Tuyên án mẹ và người tình trong vụ bé trai 3 tuổi bị ép hút ma túy

01:30 30/05/2024
Bị cáo Lê Văn Bậm và Nguyễn Thảo Nguyên. Ảnh: Anh Tú

TPHCM - Ngày 29.5, TAND huyện Hóc Môn, TPHCM tuyên án vụ mẹ ruột và người tình bạo hành bé trai 3 tuổi gây xôn xao dư luận vào năm 2023.

HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Văn Bậm (sinh năm 1979, nhân tình của Nguyễn Thảo Nguyên) 8 năm 6 tháng tù về hai tội Hành hạ người khác và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (mẹ ruột của bị hại T.N.A.T - sinh năm 2000) bị tuyên một năm tù về tội Hành hạ người khác.

Theo HĐXX, hành vi phạm tội của bị cáo Bậm được xem xét rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khỏe, tự do và danh dự của bé T. Bậm cũng vi phạm chế độ quản lý của nhà nước về việc tàng trữ chất ma túy. Bị cáo Nguyên phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng hơn, xâm phạm đến quyền được bảo hộ sức khỏe, tự do và danh dự của bé T.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải. Bị cáo Nguyên còn mang thai, và tòa đã cân nhắc khi lượng hình.

Đối với hành vi Bậm đốt phần ma túy còn sót lại cho cháu T. sử dụng, Nguyên quay video lại, do sự việc xảy ra từ năm 2022, không thu giữ được dụng cụ và ma túy nên cơ quan tố tụng không có căn cứ xử lý Bậm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy; cũng không có căn cứ xử lý Bậm và Nguyên về hành vi cưỡng bức hay lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thảo Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM cùng hai con riêng là cháu T.N.A.N và cháu T.N.A.T.

Trong quá trình chung sống, Bậm khai, do cháu T.N.A.T hay khóc và không nghe lời nên Bậm hành hạ cháu để vừa hù dọa, vừa làm thú vui tiêu khiển. Trong khi đó, khi nhìn Bậm hành hạ con mình, Nguyên lại dùng điện thoại quay clip rồi gửi cho bạn bè xem để giải trí. Không chỉ dừng lại ở đó, Nguyên còn quay lại cảnh Bậm cho cháu bé sử dụng chất nghi là ma túy.

Ngày 26.3.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hóc Môn khám xét nơi ở của Bậm và Nguyên đã phát hiện và thu giữ của Bậm 1 túi nilon chứa 0,2 gram ma túy đá cùng bộ dụng cụ sử dụng ma túy. Bậm khai mua từ một đối tượng (chưa rõ lai lịch) ở đường Bùi Viện, Quận 1 về sử dụng một mình. Còn Nguyên không biết việc Bậm cất giấu ma túy.

Có thể bạn quan tâm
'Nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh để lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng

'Nổ' là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh để lừa xin việc, chiếm đoạt hơn 8,7 tỷ đồng

10:10 04/03/2024

Nguyễn Thị Mai là lao động tự do nhưng “nổ” là con dâu tương lai của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và cháu dâu tương lai của Cục trưởng Cục Hải quan Bắc Ninh để lừa đảo nhận tiền xin việc.

Trung úy bị đâm khi làm nhiệm vụ: Giám đốc Công an Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin

Trung úy bị đâm khi làm nhiệm vụ: Giám đốc Công an Bà Rịa – Vũng Tàu thông tin

20:40 16/09/2023

Trả lời VTC News, Đại tá Bùi Văn Thảo, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, ngày 16/9, Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên Trung úy Đỗ Hồng Ngọc (cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Vũng Tàu) bị thương khi thi hành nhiệm vụ, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vũng Tàu. 'Hiện tại sức khỏe của trung úy Đỗ Hồng Ngọc đã ổn định. Liên quan đến vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ...

Cô gái bị phạt tù vì bán 'cẩm nang moi tiền đàn ông'

Cô gái bị phạt tù vì bán 'cẩm nang moi tiền đàn ông'

15:50 25/04/2024

Mai Watanabe, 'sugar baby' 25 tuổi, vừa bị phạt 9 năm tù vì lừa đảo một triệu USD của 3 người đàn ông lớn tuổi, sau đó bán 'cẩm nang' và mở lớp dạy chiêu trò moi tiền.

Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1/8

Trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1/8

08:00 19/06/2024

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 19/6, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, thừa ủy quyền của Thủ tướng trình bày tờ trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng. Theo tờ trình, Chính phủ đề xuất cho phép Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực thi hành từ 1/8/2024 (sớm hơn 5 tháng). Một số...

Hòa hợp dân tộc qua câu chuyện sỹ quan cách mạng cứu gần 30 lính VNCH

Hòa hợp dân tộc qua câu chuyện sỹ quan cách mạng cứu gần 30 lính VNCH

17:30 30/04/2023

Dưới đây là câu chuyện một sỹ quan cách mạng từng “phá rào” cứu gần 30 người lính Việt Nam Cộng hòa (VNCH) sau chiến dịch Thượng Đức, tháng 8/năm 1974. - Anh bây giờ sức khỏe thế nào, làm ăn ra sao? - Tôi thấy thế này cũng mạnh khỏe, chứ không đau ốm chi. - Bây giờ anh có tham gia gì cho địa phương không? - Chừ tôi chỉ tham gia Hội Người cao tuổi. - Còn con cái anh thế nào... Nhân dịp 30/4, tôi trở lại thắp hương cho các liệt sĩ đã ngã xuống vì...

Cán bộ Đoàn duy nhất ở Quảng Trị được trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

Cán bộ Đoàn duy nhất ở Quảng Trị được trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024

06:30 06/05/2024

Anh Trịnh Văn Mùi - Bí thư Đoàn xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị đã có nhiều cống hiến và sáng kiến góp phần thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương. Anh là cán bộ Đoàn duy nhất của tỉnh Quảng Trị vinh dự được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Bộ GD&ĐT công bố đáp án, thang điểm môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp

Bộ GD&ĐT công bố đáp án, thang điểm môn Ngữ Văn thi tốt nghiệp

18:20 02/07/2024

Bộ GD&ĐT vừa công bố đáp án, thang điểm môn thi Ngữ văn trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Ô tô bán tải lật ngửa trên cao tốc La Sơn - Tuý Loan, 2 người bị thương

Ô tô bán tải lật ngửa trên cao tốc La Sơn - Tuý Loan, 2 người bị thương

16:00 26/03/2024

Khoảng 14h ngày 26/03 ô tô bán tải BKS: 36C-132.58 đang chạy trên tuyến cao tốc La Sơn - Tuý Loan theo hướng Bắc - Nam. Khi đến Kmm 12 +710 cao tốc La Sơn -Túy Loan đoạn qua xã Hương Phú (huyên Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) thì tự gây tai nạn, lật ngửa bụng trên đường. Vụ tai nạn khiến 2 người trên ô tô bán tải bị thương, chiếc xe bị hư hỏng nặng. Vụ tai nạn cũng khiến một làn đường bên phải của tuyến La Sơn - Tuý Loan ách tắc. Theo lực lượng...

Ra thác Trời chơi lễ, nam sinh chết đuối thương tâm

Ra thác Trời chơi lễ, nam sinh chết đuối thương tâm

17:30 03/05/2023

Chiều 3-5, UBND xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai xác nhận đã tìm được thi thể nam sinh chết đuối ở thác Trời khi chơi lễ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra