Tuyến đường sắt được mệnh danh đẹp nhất Việt Nam

04:00 02/07/2024
Ngày nay, hệ thống giao thông ngày càng phát triển, giúp cho việc di chuyển qua lại những các địa phương, vùng miền, dù cách nhau xa hàng ngàn cây số, được trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Là một phương tiện lâu đời, việc di chuyển bằng đường sắt, bằng tàu hỏa không còn quá thông dụng. Tuy nhiên nhiều du khách nhận xét, du lịch bằng tàu hỏa vẫn đem lại cảm giác gì đó vô cùng khác biệt. "Được ngồi trên tàu, phóng tầm mắt qua cửa sổ, ngắm nhìn cảnh vật đi qua một cách chầm chậm, khiến lòng người cảm thấy rất yên bình", Ngọc Hân, một du khách 40 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ.

Trên thực tế hiện nay không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, rất nhiều chuyến tàu vẫn hoạt động ngày đêm nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển hoặc đi du lịch, vãng cảnh của du khách. Đặc biệt tại các quốc gia như Nhật Bản, Pháp, Thụy Điển hay Thụy Sĩ, trải nghiệm này thậm chí còn rất được ưa chuộng.

Ở Việt Nam, cũng có một cung đường tàu hỏa rất được yêu thích. Thậm chí nhiều du khách còn phải thốt lên rằng: "Đây thực sự là nơi đẹp nhất tôi từng đi qua!". Vậy nó ở đâu?

“Cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”

Chuyến tàu được nhắc tới ở phía trên chính là chuyến tàu nằm trong tuyến đường sắt Bắc - Nam, đi qua đoạn Lăng Cô, đèo Hải Vân và vùng biển miền Trung.

Trên chuyến tàu, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên đa dạng và đặc sắc của dải đất hình chữ S. Một bên là dãy núi cao sừng sững, còn một bên là biển xanh sâu thăm thẳm. Vào mùa hè, những đồi hoa dại 2 bên đường tàu đua nhau nở rộ, tô điểm thêm cho cảnh vật thêm nhiều màu sắc.

Do địa hình hiểm trở và có nhiều khúc cua, vì vậy ở đoạn đi qua Lăng Cô - đèo Hải Vân, tàu sẽ di chuyển với tốc rất chậm, chỉ khoảng 15km/giờ. Chính vì vậy, du khách càng có nhiều thời gian để từ từ tận hưởng, ngắm nhìn khung cảnh phía 2 bên cửa sổ của tàu. Đây cũng chính là một trong những lý do mà tuyến đường sắt Bắc Nam của Việt Nam từng lọt vào danh sách Top 10 tuyến đường sắt đẹp nhất thế giới.

Để trải nghiệm "cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam" này, lựa chọn yêu thích của phần đông du khách là đi tuyến Huế - Đà Nẵng. Đứng từ trong tàu chụp ảnh qua khung cửa sổ, nhiều du khách phải trầm trồ rằng đây chẳng khác nào những bức hình thường thấy trên mạng ở nước ngoài. Thu Hà, du khách 26 tuổi đến từ Hà Nội chia sẻ: "Thật sự cảnh vật phải nhìn tận mắt mới thấy được hết cái đẹp, còn nếu chỉ qua ảnh thôi vẫn không thể lột tả hết được".

Mỗi hạng ghế trên tàu sẽ tương đương với mức giá khác nhau, dao động từ khoảng 120.000 đến hơn 200.000 đồng. Mức giá tương ứng với các hạng vé trên tàu, đó là ghế ngồi cứng, ghế ngồi mềm, giường nằm khoang 4 và giường nằm khoang 6.

Cũng bởi được đánh giá là “cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam”, vì vậy chuyến tàu này thường xuyên kín chỗ từ khá sớm, đặc biệt là các khoang giường nằm. Vì vậy với những du khách có ý định trải nghiệm, thì tốt hơn hết hãy lên kế hoạch để đặt vé từ sớm. Vé tàu có thể đặt trực tuyến, trực tiếp trên trang chủ của Công ty Đường sắt Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh dân đủng đỉnh mua vàng, trái ngược ở Hà Nội và TP.HCM

Cảnh dân đủng đỉnh mua vàng, trái ngược ở Hà Nội và TP.HCM

08:00 14/06/2024

Ghi nhận của PV VTC News sáng 13/6 tại Bình Dương, các điểm mua bán vàng tại địa phương này không có nhiều thay đổi so với trước ngày 3/6, thời điểm 4 ngân hàng cùng SJC tham gia cung ứng vàng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Người dân đủng đỉnh mua vàng, trái ngược ở Hà Nội và TP.HCM. Tại các tiệm vàng ở TP Thủ Dầu Một, TP Thuận An, người dân vẫc lác đác đến mua, chủ yếu là trang sức. Anh Trần Văn Tuấn, chủ tiệm vàng Tuấn Kim Long - lớn...

Chuẩn bị khánh thành nhà máy lớn nhất thế giới của Amkor tại Bắc Ninh

Chuẩn bị khánh thành nhà máy lớn nhất thế giới của Amkor tại Bắc Ninh

08:50 08/10/2023

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc chuẩn bị cho Lễ thông xe cầu Kinh Dương Vương và Khánh thành nhà máy Amkor Technology Việt Nam.

Lúng túng quản siêu xe biếu, tặng

Lúng túng quản siêu xe biếu, tặng

09:00 14/05/2024

TP - Hai năm sau loạt bài “Bất thường đường dây nhập khẩu siêu xe biếu tặng” được đăng trên Tiền Phong, đến nay các bộ, ngành vẫn lúng túng trong việc quản lý nhập khẩu loại xe này. Có 46 siêu xe mắc kẹt ngoài cảng hơn 1 năm nay.

Vietcombank tổ chức giải chạy gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo

Vietcombank tổ chức giải chạy gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo

05:30 31/03/2024

Giải chạy 'Vietcombank Run & Share 2024: Vạn trái tim - Một niềm tin' đặt mục tiêu gây quỹ 11 tỷ đồng hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, khởi động ngày 30/3.

Slovakia đình chỉ chế biến ngũ cốc Ukraine do dư lượng thuốc trừ sâu

Slovakia đình chỉ chế biến ngũ cốc Ukraine do dư lượng thuốc trừ sâu

08:30 13/04/2023

Tuy chưa xác định chính xác nồng độ các chất phát hiện có gây nguy hiểm đến sức khỏe người dân hay không, song cơ quan chức năng Slovakia đã đình chỉ việc chế biến toàn bộ lô hàng 1.500 tấn lúa mỳ.

Những trung tâm đăng kiểm nào có CSGT kiểm định?

Những trung tâm đăng kiểm nào có CSGT kiểm định?

18:30 11/03/2023

Sáng 11/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã tiếp nhận 50 cán bộ, chiến sỹ của Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công an cho 19 trung tâm đăng kiểm đang quá tải tại Hà Nội và TPHCM.

Nga công bố video tiêm kích Su-27 chạm mặt trinh sát cơ Anh

Nga công bố video tiêm kích Su-27 chạm mặt trinh sát cơ Anh

16:10 21/10/2023

Nga đăng video cho thấy tiêm kích Su-27 bám theo nhóm trinh sát cơ và chiến đấu cơ Anh trên Biển Đen đến khi các máy bay này chuyển hướng.

Vụ chủ đầu tư bị tố 'bỏ rơi' người dân ở Nghệ An: Chậm trễ xử lý vi phạm

Vụ chủ đầu tư bị tố 'bỏ rơi' người dân ở Nghệ An: Chậm trễ xử lý vi phạm

09:30 15/05/2024

Mặc dù Sở Xây dựng đã chỉ ra vi phạm, UBND thành phố Vinh cũng đã giao xử lý nhưng nhiều tháng trôi qua, những vi phạm tại chung cư Tây Lĩnh vẫn còn tồn tại khiến người dân bất bình.

6 tháng đầu năm, CEO Đường Quảng Ngãi đã đăng ký mua cổ phiếu 7 lần

6 tháng đầu năm, CEO Đường Quảng Ngãi đã đăng ký mua cổ phiếu 7 lần

09:30 21/07/2024

Mới đây, ông Võ Thành Đàng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS), đã thông báo kế hoạch mua 1 triệu cổ phiếu của công ty từ ngày 22/7 đến 20/8. Ông Đàng dự định thực hiện thương vụ này thông qua phương thức thoả thuận và khớp lệnh, nhằm mục đích đầu tư. Dựa trên giá trị hiện tại của cổ phiế...

Co loi xay ra
Co loi xay ra