Tưởng mất trộm, nam sinh vui mừng tìm thấy xe máy ở công an phường

08:10 19/08/2024

Quá trình tuần tra địa bàn, không ít lần Công an phường 15 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) phải giữ giùm những chiếc xe 'vô chủ'.

Do nhà trọ không có chỗ đậu xe, Duy thường đậu luôn xe ở hẻm khi có việc cần đi gấp - Ảnh: NVCC

Cuối tháng 7 vừa qua, nam sinh Trần Hữu Duy (21 tuổi, quê Quảng Trị) lần đầu đến TP.HCM một mình để bắt đầu kỳ 3 tháng thực tập.

Chiếc xe khóa cổ "không cánh mà bay"

Duy thuê trọ ở hẻm 153 đường Điện Biên Phủ (phường 15, quận Bình Thạnh) và sử dụng tạm chiếc xe máy mượn của người quen để thuận tiện đi lại. Tuy nhiên, vì nhà trọ không đủ chỗ để xe máy nên nam sinh này phải gửi xe ở một bãi xe cách nhà trọ chừng 500m.

Duy cho biết việc gửi xe khá bất tiện nên thường xuyên đậu xe ngoài đường khi có việc cần đi gấp.

Duy kể, vào ngày 5-8, sau khi trở về nhà trọ lúc 16h, Duy đậu xe sát vách tường phía trước cửa nhà trọ, khóa cổ xe đi lên phòng mà không đem xe đi gửi tại bãi.

ĐỌC THÊM
  • Bộ Công an đề xuất phạt tới 12 triệu đồng với tài xế ô tô dùng bằng lái bị trừ hết điểm
  • Công an Hà Tĩnh tìm nạn nhân đường dây lừa đảo quốc tế

"Bãi xe 22h đóng cửa nhưng 23h tôi có việc phải đi nên đậu đại xe ở hẻm. Nhưng đến 23h tôi xuống lấy xe để đi công việc thì nhận ra xe không còn, tôi đi tìm xung quanh thì không thấy", Duy kể.

Nam sinh này nói mình mất ngủ cả đêm vì lo sợ làm mất chiếc xe máy của người quen nhưng vẫn nuôi hy vọng rằng có hàng xóm thấy xe không ai trông coi nên "giữ giùm".

Sáng hôm sau, Duy đến từng nhà xung quanh để hỏi về tung tích chiếc xe thì ai cũng lắc đầu. Bất lực và tin rằng xe đã bị mất trộm, Duy tìm đến trụ sở Công an phường 15, quận Bình Thạnh để trình báo thì bất ngờ đã xảy ra.

Bất ngờ khi đến công an phường báo mất xe

Sau mấy câu hỏi han thì cán bộ công an thông báo cho Duy biết đêm qua (5-8), tổ tuần tra của công an phường thấy chiếc xe bỏ ngoài đường và vì không tìm được chủ xe nên đã đưa về cất giữ.

"Tôi được công an phường hướng dẫn khai báo một số thông tin, viết bản cam kết không bỏ xe bừa bãi rồi mang xe về. Rất may cho tôi khi gặp công an đi tuần mà không phải là các đối tượng trộm cắp tài sản nên không bị mất xe", Duy vui mừng nói.

Nam sinh Trần Hữu Duy vui mừng nhận lại chiếc xe được Công an phường 15, quận Bình Thạnh giữ giúp - Ảnh: ĐAN THUẦN

Ngày 14-8, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại úy Nguyễn Trung Hiếu - cán bộ phòng chống tội phạm Công an phường 15, quận Bình Thạnh - kể cũng vừa làm thủ tục trả chiếc xe máy của một nữ sinh viên bỏ xe ngoài đường giống như trường hợp của Duy và cho biết tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra.

Trở lại với vụ việc của Duy, đại úy Nguyễn Trung Hiếu cho biết đêm 5-8, công an phường cùng lực lượng bảo vệ dân phố thực hiện kế hoạch tuần tra địa bàn. Đến khoảng 22h20, tại hẻm 153, tổ tuần tra phát hiện chiếc xe máy đậu sát bờ tường nhà dân trong tình trạng khóa cổ.

Tổ tuần tra hỏi người dân xung quanh về chiếc xe này nhưng không ai biết là của ai. Do chiếc xe máy bị khóa cổ nên lực lượng chức năng phải dùng xe đẩy hàng đưa về trụ sở khu phố để bảo quản. Đến hôm sau, Duy đến công an phường trình báo mất xe như trên thì được hướng dẫn làm thủ tục nhận lại xe và phải viết cam kết không để xe ngoài đường nữa.

"Chúng tôi cũng phân tích cho anh này biết được là các đối tượng trộm cắp thường lợi dụng những nơi vắng người để ra tay mà hẻm 153 này buổi tối rất vắng. Việc để xe bên ngoài như vậy không khác gì tạo điều kiện cho các đối tượng trộm cắp", đại úy Hiếu nói.

Người dân cần cảnh giác hơn

Cũng theo đại úy Nguyễn Trung Hiếu, địa bàn phường 15 có đến 2 trường đại học với rất nhiều sinh viên lưu trú xung quanh, trong đó nhiều sinh viên đến từ các tỉnh thành vẫn có thói quen hay đậu xe ở trước nhà mà không lường trước được nguy hiểm.

Không chỉ vậy, nhiều trường hợp đậu xe dựng tạm xe trước nhà để chuẩn bị đi tiếp nhưng chỉ cần người dân "khuất bóng" là đủ thời cơ để các đối tượng trộm cắp nhanh chóng ra tay.

"Mặc dù lực lượng công an thường xuyên tuần tra nhưng các đối tượng trộm cắp cũng rất tinh vi, xảo quyệt nên chủ yếu vẫn là người dân chủ động nâng cao ý thức tự bảo quản tài sản của mình. Ngay cả những ổ khóa chống trộm hay hệ thống định vị xe thì các đối tượng vẫn có những chiêu trò riêng để vô hiệu hóa chúng", đại úy Hiếu cảnh báo.

Có thể bạn quan tâm
Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

Chị gái 'nữ sinh giao gà' gửi đơn đề nghị giám đốc thẩm bản án của mẹ

11:30 29/05/2024

Không chấp nhận bản án tuyên 20 năm tù với mẹ là bà Trần Thị Hiền, chị gái 'nữ sinh giao gà' đã gửi đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm.

Cảnh sát giao thông không được đặt điểm kiểm soát giữa đường cao tốc

Cảnh sát giao thông không được đặt điểm kiểm soát giữa đường cao tốc

19:30 10/09/2023

Theo quy định mới, cảnh sát giao thông chỉ được đặt điểm kiểm soát tại khu vực trạm thu phí, điểm đầu, điểm cuối đường cao tốc.

Tiếp xúc đoàn viên, người lao động ở Thái Bình trước thềm Đại hội Công đoàn Việt Nam

Tiếp xúc đoàn viên, người lao động ở Thái Bình trước thềm Đại hội Công đoàn Việt Nam

19:20 24/11/2023

Thái Bình - Chiều 24.11, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc đoàn viên, người lao động của Công ty Tân Đệ trước...

Bắt người đàn ông ném lựu đạn làm 3 người chết, bỏ trốn 35 năm

Bắt người đàn ông ném lựu đạn làm 3 người chết, bỏ trốn 35 năm

14:10 13/08/2024

Ngày 13-8, Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vừa bắt giữ Đỗ Hiền Lương, 66 tuổi, ở huyện Thiệu Hóa - là người bị truy nã về tội “giết người” cách đây 35 năm.

Vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ xét xử trong 2 tháng

Vụ án Vạn Thịnh Phát sẽ xét xử trong 2 tháng

16:10 16/02/2024

Tòa sẽ xét xử bà Trương Mỹ Lan và 86 bị cáo từ ngày 5/3 đến 29/4 về hàng loạt tội danh, trong đó có hành vi chiếm đoạt 304.000 tỷ đồng của SCB.

Hà Nội quy định những đối tượng, địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang

Hà Nội quy định những đối tượng, địa điểm bắt buộc đeo khẩu trang

11:30 26/04/2023

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (UBND TP Hà Nội) vừa có công văn số 1403/CV-HĐPHPBGDPL về việc tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật...

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thái Lan treo cờ rủ tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

12:00 01/08/2024

Thái Lan treo cờ rủ trong hai ngày đầu tháng 8 để tỏ lòng kính trọng đối với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Hàng nghìn hộ dân ở Thái Bình khốn khổ vì nước sạch nhiễm mặn

Hàng nghìn hộ dân ở Thái Bình khốn khổ vì nước sạch nhiễm mặn

08:40 16/11/2023

Nhiều năm trở lại đây, hàng nghìn hộ dân ở xã Thụy Quỳnh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình phải chấp nhận cảnh sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị...

Hải Phòng: Bắt “nữ quái” trốn truy nã suốt 27 năm

Hải Phòng: Bắt “nữ quái” trốn truy nã suốt 27 năm

17:40 19/07/2023

Thực hiện đợt cao điểm bắt, vận động đối tượng truy nã do Bộ Công an, Công an thành phố phát động, ngày 9/7/2023, Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp - Công an quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng đã bắt giữ Phạm Thị Bích Oanh (sinh ngày 23/6/1961, thường trú tại Số 7, CT2, A9 Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng), là đối tượng bị truy nã theo Quyết định truy nã số 22 ngày 29/10/1996 của Công an quận Ngô Quyền. Kiến ThứcĐối tượng Phạm Thị Bích Oanh1 Trước đó, năm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới