Tuyên án nhóm bị cáo 'cướp túi khô mực' trên biển

19:50 18/07/2024

TPO - “Hình phạt đối với các bị cáo không những là bài học có giá trị rất lớn, còn cảnh tỉnh những ai không muốn làm chỉ muốn hưởng thụ trên mồ hôi và công sức của người khác”, đại diện VKS huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) nêu quan điểm.

Sáng 18/7, TAND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xét xử lưu động vụ án cướp tài sản trên biển Cà Mau xảy ra tháng 12/2023.

Các bị cáo gồm: Bùi Công Danh (25 tuổi); Trần Tiểu Điền (26 tuổi); Nguyễn Y Răn (33 tuổi, cùng ngụ huyện Trần Văn Thời); Hồ Văn Tường (28 tuổi, quê Đồng Tháp) và Nguyễn Tấn Lợi (36 tuổi, quê huyện Phú Tân).

Tiền Phong Các bị cáo Y Răn, Điền, Tường, Danh, Lợi (thứ tự từ trái sang phải) tại phiên tòa lưu động. 1

Các bị cáo Y Răn, Điền, Tường, Danh, Lợi (thứ tự từ trái sang phải) tại phiên tòa lưu động.

Theo cáo trạng, sáng 17/12/2023, Nguyễn Y Răn cùng Danh, Điền, Lợi, Tường mượn vỏ máy (phương tiện di chuyển trên sông – PV) ra biển và gặp ghe của Trần Minh Đời. Do mâu thuẫn ngư trường từ trước, Lợi kêu nhóm của Y Răn lấy vỏ chai bia thủy tinh và vỏ ốc ném vào ghe của Đời.

Khi ghe của Đời bị chết máy, nhóm của Y Răn và Lợi qua ghe, dùng gậy gỗ đánh Đời bị thương, rồi lấy túi mực khô, cần lái ghe bằng inox tổng giá trị 9 triệu đồng.

Đầu phiên toà, các bị cáo khẳng định không thấy Danh lấy túi mực. Tuy nhiên, khi đại diện VKS đọc bản thực nghiệm điều tra, các bị cáo đều đồng ý theo cáo trạng đã truy tố.

Tiền Phong Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa. 1

Rất đông người dân đến theo dõi phiên tòa.

Đại điện VKS Nhân dân huyện Trần Văn Thời nhận định, đây là vụ án hình sự rất nghiêm trọng và hành vi của các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì tham lam, coi thường, bất chấp pháp luật, các bị cáo đã ngang nhiên xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, tài sản người khác.

“Hình phạt các bị cáo sắp phải hứng chịu không những là bài học có giá trị rất lớn đối với các bị cáo, còn cảnh tỉnh những ai không muốn làm chỉ muốn hưởng thụ trên mồ hôi và công sức của người khác, nhằm chiếm đoạt trái pháp luật tài sản sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm và kịp thời”, đại diện VKS nêu quan điểm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Tấn Lợi 3 năm 6 tháng tù, Bùi Công Danh 4 năm tù; Nguyễn Y Răn 3 năm tù; Hồ Văn Tường 3 năm tù, Trần Tiểu Điền 3 năm tù, cùng về tội “cướp tài sản”.

Có thể bạn quan tâm
Tự ý tháo hộ lan trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm làm trạm dừng nghỉ

Tự ý tháo hộ lan trên cao tốc Nha Trang - Cam Lâm làm trạm dừng nghỉ

07:40 26/04/2024

Khu quản lý đường bộ III (Cục đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án Đường HCM chỉ đạo đơn vị thi công hoàn trả hộ lan và tường rào bảo vệ cao tốc Nha Trang- Cam Lâm sau khi tự ý tháo dỡ để làm trạm dừng nghỉ tạm.

Ukraine phát hành tem in hình chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

Ukraine phát hành tem in hình chiến đấu cơ F-16 của Mỹ

11:10 06/08/2023

Ukraine xem con tem in hình F-16 này là cách để kêu gọi các đồng minh phương Tây cung cấp loại máy bay tiêm kích trên.

Bệnh viện Al Shifa tại Dải Gaza gấp rút sơ tán

Bệnh viện Al Shifa tại Dải Gaza gấp rút sơ tán

18:30 19/11/2023

Israel bao vây Bệnh viện Al Shifa tại Dải Gaza với lý do Hamas lợi dụng bệnh viện này để đặt trung tâm chỉ huy, bệnh nhân và người dân trú ẩn tại đây đang gấp rút sơ tán.

Bình Thuận: Chỉ 2 tháng, 1 tàu cá có 2 thuyền viên rơi xuống biển mất tích

Bình Thuận: Chỉ 2 tháng, 1 tàu cá có 2 thuyền viên rơi xuống biển mất tích

19:30 15/05/2024

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) tỉnh Bình Thuận, các lực lượng và nhiều tàu thuyền đang hỗ trợ tìm kiếm 1 ngư dân tàu cá BTh 97759 TS của Phú Quý bị rơi xuống biển mất tích. Theo đó, lúc 3h ngày 15/5, tại khu vực có tọa độ 09o45'N - 114o23'E, cách Đông Nam TP Nha Trang khoảng 340 hải lý, 1 thuyền viên trên tàu BTh 97759 TS đã rơi xuống biển mất tích. Ông Trần Quang Ý (SN 1981, Ngũ Phụng, huyện...

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ thăm Ukraine

Tổng thống Hàn Quốc bất ngờ thăm Ukraine

15:30 15/07/2023

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến thăm Ukraine và gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky, đồng thời ghé thăm địa điểm nhạy cảm Bucha gần thủ đô Kiev.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bắt đầu công du ba nước Đông Nam Á

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc bắt đầu công du ba nước Đông Nam Á

15:30 10/08/2023

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Trung Quốc hy vọng tăng cường trao đổi thông tin chiến lược với Singapore, Malaysia và Campuchia thông qua chuyến công du của Bộ trưởng Ngoại giao Vương Nghị.

Nga tung video 'drone cảm tử' phá hủy xe tăng Abrams ở Ukraine

Nga tung video 'drone cảm tử' phá hủy xe tăng Abrams ở Ukraine

06:20 05/03/2024

Truyền thông Nga cho biết 2 chiếc máy bay không người lái (drone) trị giá 500 USD/chiếc đã giúp phía Matxcơva phá hủy xe tăng Abrams trị giá hàng triệu USD.

Phớt lờ biển cấm, xe máy lũ lượt kéo lên cầu vượt vào giờ cao điểm

Phớt lờ biển cấm, xe máy lũ lượt kéo lên cầu vượt vào giờ cao điểm

11:50 10/07/2023

Hà Nội – Mặc dù có biển cấm xe máy vào các khung giờ 6h - 9h và 16h - 19h30, tuy nhiên, các phương tiện vẫn lũ lượt kéo...

Các nhà khoa học Trung Quốc biến than thành protein

Các nhà khoa học Trung Quốc biến than thành protein

05:30 09/01/2024

Việc tạo ra protein bằng methanol có nguồn gốc từ than có thể tạo ra một giải pháp đột phá cho thức ăn chăn nuôi giá rẻ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới