụ Giám...

Đẩy tiến độ cải tạo hồ Thiền Quang, kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

Đẩy tiến độ cải tạo hồ Thiền Quang, kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô

08:00 29/06/2024

Dự án chỉnh trang hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Thiền Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ gắn biển cho...

Vụ chập điện khiến 10.000 con gà chết, người dân chung tay giải cứu

Vụ chập điện khiến 10.000 con gà chết, người dân chung tay giải cứu

13:40 09/08/2023

Hay tin gần 10.000 con gà của gia đình anh Phan Văn Xuân bị chết sau sự cố chập điện, hàng chục người đã đến vặt lông, làm thịt và kêu gọi tiêu thụ.

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan vụ đấu giá đất lô A2, Đà Nẵng

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân liên quan vụ đấu giá đất lô A2, Đà Nẵng

10:30 06/03/2023

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) vừa có công văn gửi Sở Tài nguyên - Môi trường Đà Nẵng liên quan việc kê biên, đấu giá quyền sử dụng đất tại Lô A2 đường Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

200 cán bộ Công đoàn được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

200 cán bộ Công đoàn được tập huấn an toàn vệ sinh lao động

21:00 13/07/2024

Hà Nội – Ngày 13.7, LĐLĐ huyện Gia Lâm cho biết đã phối hợp tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho cán bộ Công đoàn, an toàn vệ sinh viên.

Phó chủ tịch tỉnh tới từng nhà dân đối thoại 'gỡ' mặt bằng cao tốc

Phó chủ tịch tỉnh tới từng nhà dân đối thoại 'gỡ' mặt bằng cao tốc

08:30 29/03/2024

Chỉ còn 4 ngày là hạn cuối bàn giao mặt bằng cao tốc Cam Lộ - Vạn Ninh, phó chủ tịch tỉnh Quảng Trị đi từng nhà đối thoại với các hộ dân còn vướng mắc để gấp rút bàn giao mặt bằng.

Đơn vị đặc biệt với những chiến sĩ đặc biệt của lực lượng Công an Nhân dân

Đơn vị đặc biệt với những chiến sĩ đặc biệt của lực lượng Công an Nhân dân

16:10 16/02/2024

Là một đơn vị trẻ, mới được thành lập vào tháng 2/2022, Trung tâm Huấn luyện quốc gia về phòng, chống khủng bố thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động được lãnh đạo Bộ Công an giao nhiệm vụ hết sức vinh dự nhưng cũng không kém phần nặng nề, đó là tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng về công tác phòng, chống khủng bố; sẵn sàng ứng phó giải quyết các tình huống khủng bố, phá hoại, bạo loạn vũ trang, đối tượng hình sự đặc biệt nguy hiểm; tham gia cứu nạn, cứu...

Biển báo dành cho người khuyết tật là biển nào?

Biển báo dành cho người khuyết tật là biển nào?

07:10 24/04/2024

Biển báo dành cho người khuyết tật Biển báo dành cho người khuyết tật, theo quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT là biển số I.446 “Nơi đỗ xe dành cho người khuyết tật”. Biển này có hình chữ nhật, với hình ảnh một chiếc xe lăn màu trắng đặt giữa một hình tròn màu trắng. Biển được đặt tại các vị trí đỗ xe thích hợp để báo hiệu nơi đỗ xe dành riêng cho người khuyết tật. Biển báo “Nơi đỗ xe dành cho người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới