Tuyên Quang siết quản lý điện thoại trong trường học như thế nào?

07:45 19/10/2024

TPO - Ngành giáo dục Tuyên Quang vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện quản lý việc sử dụng điện thoại di động trong trường học, quán triệt tới 100% cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh.

Theo đó, các trường phổ thông và các cơ sở giáo dục sẽ thực hiện thu, quản lý điện thoại di động của học sinh, người học trước khi vào tiết học đầu tiên của từng buổi học. Thiết bị sẽ được trả lại sau khi kết thúc buổi học. Trong các tiết học cần sử dụng điện thoại di động, học sinh được phép sử dụng theo hướng dẫn của giáo viên.

Ngoài điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng khác cũng trong cùng diện quản lý.

Quy định trên được áp dụng đối với các trường phổ thông và các cơ sở giáo dục thuộc quản lý của Sở và các phòng giáo dục trên địa bản tỉnh. Việc này, theo Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT) Tuyên Quang, cần được quán triệt tới 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh. Các phụ huynh cũng sẽ được liên hệ để phối hợp để quản lí, nhắc nhở học sinh thực hiện.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Việc siết chặt quản lý điện thoại di động trong trường học dựa trên các quy định, chỉ đạo mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành trong những năm gần đây. Theo đó, Bộ đã quy định việc "sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép” là hành vi học sinh không được làm.

Ngoài ra, Bộ cũng quy định giáo viên không được bắt buộc học sinh phải trang bị điện thoại di động để phục học tập. Giáo viên có thể cho phép học sinh sử dụng điện thoại để hỗ trợ hoạt động học nếu thấy phù hợp, nhưng vẫn phải thiết kế kế hoạch dạy bài sao cho không yêu cầu tất cả học sinh phải có điện thoại, đảm bảo học sinh không có điện thoại vẫn có thể học bài.

Thời gian gần đây, việc siết chặt quản lý điện thoại trong trường học được nhiều địa phương thực hiện và nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía giáo viên và phụ huynh. Cách đây ít ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội cũng ban hành văn bản tương tự, yêu cầu các cơ sở giáo dục trong hệ thống thực hiện quản lý nghiêm việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử trong trường học.

Quy định trên xuất phát từ thực tế việc sử dụng điện thoại di động và các thiết bị điện tử ảnh hưởng lớn đến chất lượng, hiệu quả của công tác dạy và học. Ngoài ra, các phụ huynh cũng lo lắng con em có thể bởi các nội dung độc hại trên không gian mạng.

Có thể bạn quan tâm
Lịch cúp điện hôm nay ngày 26/07/2024 tại Bến Tre

Lịch cúp điện hôm nay ngày 26/07/2024 tại Bến Tre

23:20 26/07/2024

Lịch cúp điện hôm nay ngày 26/07/2024 tại Bến Tre VTC News cập nhật mới nhất lịch mất điện, cúp điện các khu vực tại Bến Tre ngày 26/07/2024 từ website cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Bến Tre Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 26/07/2024 từ 07h00 - 17h00 Mất điện ấp Phú Thành, Phú Hữu, Phú Dân thuộc xã Phú Hưng. Ấp 2 thuộc xã Hữu Định, Châu Thành. Điện lực thành phố Bến Tre Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện huyện...

Khởi tố tài xế ôtô ép ngã 2 xe máy trên cầu

Khởi tố tài xế ôtô ép ngã 2 xe máy trên cầu

19:50 10/01/2024

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thị xã Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Vũ Ngọc...

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Nói là xe chạy 0 đồng mà họ không nghe!

Vụ Trung tâm Pháp y Đà Nẵng: Nói là xe chạy 0 đồng mà họ không nghe!

17:20 09/08/2023

Lái xe chạy 'chuyến xe 0 đồng' bị nhân viên Trung tâm Pháp y Đà Nẵng chặn lại cho biết đã trình bày nhiều lần về việc chạy xe từ thiện nhưng nhân viên này không cho vào.

Nhân sự mới ở nhiều tỉnh, thành phố tuần qua

Nhân sự mới ở nhiều tỉnh, thành phố tuần qua

07:00 14/10/2023

Trong tuần (từ ngày 9 - 13.10), các tỉnh/thành phố: TP Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Bình Thuận, Hải Dương, Vĩnh Long, Kon Tum... đã trao các quyết định điều động, bổ nhiệm nhân sự, cán bộ chủ chốt tại địa phương.

Nợ nần, nữ chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ của 28 người

Nợ nần, nữ chủ hụi chiếm đoạt tiền tỷ của 28 người

16:50 22/11/2023

Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can đối với Lê Thị Cúc (SN 1969, trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo kết quả điều tra, cách đây 12 năm, Cúc bắt đầu tổ chức cho nhiều người dân trên địa bàn xã Duy Phước chơi hụi. Năm 2021, do thiếu nợ, cần tiền chi trả cho cá nhân và gia đình, Cúc...

Nâng cấp hệ thống camera giám sát ở Hà Nội: Chờ quy hoạch tổng thể

Nâng cấp hệ thống camera giám sát ở Hà Nội: Chờ quy hoạch tổng thể

06:30 20/03/2024

TP - Hiện nay, tất cả các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đều có hệ thống camera giám sát, tuy nhiên chất lượng chưa đồng bộ.

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não khi chơi bóng rổ

Nam sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não khi chơi bóng rổ

12:20 25/03/2024

Ngày 25/3, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc một học sinh lớp 8 bị đánh chấn thương sọ não tại sân đình Lệ Mật (phường Việt Hưng). 'Chúng tôi đã nắm được và đã tổ chức điều tra. Cháu bé đang hôn mê nên vẫn chưa giám định được', vị lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết thêm. Theo phản ánh của chị L., chiều 17/3, con trai chị là cháu N.H.Đ. (14 tuổi, nam sinh lớp 8...

Sang Lào mua ma tuý về sử dụng thì bị biên phòng Quảng Trị bắt giữ

Sang Lào mua ma tuý về sử dụng thì bị biên phòng Quảng Trị bắt giữ

19:00 04/03/2023

Chiều 4/3, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, Đội Đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm vừa phối hợp với các đơn vị liên quan phát hiện, bắt giữ đối tượng tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Cụ thể, chiều 3/3, tại khu vực đường mòn xuống bờ sông Sê Pôn (thuộc địa phận thôn Bích La Đông, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), lực lượng chức năng phát hiện nam thanh niên điều khiển xe mô tô không biển kiểm soát, lưu thông từ...

Đồng Nai: Tạm giữ 2 phương tiện vận chuyển cát trái phép

Đồng Nai: Tạm giữ 2 phương tiện vận chuyển cát trái phép

22:10 31/07/2023

Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đang tạm giữ để điều tra, làm rõ về 2 phương tiện vận chuyển cát không rõ nguồn gốc xuất xứ, trên tuyến sông Đồng Nai.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới