Tượng linh vật rồng ở Quảng Trị trình làng với thần sắc uy nghi

10:50 27/01/2024

Hai năm trước anh Tâm cũng đã chế tác hai tượng linh vật hổ và mèo 'dễ thương' cho tỉnh Quảng Trị, được khen ngợi trong dịp chào năm mới.

Tượng linh vật rồng ở Quảng Trị được chế tác với thần sắc uy nghi của linh vật hàng đầu trong bộ tứ linh Long - Ly - Quy - Phụng - Ảnh: Q.NAM

Ngày 27-1, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) xác nhận tượng linh vật rồng do đơn vị này đặt hàng cho nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác đã hoàn thành, chuẩn bị được vận chuyển đến nơi trưng bày tại thị trấn vùng biên giới này.

Tượng linh vật rồng này được UBND thị trấn Lao Bảo đặt hàng từ đầu tháng 10-2023. Sau ba tháng thi công, linh vật rồng đã chính thức hoàn thành và được tác giả cho phép công bố những hình ảnh đầu tiên.

Linh vật rồng cao khoảng 4,5 mét, thân uốn lượn dài khoảng 7 mét và tổng trọng lượng khoảng 500kg.

Tượng linh vật rồng đã được nghệ nhân Đinh Văn Tâm chế tác hoàn thiện tại nhà và sắp đưa lên trưng bày tại thị trấn vùng biên Lao Bảo - Ảnh: Q.NAM

Theo nghệ nhân Đinh Văn Tâm, tượng linh vật rồng được đặt chế tác theo ý tưởng rồng đáp xuống ngọn núi đá. Lý do được anh Tâm cho biết là vì tượng này sẽ được trưng bày ở công viên Lao Bảo - một thị trấn có các dãy núi bao quanh.

Dưới chân của tượng rồng có một vật hình tròn màu vàng. Anh Tâm cho rằng vật hình tròn, có màu vàng tượng trưng cho tài lộc mà rồng đưa đến cho người dân.

Để hoàn thiện linh vật rồng, nhóm thợ đã sử dụng nhựa làm vảy rồng, thân rồng bên trong là các thanh sắt được bao quanh bằng lưới, bụng rồng làm bằng các tấm thạch cao.

Các bộ phận của rồng đều được thiết kế khá tỉ mỉ, màu sắc bắt mắt. Các tảng đá làm bằng xốp, được tạo hình, tạo màu.

Từng đường nét trên tượng rồng được anh Đinh Văn Tâm chế tác rất tỉ mỉ và sắc nét - Ảnh: Q.NAM

Đặc biệt nhất là phần đầu của rồng. Thần thái, ánh mắt của tượng rồng này được nghệ nhân Tâm "thổi" vào sự uy nghi, dũng mãnh đúng với thần sắc của đấng tối cao trong bộ tứ linh long - ly - quy - phụng.

Chính vì thần sắc này mà ngay khi vừa lộ diện, tượng linh vật rồng ở Quảng Trị đã gây bão mạng. Hàng loạt trang mạng với hàng trăm ngàn lượt theo dõi đã "chật kín" lượt like, lượt bình luận.

  • Người dân Đà Nẵng thích thú với các linh vật rồng độc lạ

Tất cả các bình luận đều bày tỏ sự thích thú với hình ảnh của linh vật rồng ở Quảng Trị cũng như nể phục tài năng của nghệ nhân Đinh Văn Tâm.

Được biết, hai năm trước anh Tâm đã chế tác hai tượng linh vật hổ và mèo cho tỉnh Quảng Trị. Hai tượng linh vật này đã được xem là đẹp nhất trong các tượng linh vật chào năm mới trong cả nước năm đó.

Ngoài tượng linh vật rồng cho thị trấn Lao Bảo, anh Tâm còn chế tác thêm hai con rồng bằng bê tông cho chùa Vân An (TP Đông Hà) - Ảnh: Q.NAM
Có thể bạn quan tâm
ASEAN vinh danh trường học và nhà sinh thái trẻ của Việt Nam

ASEAN vinh danh trường học và nhà sinh thái trẻ của Việt Nam

13:40 24/08/2023

Trường Tiểu học Nhơn Nghĩa 1 ở thành phố Cần Thơ và Trường Trung học Cơ sở Yên Lạc ở tỉnh Vĩnh Phúc là hai trường học giành Giải thưởng Trường học Sinh thái ASEAN.

Đẩy mạnh hợp tác truyền thông giữa Đà Nẵng và địa phương Trung Quốc

Đẩy mạnh hợp tác truyền thông giữa Đà Nẵng và địa phương Trung Quốc

15:50 22/09/2023

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông của Việt Nam và Trung Quốc cần tăng cường giao lưu, học hỏi, hợp tác để nâng cao hiệu quả truyền thông.

Những lưu ý trong kì tuyển sinh đại học năm 2024

Những lưu ý trong kì tuyển sinh đại học năm 2024

09:20 17/01/2024

TP - Nhiều thông tin mới về tuyển sinh đại học năm 2024 được các trường đưa ra để thí sinh chuẩn bị tìm kiếm cơ hội xét tuyển.

Loài động vật biến mất hơn 60 năm được tìm thấy ở Indonesia

Loài động vật biến mất hơn 60 năm được tìm thấy ở Indonesia

15:50 10/11/2023

Loài động vật có vú biến mất từ lâu vừa được phát hiện lại ở vùng núi của Indonesia .

Sửa biển số xe thành biển “lộc phát,” nam tài xế bị phạt 6 triệu đồng

Sửa biển số xe thành biển “lộc phát,” nam tài xế bị phạt 6 triệu đồng

06:00 06/03/2023

Tại cơ quan công an, tài xế P.H.N. trình bày ôtô do mình điều khiển có biển số 14A-656.58 nhưng vì thích đi xe có biển số đẹp nên đã sửa biển số.

ĐBQH: Bảo tồn di tích ồ ạt có thể biến nhiều công trình nghìn tuổi thành 1 tuổi

ĐBQH: Bảo tồn di tích ồ ạt có thể biến nhiều công trình nghìn tuổi thành 1 tuổi

05:20 09/06/2024

Chiều 8/6, Quốc hội thảo luận tại tổ về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Phát biểu tổ, ĐBQH Trần Việt Anh (đoàn Hà Nội) cho biết, chương trình đặt ra 153 chỉ tiêu chi tiết, 42 nhiệm vụ cụ thể, 186 hoạt động chi tiết. “Đây là một nội dung hết sức tham vọng, cũng không phải dễ gì chúng ta đạt được. Trong đó có những chỉ tiêu không phải dễ dàng gì đạt được”, đại biểu Trần Việt Anh nói....

Một công nhân tử vong vì rơi từ trên mái nhà xưởng xuống đất

Một công nhân tử vong vì rơi từ trên mái nhà xưởng xuống đất

22:40 06/07/2023

Trưa 6/7, ông T leo lên mái tôn khu nhà xưởng của công ty để sửa mái tôn bị dột, trong lúc đang sửa chữa, bất ngờ ông T bị rơi xuống nền nhà xưởng và tử vong tại chỗ.

Hơn 1/3 người trưởng thành độc thân ở Nhật Bản chưa từng hẹn hò

Hơn 1/3 người trưởng thành độc thân ở Nhật Bản chưa từng hẹn hò

08:30 07/01/2024

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 1/3 số người trưởng thành chưa kết hôn ở độ tuổi 20 đến 40 tại Nhật Bản chưa từng hẹn hò.

Bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

09:10 16/04/2024

Sáng 15/4/2024, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức công bố và trao Quyết định của Đảng đoàn, Ban thường trực, Chủ tịch VCCI về việc bổ nhiệm Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Co loi xay ra
Co loi xay ra