Tuyên dương nhóm nam sinh cứu người bị nước lũ cuốn trôi

17:30 26/09/2024

Một nhóm nam sinh ở huyện Tân Kỳ, Nghệ An hỗ trợ người dân đi qua đoạn đường nước chảy xiết trong mưa lũ được tuyên dương trước toàn trường.

Ngày 26-9, ông Lê Khắc Thục - hiệu trưởng Trường THPT Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ, Nghệ An - cho biết nhà trường vừa phối hợp với Huyện Đoàn Tân Kỳ tuyên dương, trao tặng giấy khen cho nhóm nam sinh trước toàn trường vì đã có hành động dũng cảm cứu, giúp đỡ người trong mưa lũ.

Nhóm 6 học sinh của trường đã được nhận giấy khen từ Ban chấp hành huyện Đoàn Tân Kỳ. Ngoài ra, các em học sinh còn được biểu dương trước toàn trường và nhận phần thưởng từ Quỹ khuyến học trường và phụ huynh.

  • Ném dây thừng cứu người phụ nữ bị lũ cuốn trôi

Trước đó, trưa 20-9, trên đường đi học về, nhóm 6 nam sinh trường THPT Tân Kỳ gồm: Nguyễn Văn Thế Anh, Trần Doãn Anh Đức, Phạm Mạnh Khôi. Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Công Thành và Hoàng Văn Kiên phát hiện đoạn đường ở khối 1 (thị trấn Tân Kỳ) bị ngập sâu, nước chảy xiết.

Do đoạn đường này vừa xảy ra ngập nên chính quyền địa phương chưa kịp dựng rào chắn, lắp biển cảnh báo. Nhiều người đi đường không biết, vẫn đi vào.

Nhóm nam sinh đã dừng lại giúp đỡ người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua đường an toàn.

Đoạn đường ngập nước lũ - nơi nhóm nam sinh cứu người gặp nạn - Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Quá trình hỗ trợ người dân qua đường ngập lụt, phát hiện có hai người bị ngã và bị nước lũ cuốn trôi, nhóm nam sinh lập tức chạy đến cứu và hỗ trợ lên bờ an toàn.

Trong suốt gần hai giờ đồng hồ, nhóm học sinh Trường THPT Tân Kỳ đã giúp nhiều người vượt qua đoạn đường bị ngập an toàn.

Hình ảnh nhóm học sinh dầm mưa mưa, giúp đỡ người dân trong mưa lũ đăng trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi.

"Hành động đẹp của các em là tấm gương sáng cho lòng dũng cảm, tinh thần nhân ái, yêu thương, sẻ chia với cộng đồng lúc hoạn nạn, khó khăn rất đáng được lan tỏa và nhân rộng", ông Thục chia sẻ.

Đợt mưa lũ do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 4 và áp thấp nhiệt đới vừa qua tại Nghệ An đã làm 3 người chết, một người bị thương. Các nạn nhân tử vong chủ yếu do đi qua đường, ngầm tràn ngập nước lũ.

Tìm thấy thi thể nam thanh niên sau 4 ngày mất tích trên sông

Chiều 26-9, thông tin từ UBND xã Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An cho biết cơ quan chức năng và người dân đã tìm thấy thi thể anh V.V.C. (26 tuổi, trú bản Thái Hòa, xã Môn Sơn) sau 4 ngày mất tích trên sông Giăng.

Trước đó, ngày 23-9, anh C. cùng một người bạn đi bắt dế trên sông Giăng đoạn qua bản Thái Hòa. Lúc này do nước lũ dâng cao, anh C. không may bị sảy chân vào khu vực nước sâu và bị lũ cuốn mất tích.

Trong suốt 4 ngày qua, hàng trăm người gồm nhiều lực lượng chức năng như bộ đội, cảnh sát cứu nạn, người dân đã đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Tuy nhiên nước lũ dâng cao, chảy xiết khiến việc tìm kiếm gặp khó khăn. Nhiều thợ lặn cũng đến hiện trường lặn tìm nạn nhân dưới sông nhưng vẫn không phát hiện được tung tích nạn nhân.

Trưa 26-9, thi thể anh C. được tìm thấy cách nơi gặp nạn ban đầu khoảng 5km.

Có thể bạn quan tâm
Trường đại học không cho ghi âm, chụp ảnh người học, giảng viên khi chưa được đồng ý

Trường đại học không cho ghi âm, chụp ảnh người học, giảng viên khi chưa được đồng ý

21:10 09/12/2023

Khi làm việc, học tập tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) sẽ không được ghi âm, ghi hình, chụp ảnh người học, viên chức và người lao động khi họ chưa đồng ý.

'Vật thể lạ' nặng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

'Vật thể lạ' nặng 10 tấn trôi dạt vào bờ biển Hà Tĩnh

11:40 26/09/2024

Sáng 26/9, trả lời Báo điện tử VTC News, ông Bùi Đình Lâm – Chủ tịch UBND xã Thạch Hải, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh, cho biết, địa phương đang xin ý kiến cấp trên để xử lý “vật thể” lạ trôi dạt vào bờ biển suốt 9 tháng qua. 'Suốt 9 tháng qua, vật thể này vẫn nằm tại vị trí bờ biển, bị cát phủ lấp một phần. Do không biết đây là vật gì nên chúng tôi đã có văn bản xin ý kiến cấp trên. Một số người nhận định đây có thể là trụ giàn khoan ở ngoài biển',...

Bộ Chính trị phân công bà Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị phân công bà Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

10:00 25/06/2024

Bộ Chính trị phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành Thành ủy Hà Nội cho đến khi kiện toàn chức danh Bí thư Thành ủy theo quy định.

Nhiều công nhân ở Phú Thọ nhập viện, nghi ngộ độc

Nhiều công nhân ở Phú Thọ nhập viện, nghi ngộ độc

22:20 28/08/2024

Nhiều công nhân tại Cụm công nghiệp Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy nghi bị ngộ độc , đang phải điều trị tại Trạm Y tế và Trung tâm Y tế...

Âm mưu tìm người thế mạng của những kẻ khát tiền

Âm mưu tìm người thế mạng của những kẻ khát tiền

01:00 11/11/2023

Từ cái chết tưởng như tự nhiên của một bệnh nhân trong phòng khám, cảnh sát khám phá ra âm mưu giết người để chiếm đoạt một triệu USD của ba kẻ tham lam.

Vĩnh Long: Tạm giữ hình sự đối tượng đánh bạc, mua bán số lô, số đề

Vĩnh Long: Tạm giữ hình sự đối tượng đánh bạc, mua bán số lô, số đề

10:30 05/04/2023

Ngày 5.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Dương Văn Tùng (sinh năm...

14 biệt thự xây “chui” ở Phú Quốc: Trách nhiệm chính quyền?

14 biệt thự xây “chui” ở Phú Quốc: Trách nhiệm chính quyền?

08:20 19/09/2023

Cưỡng chế tháo dỡ 14 biệt thự xây dựng không phép Ngày 18/9, UBND TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tiến hành cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với 14 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực đất đai trong khu vực 79 căn biệt thự xây dựng trái phép ở khu đất 18,9ha đất do Nhà nước quản lý trên địa bàn xã Dương Tơ. Lực lượng cưỡng chế đã thực hiện tháo dỡ 14 căn biệt thự trái phép với tổng diện tích đất sử dụng khoảng 7.278m2 đồng...

Giám đốc Công an Lâm Đồng nói về vụ vay 270 triệu phải trả hơn 4 tỉ đồng

Giám đốc Công an Lâm Đồng nói về vụ vay 270 triệu phải trả hơn 4 tỉ đồng

00:40 13/07/2024

Tại kỳ họp HĐND tỉnh Lâm Đồng sáng 12-7, đại tá Trương Minh Đương - giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng - đã trả lời chất vấn liên quan đến vụ vay 270 triệu phải trả hơn 4 tỉ đồng.

Chung cư làm bệnh viện dã chiến hoang tàn sau khi hoàn thành sứ mệnh

Chung cư làm bệnh viện dã chiến hoang tàn sau khi hoàn thành sứ mệnh

14:00 30/12/2023

Hoang tàn, đìu hiu không người ở là tình trạng chung hiện tại của các khu chung cư, tái định cư từng được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới