Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động?

09:30 02/05/2023

Sau gần 1 năm dừng hoạt động, tuyến đường ven sông Tô Lịch trở nên hoang tàn, thành nơi tập kết rác thải.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 1

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đầu tư xây dựng vào tháng 1/2019, có chiều dài khoảng 4km, mặt đường rộng 4m, tổng số vốn 64 tỷ đồng. Khi đưa vào khai thác, tuyến đường được rất nhiều người dân quanh khu vực ủng hộ và sử dụng. Tuy nhiên, để đảm bảo tiến độ thi công xây dựng dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã phải dừng hoạt động.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 2

Theo ghi nhận của PV, do tạm dừng khai thác nên hàng loạt vị trí trên đoạn đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã xuống cấp, ngổn ngang rác thải, nhiều vị trí bị biến thành nơi đổ phế thải, vật liệu xây dựng.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 3
Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 4

Nhiều vị trí trên tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch bị đào bới nham nhở. Ngoài ra, nhiều điểm trên tuyến đường đi bộ này còn dựng lán trại làm mất mỹ quan đô thị cũng như cản trở việc tập thể dục của nhiều người dân quanh khu vực này.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 5

Việc tìm được điểm tập thể dục lý tưởng là rất khó khăn nên nhiều người dân quanh khu vực Yên Hoà thường chọn tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch. Ông Lê Văn Hưng (57 tuổi, Yên Hoà, Cầu Giấy) cho biết, ông rất tiếc nuối khi tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch dừng hoạt động vì đây là tuyến đường đi bộ đẹp và phục vụ cho người dân tập thể dục vào mỗi buổi chiều.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 6

Theo ông Hưng từ ngày tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch dừng hoạt động, nơi này đã trở thành điểm đổ rác trộm của người dân. Ngoài ra, nhiều điểm trên tuyến đường này thành chỗ tập kết phế thải. “Do người dân đổ rác quanh đây rất nhiều khiến mùi hôi thối bốc lên rất nồng nặc. Mặt khác, việc quây tôn, rào tạo ra nhiều góc khuất làm cho nơi đây trở thành chỗ tập trung cho những đối tượng nghiện vào buổi tối”, ông Hưng nói.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 7

Ông Hưng và nhiều người dân quanh khu vực Yên Hoà cũng mong lực lượng chức năng vào cuộc xử lý nghiêm những người dân thiếu ý thức, vứt rác bừa bãi nơi công cộng.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 8
Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 9

Tất cả các khu lều tạm đã không còn người ở. Bên cạnh các khu lều tạm này là ngổn ngang rác thải sinh hoạt như ghế, chăn và quần áo...

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 10
Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 11
Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 12

Dù rất nhiều rác thải chất thành đống gây mất mỹ quan đô thị nhưng không có cơ quan chức năng nào đứng ra xử lý.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 13

Rác thải được đốt, vứt bừa bãi trên tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch gây ô nhiễm môi trường.

Tuyến đường đi bộ ven sông Tô Lịch ra sao sau gần 1 năm dừng hoạt động? - 14

Dự án xây dựng Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội được thực hiện với mục tiêu cải thiện môi trường và lưu vực sông Tô Lịch. Dù thời điểm ghi nhận đang trong thời gian làm việc nhưng rất nhiều điểm trên đường đi bộ ven sông Tô Lịch đã bị đào bới ngổn ngang mà không có công nhân làm việc.

Có thể bạn quan tâm
Theo dấu chân dòng người đổ xô vào rừng tìm trầm hương sau tin đồn

Theo dấu chân dòng người đổ xô vào rừng tìm trầm hương sau tin đồn

20:00 10/04/2024

Ngày 10-4, phóng viên Tuổi Trẻ Online đã leo núi, lội suối vào rừng đặc dụng Đèo Cả (thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên). Khu rừng này 'nóng' lên sau khi rộ tin có người trúng kỳ nam, trầm hương bán được 10 tỉ đồng. Rừng đang bị tổn thương.

2 thiếu niên che biển số xe máy rồi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh cướp giật

2 thiếu niên che biển số xe máy rồi từ Nghệ An sang Hà Tĩnh cướp giật

18:10 20/09/2023

Hà Tĩnh - Chiều 20.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ, khởi tố 2 đối tượng cướp...

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm?

00:10 28/11/2023

Trong những năm gần đây, các khối ngành Sư phạm nhận về nhiều sự quan tâm của thí sinh và phụ huynh. Đối với sư phạm Hóa học, để có thể đáp ứng được nhu cầu học của thí sinh, nhiều trường đại học trên cả nước đã liên tục tuyển sinh. Vậy ngành sư phạm Hóa học mang đến cho các bạn trẻ cơ hội việc làm thế nào? Ngành sư phạm Hoá học có dễ xin việc làm không? Ngành sư phạm Hóa học là ngành học thuộc khối ngành Sư phạm, có nhiệm vụ đào tạo cử nhân sư...

Hưng Yên: Khởi tố tài xế có nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ

Hưng Yên: Khởi tố tài xế có nồng độ cồn, chống người thi hành công vụ

14:40 14/06/2023

Ngày 14/6, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Văn Lâm vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Tuấn (sinh năm 1981, trú tại phường Cẩm Thượng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về hành vi chống người thi hành công vụ. Thông tin vụ án, ngày 23/2, Tổ công tác số 1 - Đội CSGT đường bộ số 1 Công an tỉnh được phân công thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm. Kiến ThứcTuấn tại cơ quan...

Khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô

Khơi dậy khát vọng cống hiến của cán bộ, đảng viên, Nhân dân Thủ đô

07:20 01/09/2024

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong , Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố sẽ tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, bản lĩnh, sáng tạo, gương mẫu thống nhất, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức; thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, đảm bảo chăm lo an sinh, tiến bộ xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho...

Giấy khai sinh thiếu dấu mộc, có thể làm lại được không?

Giấy khai sinh thiếu dấu mộc, có thể làm lại được không?

06:50 02/07/2024

Giấy khai sinh của con tôi bị sót mộc đỏ của UBND phường, giờ phát hiện thì không bổ sung mộc tròn được nên phải dùng giấy khai sinh trích lục.

Bí thư TPHCM trao quyết định cho 2 nhân sự làm Bí thư Quận ủy

Bí thư TPHCM trao quyết định cho 2 nhân sự làm Bí thư Quận ủy

13:10 14/01/2024

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã quyết định điều động, phân công, chỉ định bà Phan Thị Thanh Phương - Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn TPHCM, tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Quận ủy, giữ chức Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Giáo viên chủ nhiệm giỏi là danh hiệu được xét Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

Giáo viên chủ nhiệm giỏi là danh hiệu được xét Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú

11:20 06/04/2024

So với trước đây (Nghị định 27), Nghị định số 35 có một số điểm mới. Các thành tích để xét danh hiệu phải đạt được trong thời gian công tác ngành giáo dục Nghị định mới quy định các thành tích để xét tặng danh hiệu NGND, NGƯT phải đạt được trong thời gian công tác trong ngành giáo dục; không sử dụng thành tích đã được xét tặng các danh hiệu vinh dự Nhà nước để xét tặng danh hiệu. Cá nhân được hưởng lương và bình xét thi đua, khen thưởng hàng năm...

Vụ tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai: Bắt một giám đốc giám sát thi công

Vụ tai nạn lao động khiến 6 người thương vong ở Lào Cai: Bắt một giám đốc giám sát thi công

18:40 03/08/2024

Công an huyện Bảo Thắng ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Ngô Văn Cao, Giám đốc Công ty TNHH TM Hưng Cao để điều tra về hành vi 'vi phạm quy định về an toàn lao động' để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới