Tuyên án 5 cầu thủ sử dụng ma tuý cùng 5 cô gái trong khách sạn

20:10 27/08/2024

TPO - Tại phiên toà xét xử, Đinh Thanh Trung thừa nhận đã từng sử dụng chất cấm vài lần trước đó nhưng không nhớ rõ thời gian. Cầu thủ này bày tỏ rất hối hận và ăn năn về hành vi nông nổi của mình và mong được xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Chiều 27/8, Tòa án nhân dân thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) tuyên phạt Đinh Thanh Trung (36 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Dương Quang Tuấn (28 tuổi, quê Hà Nội), mỗi bị cáo 4 năm, 6 tháng tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý".

Cùng tội danh, Nguyễn Trung Học (26 tuổi, quê Tuyên Quang); Nguyễn Ngọc Thắng (22 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Trường (21 tuổi, quê Thanh Hóa) mỗi bị cáo lĩnh án 4 năm tù.

Theo cáo trạng, từ 23h ngày 3/5 đến 10h30 ngày 4/5, tại phòng 501, khách sạn B.M., thuộc tổ dân phố 8 (phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh), nhóm 5 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã tổ chức cho nhau và cho 5 cô gái sử dụng trái phép chất ma túy, trong đó có một cô gái 17 tuổi.

Tiền Phong Toàn cảnh phiên xét xử. 1

Toàn cảnh phiên xét xử.

Lực lượng công an đã thu giữ gần 2g ma túy loại Ketamine; 1 viên nén màu xám và các mảnh vụn màu xám là ma túy loại MDMA với khối lượng 0,6064g. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ 510ml dạng lỏng gồm các chất ma túy Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam.

Nhà chức trách xác định, đây là vụ án đồng phạm, trong đó các bị can đã cùng thống nhất góp tiền mua ma túy để tổ chức sử dụng. Đinh Thanh Trung được xác định là chủ mưu, khởi xướng, cung cấp địa điểm và trực tiếp đi lấy ma túy cho người khác sử dụng.

Tuấn, Học, Thắng và Trường là người liên hệ mua và lấy ma túy, chuẩn bị dụng cụ, đồ vật và nước ngọt để sử dụng ma túy và đưa cho người khác sử dụng.

Tiền Phong Các bị cáo tại phiên tòa. 1

Các bị cáo tại phiên tòa.

Tại phiên toà xét xử, Đinh Thanh Trung thừa nhận đã sử dụng chất cấm vài lần trước đó nhưng không nhớ rõ thời gian.

Đinh Thanh Trung cùng 4 bị cáo đều bày tỏ ăn năn, hối lỗi vì hành vi nông nổi của mình và gửi lời xin lỗi đến gia đình, người hâm mộ câu lạc bộ chủ quản. 5 bị cáo đã nhận thức rõ hành vi phạm tội và mong xem xét giảm nhẹ hình phạt, hứa cố gắng cải tạo thật tốt để quay trở lại làm người có ích cho xã hội.

Sau khi xem xét các tình tiết, Hội đồng xét xử đánh giácác bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn về hành vi; một số bị cáo có gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng.... Vì thế, tòa cho các bị cáo hưởng tình tiết giảm nhẹ để sớm trở về làm công dân có ích cho xã hội.

Có thể bạn quan tâm
Dân Quảng Nam đổ xô đi đãi vàng nơi lòng hồ thủy điện

Dân Quảng Nam đổ xô đi đãi vàng nơi lòng hồ thủy điện

18:50 20/07/2023

Quảng Nam - Mặt trời vừa ló dạng, từng tốp người Giẻ Triêng lũ lượt kéo ra thượng nguồn dòng sông Đak Mi khô cạn để đãi vàng . Họ...

Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa

Hơn 50 học sinh ở Kiên Giang nhập viện sau bữa ăn trưa

22:00 15/11/2023

Sau khi ăn bữa trưa, hơn 50 học sinh của hai trường tiểu học ở Kiên Giang phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm. UBND tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu nhà trường có báo cáo cụ thể về vụ việc .

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm và làm việc tại Trung Quốc

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung thăm và làm việc tại Trung Quốc

04:10 19/03/2024

Trong đường lối đối ngoại độc lập tự chủ của mình, Việt Nam coi việc phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu và là sự lựa chọn chiến lược.

Điều tra vụ nam sinh chết khi rơi từ sân thượng ký túc xá ĐHQG TP.HCM xuống đất

Điều tra vụ nam sinh chết khi rơi từ sân thượng ký túc xá ĐHQG TP.HCM xuống đất

13:20 05/11/2023

Ngày 5/11, tin từ Công an TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, đơn vị đang phối hợp cùng Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nam sinh năm nhất rơi từ sân thượng ký túc xá, Đại học Quốc gia TP.HCM xuống đất tử vong. Thông tin ban đầu, gần 4h sáng cùng ngày, bảo vệ của ký túc xá khu B, Đại học Quốc gia TP.HCM (phường Đông Hoà, TP Dĩ An) đi tuần thì phát hiện một nam sinh chết ở trước cửa ra vào của toà nhà D2. Nhận tin báo, Công an...

Đầu tư 28 tỷ đồng trùng tu di tích Khám Lớn Cần Thơ

Đầu tư 28 tỷ đồng trùng tu di tích Khám Lớn Cần Thơ

08:30 03/04/2023

Dự án Trùng tu di tích lịch sử Khám Lớn Cần Thơ có tổng mức đầu tư hơn 28 tỷ đồng, từ nguồn vốn cân đối ngân sách thành phố, với các hạng mục như phục dựng nhà giám thị, nhà giam, hàng rào, tháp nước, tháp canh…

Tàu kéo sà lan chìm gần đảo Lý Sơn: 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích

Tàu kéo sà lan chìm gần đảo Lý Sơn: 3 người thiệt mạng, 2 người mất tích

12:30 24/04/2024

Trưa 24/4, bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cho biết trên khu vực biển Lý Sơn vừa xảy ra vụ chìm tàu kéo theo sà lan chở đá. Theo bà Hương, vụ việc được ngư dân đi đánh cá phát hiện nên đã trình báo cho lực lượng chức năng. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vớt được 3 thi thể. UBND huyện Lý Sơn đã chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với biên phòng tỉnh Quảng Ngãi cùng Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi tổ...

Đà Nẵng điều động, bổ nhiệm loạt cán bộ

Đà Nẵng điều động, bổ nhiệm loạt cán bộ

13:30 16/11/2023

Ngày 16/11, Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng công bố các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch điều động đến nhận công tác tại Sở Ngoại vụ và bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Ngoại vụ. Ban Thường vụ Thành ủy và UBND TP Đà Nẵng cũng điều động ông Lê Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) được điều động đến Ban Dân vận Thành ủy và bổ nhiệm giữ chức vụ...

Sẽ cưỡng chế 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau' xây sai phép

Sẽ cưỡng chế 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau' xây sai phép

13:30 23/08/2024

Chủ tịch UBND TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau) vừa có quyết định cưỡng chế, buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với chủ 'tòa nhà đẹp nhất Cà Mau'. Sau 15 ngày, nếu chủ biệt thự không tự phá dỡ, chính quyền sẽ cưỡng chế, buộc phá dỡ.

Bắt quả tang 8 đối tượng vào khu đất trống đá gà ăn tiền

Bắt quả tang 8 đối tượng vào khu đất trống đá gà ăn tiền

19:20 17/12/2023

Một nhóm đối tượng tụ tập tại một khu đất trống để đá gà ăn thua bằng tiền thì bị Công an huyện Long Hồ ( tỉnh Vĩnh Long )...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới