Tuyên dương 19 'gương sáng phố phường' năm 2024

12:20 19/08/2024

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, là trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, quận 12, từng cứu được một gia đình 5 người thoát ra từ đám cháy.

Những gương sáng được giám đốc Công an TP.HCM tuyên dương, tặng giấy khen - Ảnh: MINH HÒA

Tham gia giao lưu tại chương trình "Gương sáng phố phường" có 19 tấm gương là các cá nhân, mô hình tiêu biểu trên toàn địa bàn TP.HCM đã có nhiều thành tích xuất sắc, có nhiều sáng kiến, nỗ lực, quên mình vì công tác giữ gìn an ninh, trật tự, bình yên của cộng đồng dân cư.

Lao vào đám cháy cứu 5 người trong gia đình

Một trong những gương sáng, anh Nguyễn Lê Hậu (30 tuổi, sinh sống tại phường Linh Trung, TP Thủ Đức) là nhân viên kỹ thuật điện Bệnh viện TP Thủ Đức. Anh đã tự nguyện đăng ký tham gia và là tổ trưởng "Tổ tuần tra nhân dân" phường Linh Trung.

Anh Hậu lập được rất nhiều thành tích như phát hiện đối tượng cho vay lãi nặng; hỗ trợ Công an phường Linh Trung bắt nhiều đối tượng cướp giật, ma túy…

"Sau mỗi lần hỗ trợ Công an phường Linh Trung phá được một vụ án hay bắt được đối tượng nguy hại, tôi cảm thấy rất vui vì đã dùng sức trẻ đóng góp một phần nào đó để giữ gìn an ninh trật tự trong địa bàn mình sinh sống", anh Nguyễn Lê Hậu trả lời trong phần giao lưu.

Gương sáng Nguyễn Lê Hậu trả lời trong phần giao lưu - Ảnh: MINH HÒA

Còn ông Nguyễn Hữu Nghĩa (66 tuổi), là trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 1, phường Tân Hưng Thuận, quận 12. Ông Nghĩa là một người đã hỗ trợ bà con tại địa phương rất nhiều. Đặc biệt là ông từng cứu được một gia đình 5 người thoát ra từ đám cháy và thoát chết.

"Nhìn lại sự kiện này, chú đặc biệt cảm ơn những kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Mình cứu người nhưng quan trọng là tất cả phải được an toàn. Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của", ông Nghĩa bày tỏ.

Tại buổi giao lưu, thiếu tá Lê Quốc Bảo, cán bộ Công an xã Vĩnh Lộc A (huyện Bình Chánh), cho biết các băng nhóm tội phạm hiện nay rất tinh vi và nguy hiểm, anh cùng các chiến sĩ phải thường xuyên phối hợp, lên những phương án cẩn trọng để giảm mức thấp nhất các tội phạm và giảm đi sự nguy hiểm đối với nạn nhân cùng đồng đội…

"Phối hợp cùng quần chúng nhân dân là việc làm cần thiết, nhờ sự phát hiện, kịp thời thông báo, góp sức của người dân mà chúng tôi đã triệt phá được nhiều vụ án quan trọng...", thiếu tá Lê Quốc Bảo cho hay.

Giúp đỡ những người lầm lỡ

TIN LIÊN QUAN
  • Trao bằng khen của UBND TP.HCM cho những 'người hùng' cứu người ở cầu Phú Mỹ

  • Những 'người hùng đời thực' cứu người trên cầu Phú Mỹ: Hoàn cảnh đó, ai cũng lao vào cứu thôi

Bên cạnh đó, ông Hà Quang Yên, phó chủ tịch thường trực Hội Cựu Công an nhân dân quận Bình Thạnh, là người đã có rất nhiều đóng góp, gắn kết với quần chúng nhân dân và đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho xã hội trong suốt thời gian qua.

"Dù đã nghỉ hưu nhưng với cá nhân tôi và các anh em cựu công an vẫn giữ vững tinh thần, trách nhiệm của chiến sĩ Công an nhân dân, vẫn muốn được cống hiến cho xã hội khi mình còn sức khỏe.

Hơn nữa, với tình hình an ninh trật tự ở địa phương vẫn còn tồn tại những vấn đề cần chung tay giải quyết, nên không chỉ là tôi mà còn nhiều anh em công an đã nghỉ hưu khác cũng muốn chung tay để thành phố chúng ta ngày càng tốt hơn", ông Hà Quang Yên trả lời trong phần giao lưu.

Là người thường xuyên giúp đỡ những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng, bà Trần Xuân Mỹ (ngụ quận 11), nhóm trưởng nhóm "Hoa Hướng Thiện" (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 11), cho biết làm việc tốt không dễ như mọi người thấy, bà và gia đình cũng từng bị phản kháng, tấn công bởi "các đối tượng cho rằng việc tôi làm ngăn cản hành vi của họ".

"Trong nhiều lần hỗ trợ người tái hòa nhập cộng đồng, có đôi lần thất bại do không được sự đồng thuận của gia đình, họ gây cản trở trong việc tư vấn và chuyển gởi. Lúc đó tôi nghe lòng chùng xuống vì lo cho khách hàng của mình và sự an nguy của gia đình cùng xã hội, đặc biệt đối với người sử dụng ma túy tổng hợp.

Nhưng bằng quyết tâm của mình, tôi đã thuyết phục được nhiều gia đình và thay đổi số phận của những người lầm lỗi tái hòa nhập và có tương lai tươi sáng...", bà Trần Xuân Mỹ chia sẻ.

"Gương sáng phố phường" là chương trình được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, để gặp gỡ, giới thiệu và giao lưu những gương sáng điển hình của quần chúng nhân dân và lực lượng Công an TP.HCM - những người đang hằng ngày, hằng giờ ra sức bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân và giữ vững an ninh trật tự thành phố mang tên Bác.

Đặc biệt, chương trình năm nay càng thêm ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào dịp lực lượng Công an TP.HCM vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới.

Thiếu tướng Trần Đức Tài, phó giám đốc Công an TP.HCM, phát biểu mở đầu chương trình - Ảnh: MINH HÒA
Ông Nguyễn Hữu Nghĩa chia sẻ lúc lao mình vào đám cháy cứu người - Ảnh: MINH HÒA
Thiếu tá Lê Quốc Bảo kể về những khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn - Ảnh: MINH HÒA
Bà Trần Xuân Mỹ là người thường xuyên giúp đỡ những người từng lầm lỡ tái hòa nhập cộng đồng - Ảnh: MINH HÒA
Có thể bạn quan tâm
Đặt bẫy ảnh để làm rõ nghi vấn hổ xuất hiện tại rừng cao su ở Lâm Đồng

Đặt bẫy ảnh để làm rõ nghi vấn hổ xuất hiện tại rừng cao su ở Lâm Đồng

21:00 19/05/2023

Cơ quan chức năng đã tiến hành đặt bẫy ảnh trong rừng cao su ở huyện Bảo Lâm ( Lâm Đồng ) nhằm làm rõ thông tin nghi vấn có...

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Dương ngày 17/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Dương ngày 17/01/2024

17:20 16/01/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Bình Dương ngày 17/01/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Dương ngày 17/01/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Dĩ An Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/01/2024 08h00-16h30 Mất điện khu vực đường Nguyễn Tri Phương thuộc phường An Bình, thành phố Dĩ An Điện lực Dĩ An Bảo dưỡng Trung, hạ áp Lịch cúp điện khu vực thành phố Thuận An Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin...

Người đàn ông tự thiêu trong bãi đất trống ở Quảng Ninh

Người đàn ông tự thiêu trong bãi đất trống ở Quảng Ninh

08:30 07/12/2023

Ngày 7/12, Cơ quan chức năbg đang điều tra làm rõ vụ một người đàn ông mang theo can xăng đến bãi đất trống thuộc phường Cẩm Bình, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) rồi đổ xăng vào người tự thiêu.

Khai mạc Kỳ họp thứ X Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X

Khai mạc Kỳ họp thứ X Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X

12:20 10/07/2023

Dự kiến, trong 2,5 ngày làm việc, Kỳ họp thứ X Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa X sẽ xem xét, cho ý kiến và quyết định các nội dung quan trọng.

Tài xế xe ôm vi phạm nồng độ cồn: 'Uống 3 lon bia cho mát, ai ngờ bị phạt'

Tài xế xe ôm vi phạm nồng độ cồn: 'Uống 3 lon bia cho mát, ai ngờ bị phạt'

12:10 18/03/2024

Tối 17/3, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 11 tổ chức tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Theo ghi nhận của PV VTC News, lúc 21h, ông H.S.T. (SN 1957, ngụ Quận 11) đang trên đường lái xe về nhà ở chung cư Phú Bình (Quận 11) thì bị Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 11 kiểm tra nồng độ cồn. Tại đây, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện ông T. có nồng độ cồn...

Các doanh nghiệp góp phần quan trọng khiến CPI của Điện Biên tăng vọt

Các doanh nghiệp góp phần quan trọng khiến CPI của Điện Biên tăng vọt

07:10 26/05/2024

Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên Trần Quốc Cường khẳng định, chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) năm 2023 tỉnh Điện Biên đạt được có sự đóng góp rất...

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến 5 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến 5 dự án luật cùng nhiều nội dung quan trọng khác

09:50 14/04/2024

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.

Gắn 18 máy lạnh giúp học sinh bớt bụi từ dự án sân bay Long Thành

Gắn 18 máy lạnh giúp học sinh bớt bụi từ dự án sân bay Long Thành

23:30 11/04/2023

Ngày 11.4, các cơ quan chức năng huyện Long Thành đã tiến hành lắp đặt 18 máy lạnh cho các phòng học của Trường mầm non xã Bình Sơn để hạn chế bụi từ quá trình thi công dự án sân bay Long Thành.

Cận cảnh rừng thông Đà Lạt trơ trụi sau trận cháy lớn

Cận cảnh rừng thông Đà Lạt trơ trụi sau trận cháy lớn

18:30 08/04/2023

Khoảng 10ha rừng thông nhiều năm tuổi ở TP Đà Lạt cháy sau trận hỏa hoạn. Đến thời điểm này, cơ quan chức năng vẫn đang xác minh nguyên nhân vụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới