Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Những lưu ý đặc biệt khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng 'tràn'

11:20 13/07/2024

TPO - Trong số hơn 60 trường THPT công lập được Sở GD&ĐT Hà Nội duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024, có 2 trường được tuyển nguyện vọng tràn toàn thành phố.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 đối với các trường THPT chuyên và trường THPT trực thuộc.

Tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội: Những lưu ý đặc biệt khi đăng kí xét tuyển nguyện vọng 'tràn'

Năm nay có 62 trường điều chỉnh điểm chuẩn sau lần 1 công bố. Trong đó có 59 trường THPT công lập, 2 trường THPT chuyên và 1 trường THPT có lớp chuyên.

Trong 59 trường THPT công lập có 2 trường THPT được Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép tuyển nguyện vọng toàn thành phố hay còn gọi là nguyện vọng tràn.

Cụ thể, Trường THPT Minh Quang được tuyển bổ sung toàn thành phố đối với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 17 điểm trở lên (nếu còn chỉ tiêu sau tuyển bổ sung).

Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng, quận Hai Bà Trưng được tuyển học sinh toàn thành phố với những học sinh không trúng tuyển các nguyện vọng đã đăng ký và có điểm xét tuyển từ 25,75 trở lên (chỉ tiêu còn thiếu 62 học sinh).

Năm 2023, Sở GD&ĐT Hà Nội cho phép 2 trường THPT được tuyển sinh tràn tuyến là THPT Minh Quang và THPT Bắc Lương Sơn.

Năm nay, sở dĩ Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng được tuyển sinh tràn tuyến vì số lượng thí sinh trúng tuyển chưa đủ chỉ tiêu và điểm chuẩn thấp hơn năm 2023 tới 16,25 điểm.

Đối với những thí sinh muốn xét tuyển tràn tuyến vào một trong hai trường THPT trên cần lưu ý một số điểm mà Sở GD&ĐT Hà Nội quy định gồm:

Thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng nào vào các trường THPT công lập đã đăng kí trước đó.

Những thí sinh đủ điều kiện phải thực hiện đăng kí xét tuyển bổ sung bằng hình thức trực tuyến vào trường qua cổng tuyển sinh đầu cấp của thành phố từ 13h30 ngày 13/7 đến 17h30 ngày 16/7.

Một lưu ý nữa đó là mức điểm thông báo ở trên chỉ là mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển hay còn gọi là điểm sàn. Ngày 17/7, Hội đồng tuyển sinh nhà trường họp xét duyệt danh sách đăng kí tuyển bổ sung của học sinh theo điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu được giao. Trường hợp học sinh có điểm xét tuyển bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng, nhà trường báo cáo Sở GD&ĐT để xem xét phê duyệt.

Trước 9h ngày 18/7, danh sách học sinh trúng tuyển bổ sung được thông báo công khai tại nhà trường và trên Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo.

Học sinh trúng tuyển bổ sung nộp hồ sơ nhập học vào trường trong giờ hành chính ngày 29/7.

Như vậy, phụ huynh muốn xét nguyện vọng tràn cho con vào 1 trong 2 trường nếu đủ điều kiện bắt buộc phải đăng kí trực tuyến. Các trường không nhận hồ sơ đăng kí trực tiếp. Trường THPT Minh Quang có hạ điểm chuẩn 3 điểm (15 điểm) so với lần đầu công bố (18 điểm) để xét tuyển bổ sung vào trường đối với những thí sinh đăng kí nguyện vọng 1, 2, 3 đã không trúng tuyển trước đó, còn Trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng không hạ điểm chuẩn mà xét tuyển nguyện vọng tràn. Mức điểm 25,75 được đưa ra là điểm sàn nhận hồ sơ, chưa phải là điểm chuẩn cuối cùng để vào trường. Khi có danh sách thí sinh đăng kí, nhà trường sẽ xét từ trên xuống cho đến khi đủ 62 chỉ tiêu cần tuyển bổ sung.

Có thể bạn quan tâm
Hàng loạt vi phạm quy định về lao động tại Hãng Phim truyện Việt Nam

Hàng loạt vi phạm quy định về lao động tại Hãng Phim truyện Việt Nam

07:50 13/12/2023

Theo LĐLĐ quận Tây Hồ (Hà Nội), ngoài việc không thực hiện đóng bảo hiểm cho người lao động, Hãng Phim truyện Việt Nam còn vi phạm các quy định về pháp luật lao động sau cổ phần hóa.

Bắt đối tượng người Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế

Bắt đối tượng người Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế

18:00 05/01/2024

Công an TPHCM vừa bắt giữ một đối tượng người Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế về tội 'tổ chức sử dụng ma túy'.

Chủ tịch Quốc hội bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Đông Uruguay

Chủ tịch Quốc hội bắt đầu thăm chính thức Cộng hòa Đông Uruguay

08:00 27/04/2023

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã đến thủ đô Montevideo vào rạng sáng 27.4 giờ Việt Nam, bắt...

Ngày hội san sẻ giọt máu hồng ở Đắk Lắk

Ngày hội san sẻ giọt máu hồng ở Đắk Lắk

18:30 04/04/2023

Chương trình hiến máu tình nguyện ở Phân hiệu Đại học Luật Hà Nội tại tỉnh Đắk Lắk đã thu hút sự quan tâm và chia sẻ của nhiều bạn trẻ.

Lãng phí sách giáo khoa

Lãng phí sách giáo khoa

07:20 03/08/2023

TP - Nhiều vấn đề “nóng” liên quan đến biên soạn, lựa chọn sách giáo khoa (SGK) hay sách chỉ sử dụng được một lần gây lãng phí rất lớn được các chuyên gia góp ý tại hội nghị triển khai chương trình, SGK phổ thông mới do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Văn hóa, giáo dục tổ chức hôm qua (2/8).

Sơn La: Mưa lũ tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại ở Mường La

Sơn La: Mưa lũ tiếp tục gây ra nhiều thiệt hại ở Mường La

20:40 12/08/2023

Đêm 11, sáng 12/8, trên địa bàn của huyện Mường La, tỉnh Sơn La tiếp tục xuất hiện nhiều trận mưa to, gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất làm thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Đắk Lắk, Đắk Nông xin hàng ngàn biên chế giáo viên

Đắk Lắk, Đắk Nông xin hàng ngàn biên chế giáo viên

12:50 28/08/2023

Liên quan đến vụ 'Tây Nguyên đau đầu với bài toán thiếu giáo viên', trước năm học mới, 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đang xin hàng ngàn biên chế.

Hang khảo cổ nguy cơ thành phế tích

Hang khảo cổ nguy cơ thành phế tích

00:20 20/03/2024

Di tích quốc gia hang Đồng Trương ở huyện Anh Sơn, nơi lưu dấu khảo cổ đa văn hóa quý hiếm xuyên suốt thời kỳ Hòa Bình và Đông Sơn, đang bị lãng quên.

Bật đèn xe lúc mấy giờ để không bị thổi phạt?

Bật đèn xe lúc mấy giờ để không bị thổi phạt?

08:40 07/09/2023

Bật đèn xe sẽ giúp tăng khả năng nhận biết cho người tham gia giao thông, đặc biệt là khi trời tối, điều kiện thời tiết hạn chế tầm quan sát. Theo quy định hiện nay, Người điều khiển phương tiện không tuân thủ bật đèn xe theo quy định sẽ bị phạt từ 800 đồng đến 1 triệu và nếu gây tai nạn giao thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng. Vậy, quy định bật đèn xe cụ thể thế nào? Căn cứ Điều 27 Luật Giao thông đường bộ 2008 và quy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra