Tương lai của Indonesia khi bị nữ tỷ phú tước bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ

11:30 09/03/2023

TPO - Sau khi mất bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ vào tay đối thủ, tổ chức Puteri Indonesia có sự chuyển hướng mạnh mẽ sau hơn 2 thập kỷ. Nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip được cho là nguyên nhân gây nên sự xáo trộn này.

Ngày 8/3, trang chủ của Puteri Indonesia thông báo chính thức nắm bản quyền cử đại diện tham dự cuộc thi Miss Charm 2024.

Đây được coi là sự chuyển mình mạnh mẽ của một tổ chức sắc đẹp lâu đời như Puteri Indonesia sau hơn 2 thập kỷ tồn tại và phát triển. Những thay đổi này diễn ra sau khi tổ chức này bị nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrajutatip tước bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ.

Sốc trước sự quay lưng của nữ tỷ phú

Việc tổ chức Puteri Indonesia bị mất bản quyền Miss Universe sau hơn 2 thập kỷ hợp tác khiến công chúng ở quốc gia này bị sốc.

Puteri Indonesia đồng ý trả tiền gấp 10 lần để duy trì bản quyền Miss Universe nhưng vẫn bị mất giấy phép khiến khán giả cho rằng bà Anne quá phũ phàng và chỉ quan tâm đến tiền bạc. Sự quyết liệt của bà Anne được cho là đã động chạm đến sự tự ái của Puteri Indonesia.

Sau khi mất bản quyền, Mega Angkasa - trưởng bộ phận truyền thông của tổ chức Puteri Indonesia phát thông cáo cho biết họ sốc vì lúc đó vẫn đang chờ tin chính thức từ Giám đốc Nhượng quyền Toàn cầu của Miss Universe - Carlos Capetillo về việc tiếp tục cấp phép như những năm trước.

Puteri Indonesia chuyển hướng mạnh mẽ sau khi mất giấy phép nhượng quyền Hoa hậu Hoàn vũ.
Tiền PhongPuteri Indonesia chuyển hướng mạnh mẽ sau khi mất giấy phép nhượng quyền Hoa hậu Hoàn vũ.1 Puteri Indonesia chuyển hướng mạnh mẽ sau khi mất giấy phép nhượng quyền Hoa hậu Hoàn vũ.
Puteri Indonesia chuyển hướng mạnh mẽ sau khi mất giấy phép nhượng quyền Hoa hậu Hoàn vũ.

Trong khi nhiều công ty sẵn sàng chi bội tiền để tranh chấp đấu thầu bản quyền Miss Universe, Puteri Indonesia vẫn tỏ ra lạc quan sau khi mất giấy phép nhượng quyền.

Puteri Indonesia khẳng định cuộc thi lâu đời này sẽ tập trung vào việc tìm ra đại diện xuất sắc cho đất nước vạn đảo thay vì tìm kiếm hào quang trên đấu trường quốc tế như những năm vừa qua.

Bên cạnh đó, Puteri Indonesia cũng tiết lộ họ sẽ đầu tư cho hoa hậu từ mùa giải tới để đi thi các cuộc thi nhan sắc lớn như Hoa hậu Quốc tế hay Hoa hậu Thế giới.

Đồng thời, tổ chức này cũng đang bắt đầu thể hiện sự chuyển mình mạnh mẽ sau những xáo trộn mà nữ tỷ phú chuyển giới gây ra. Việc quyết định mua bản quyền Miss Charm là một phần trong kế hoạch đổi mới của họ.

Chuyển hướng mạnh mẽ

Như vậy sau khi mua bản quyền Miss Charm, Top 3 của cuộc thi Puteri Indonesia 2023 sẽ lần lượt tham dự 3 cuộc thi là Miss International 2023 (Hoa hậu Quốc tế 2023), Miss Supranational 2023 (Hoa hậu Siêu quốc gia 2023) và Miss Charm 2024 (Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế 2024).

Puteri Indonesia quyết định mua bản quyền Miss Charm sau sự tỏa sáng của đại diện Indonesia tại cuộc thi Miss Charm 2022 tổ chức ở Việt Nam. Người đẹp Olivia Tan đã giành được ngôi vị Á hậu 2 trong cuộc thi sắc đẹp lần đầu được tổ chức.

Từ năm 2023, Á hậu của Puteri Indonesia sẽ tham dự Miss Charm.
Tiền PhongTừ năm 2023, Á hậu của Puteri Indonesia sẽ tham dự Miss Charm.1 Từ năm 2023, Á hậu của Puteri Indonesia sẽ tham dự Miss Charm.
Từ năm 2023, Á hậu của Puteri Indonesia sẽ tham dự Miss Charm.

Sau khi về nước, Olivia Tan tham dự nhiều sự kiện và các chương trình truyền hình. Puteri Indonesia cũng thể hiện sự quan tâm và yêu mến với Olivia Tan. Tổ chức này quyết định đầu tư để các người đẹp tiếp theo sẽ đạt được thành tích ấn tượng ở đấu trường Miss Charm.

Có thể thấy trong khi nữ tỷ phú Anne Jakrajutatip vẫn kiên quyết với những cải cách cứng rắn của mình, nhiều quốc gia bắt đầu chuyển hướng vì không còn phù hợp với tiêu chí của Miss Universe.

Tại Việt Nam, sau khi mất quyền cử đại diện đi thi Miss Universe, những người đẹp giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam do công ty Unicorp tổ chức được cho là cũng tham dự đấu trường Miss Charm và Hoa hậu Siêu quốc gia.

Có thể thấy, chiến lược đấu thầu bản quyền của bà Anne được cho là sẽ góp phần củng cố vị trí số 1 của Miss Universe nhưng đồng thời cũng trao cơ hội cho các cuộc thi sắc đẹp khác trỗi dậy mạnh mẽ vì nhiều tổ chức sau khi mất bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ đã dần chuyển hướng.

Có thể bạn quan tâm
Nghệ sĩ khoe của, ít đóng góp cho cộng đồng: Vô cảm, thiếu trách nhiệm, đạo đức

Nghệ sĩ khoe của, ít đóng góp cho cộng đồng: Vô cảm, thiếu trách nhiệm, đạo đức

07:20 18/05/2024

Thời gian vừa qua, không ít ngôi sao có thói quen khoe khoang lối sống giàu có. Trong khi đó, họ lại không có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng. Đây có thể chỉ là hình ảnh 'ảo' hoặc là cách cổ xúy cho lối sống phù phiếm, sùng bái vật chất. Tuy nhiên, điều này có tác động không nhỏ đối với công chúng. PGS.TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội có những chia sẻ cụ thể với phóng viên VTC News. - Thời gian...

Cao Thái Sơn hát phòng trà ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

Cao Thái Sơn hát phòng trà ủng hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội

10:40 09/10/2023

Đêm nhạc đánh dấu việc hát trở lại ở phòng trà sau gần 7 năm của Cao Thái Sơn càng ý nghĩa khi anh dùng doanh thu bán vé ủng hộ gia đình các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

Tình tiết mới vụ người mẫu bị chặt xác gây chấn động Hong Kong

21:30 25/02/2023

Tại ngôi nhà phát hiện các bộ phận thi thể của người mẫu Thái Thiên Phượng, cảnh sát Hong Kong tìm thấy máy xay thịt, cưa điện, và chân người nhét trong tủ lạnh. Chồng cũ của cô vừa bị bắt hôm nay 25-2.

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

Dừng show của Jimmii Nguyễn: Chủ tịch TP Hải Phòng nhắc nhở các đơn vị liên quan

05:30 12/04/2023

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã nhắc nhở, yêu cầu lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố, UBND quận Ngô Quyền, Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Tiệp rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước liên quan vụ dừng khẩn cấp mini show 'Chiều nghe biển khóc' của ca sỹ Jimmii Nguyễn. Buổi biểu diễn diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt - Tiệp (phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Theo đó, tối 7/4, tại Hội trường lớn Cung văn hoá...

Nguyễn Ngọc Tiến thích được gọi là sử nhân của Hà Nội

Nguyễn Ngọc Tiến thích được gọi là sử nhân của Hà Nội

18:50 25/10/2023

Nguyễn Ngọc Tiến - tác giả các cuốn khảo cứu về Hà Nội - xem mình là kẻ lữ hành gắn bó thủ đô, ghi lại lịch sử vùng đất ông yêu.

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

Chắt của nhà văn Nguyễn Tuân kết hợp nhạc với triển lãm tranh Nguyễn Tư Nghiêm

08:30 08/03/2024

Triển lãm Nguyễn Tư Nghiêm - Đối thoại với nhạc cổ điển phương Tây diễn ra từ ngày 10/3 đến ngày 17/3. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc Cổ điển Đà Lạt 2024. Triển lãm giới thiệu các tác phẩm 12 con giáp của danh họa Nguyễn Tư Nghiêm - một trong tứ trụ hiện đại của hội họa Việt Nam: “Nghiêm – Liên – Sáng – Phái” - sáng tác trong giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2011 trên chất liệu bột màu và màu nước giấy dó. Bộ tranh 12 con giáp thuộc bộ...

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?

Vì sao Chi Pu tỏa sáng ở Trung Quốc?

15:00 10/02/2024

Trước chuyến thăm Việt Nam, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Hoa Tập Cận Bình đã gửi bài đăng trên Báo Nhân Dân. Trong bài có đoạn viết: “Nhiều ca khúc nhạc trẻ Việt Nam đang rất thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc, ca sĩ Việt Nam nhận được số lượng lớn người hâm mộ Trung Quốc khi tham gia chương trình truyền hình giải trí của Trung Quốc. Giao lưu nhân văn ngày càng mật thiết, giống như các dòng suối nhỏ vươn dài chảy mãi, hội tụ thành dòng sông...

Loạt trận tỉ thí dữ dội trong truyện Kim Dung

Loạt trận tỉ thí dữ dội trong truyện Kim Dung

09:50 20/03/2024

Kiều Phong đại chiến quần hùng ở Tụ Huyền Trang được chọn là một trong cảnh bi tráng nhất trong truyện Kim Dung.

Ngô Diệc Phàm cầm đầu tổ chức dâm ô tập thể

Ngô Diệc Phàm cầm đầu tổ chức dâm ô tập thể

15:10 24/11/2023

Theo tòa án, Ngô Diệc Phàm cầm đầu tổ chức dâm ô tập thể, cưỡng bức nhiều phụ nữ, vì vậy chịu hình phạt đúng tội danh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra