Tuyên án 51 người trong đường dây đánh bạc hàng trăm tỉ đồng

19:00 30/03/2023

Tuyên án 48 người trong đường dây đánh bạc qua mạng quy mô lớn ở Quảng Nam với số tiền hàng trăm tỉ đồng

Các bị cáo trong đường dây đánh bạc qua mạng - Ảnh: M.T

Đường dây đánh bạc quy mô lớn

Ngày 30-3, TAND tỉnh Quảng Nam đã xét xử và tuyên án vụ 51 người trong đường dây đánh bạc quy mô lớn với tổng số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 7-2018, Trần Thế Boon (trú tại TP Đà Nẵng) cùng với Lưu Hoàng Long (trú TP Đà Nẵng) và Huỳnh Quốc Việt (trú huyện Đại Lộc, Quảng Nam) tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên mạng internet.

  • Truy nã hai nghi can cầm đầu đường dây đánh bạc 30.000 tỉ đồng

  • Công an Phú Yên phá đường dây cá độ bóng đá liên tỉnh 400 tỉ đồng

  • Kiên Giang phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng 900 tỉ, tạm giữ 11 người

Trong đó Boon là người quản lý, đảm nhiệm việc tính toán, thu chi tiền thắng, thua. Long là người giúp việc cho Boon làm nhiệm vụ giao tài khoản cho Việt để tổ chức đánh bạc.

Việt sau khi nhận tài khoản đã giao cho lại cho thêm nhiều người khác tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Nhóm người trên đã sử dụng tài khoản trên mạng Internet tổ chức cho rất nhiều người ở các địa phương đánh bạc với số tiền hàng trăm tỉ đồng.

Chỉ tính riêng Boon thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc hai tài khoản với tổng số tiền hơn 38 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 1,1 tỉ đồng.

Việt đã nhận hai tài khoản từ Long rồi giao cho những người khác tổ chức cá độ, tổng số tiền tổ hơn 46 tỉ đồng.

Trong đường dây này có 51 người bị khởi tố, truy tố, trong đó Boon cùng 13 người khác bị truy tố về tội tổ chức đánh bạc, 6 người bị truy tố về 2 tội danh tổ chức đánh bạc và đánh bạc, 31 người khách bị truy tố về tội đánh bạc.

Sau 3 ngày xét xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thế Boon 5 năm tù giam, cộng với 4 năm tù Boon đang phải chấp hành án liên quan đến một vụ án khác, tổng cộng mức án là 9 năm tù, xử phạt bổ sung 80 triệu đồng.

Đối với các bị cáo bị truy tố tội tổ chức đánh bạc, HĐXX tuyên phạt khung thấp nhất từ 12 tháng, cao nhất đến 48 tháng tù. Các bị cáo bị truy tố tội đánh bạc bị tuyên án thấp nhất là xử phạt 40 triệu đồng, cao nhất là 30 tháng tù.

Có thể bạn quan tâm
Sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, người dân đổi giấy tờ thế nào?

Sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, người dân đổi giấy tờ thế nào?

11:10 26/01/2024

Nhiều tỉnh đang triển khai sắp xếp đơn vị hành chính huyện xã, vậy các giấy tờ đã cấp cho người dân sẽ được điều chỉnh, thay đổi thế nào khi hình thành đơn vị hành chính mới?

Mang dao gọt trái cây đi đường có bị phạt không?

Mang dao gọt trái cây đi đường có bị phạt không?

11:10 09/07/2023

Dao là vật dụng quen thuộc, phục vụ các hoạt động của đời sống con người. Đây là vật dụng cần thiết, mang tính thiết yếu cao về công dụng sử dụng. Chính vì tính phổ biến của nó nên con người thường cầm theo dao để mang theo sử dụng. Theo quy định tại điểm b Khoản 7 Điều 14 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, cá nhân mang theo trong người hoặc tàng trữ, cất giấu các loại vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc các loại công cụ, phương tiện khác có khả năng sát...

Bộ GD&ĐT: Đề Văn được bảo mật tuyệt đối

Bộ GD&ĐT: Đề Văn được bảo mật tuyệt đối

14:40 27/06/2024

Sau khi tiếp nhận phản ánh từ một số cơ quan báo chí liên quan đến đề Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trùng với một số suy đoán trên mạng xã hội trước khi kỳ thi diễn ra, Bộ GD&ĐT yêu cầu Hội đồng ra đề thi báo cáo. Theo đó, đề thi môn Ngữ văn được ra đúng với cấu trúc, định dạng được Bộ GD&ĐT công bố, có sự phân phối hợp lý giữa phần thơ và phần văn. Phần đọc hiểu của đề thi bàn về sự sáng tạo và trách nhiệm của người nghệ sĩ,...

Khởi tố, tạm giam thẩm phán ở Gia Lai nhận hối lộ 500 triệu đồng

Khởi tố, tạm giam thẩm phán ở Gia Lai nhận hối lộ 500 triệu đồng

21:50 15/08/2023

Ngày 15/8, Cơ quan Điều tra Viện KSND dân Tối cao ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Võ Đình Sớm - Thẩm phán TAND tỉnh Gia Lai để điều tra về tội nhận hối lộ theo quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự. Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Võ Đình Sớm được phân công thụ lý, xét xử vụ án dân sự tranh chấp quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết vụ kiện, ông Sớm đòi đương sự tên T. đưa 500 triệu đồng để giải...

Đang cứu hộ tàu chở 3.000 tấn xi măng va bãi đá nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm

Đang cứu hộ tàu chở 3.000 tấn xi măng va bãi đá nghiêng chìm ở Cù Lao Chàm

08:50 25/03/2024

Một ngày từ lúc va vào bãi đá ngầm ở vùng biển Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam), tàu vận tải chở gần 3.000 tấn xi măng chìm dần trên mặt biển. Công tác cứu hộ đang tiếp tục.

Tái thi công cầu ở cửa ngõ TPHCM sau 5 năm 'đứng hình'

Tái thi công cầu ở cửa ngõ TPHCM sau 5 năm 'đứng hình'

18:00 21/06/2024

Sau hơn 5 năm bị 'treo', dự án cầu Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TPHCM) đã chính thức được tái thi công vào hôm nay (21/6). Theo chủ đầu tư, dự kiến công trình sẽ hoàn thành và thông xe vào cuối năm nay.

Đại sứ Lê Quang Long trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba

Đại sứ Lê Quang Long trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba

10:00 14/06/2024

Chủ tịch Miguel Díaz Canel-Bermudez khẳng định Cuba mong muốn và quyết tâm tiếp tục tăng cường quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước.

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở

23:30 17/04/2023

Bắc Giang - Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phối hợp với Ban Tổ chức - Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang và Công đoàn Công ty TNHH Newwing tổ chức hội nghị...

Nhếch nhác như trạm biến áp, bốt điện ở Hà Nội

Nhếch nhác như trạm biến áp, bốt điện ở Hà Nội

18:20 22/11/2023

Hà Nội - Tình trạng các trạm biến áp, bốt điện vì thiếu sự 'chăm sóc' đã trở nên nên xấu xí, nhếch nhác vì rác thải, biển quảng cáo.

Co loi xay ra
Co loi xay ra