Tuổi trẻ TP.HCM gặp gỡ lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc

00:00 15/06/2023

Thượng úy Nguyễn Phước Tường, tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam tại Nam Sudan, chia sẻ khi giao lưu với tuổi trẻ TP.HCM tối 14-6.

Tiết mục văn nghệ do thành viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 biểu diễn tại buổi giao lưu - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Chương trình giao lưu với lực lượng "mũ nồi xanh" gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, thuộc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 do Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM tổ chức với sự tham dự của hàng trăm bạn trẻ thành phố.

Gìn giữ hòa bình, đưa hình ảnh Việt Nam đi xa

Đoạn phim ngắn về cuộc sống, nơi ăn ở, sinh hoạt của Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam tại Nam Sudan đã mở đầu buổi giao lưu. Đó còn là hình ảnh những tiết dạy chữ cho trẻ, hướng dẫn người dân trồng cây.

Lần đầu tham gia vào lực lượng đặc biệt này, thượng úy Nguyễn Phước Tường nói có nhiều cảm xúc, kỷ niệm.

Đó là lần đầu được khoác lên mình bộ quân phục của Lực lượng gìn giữ hòa bình, là những buổi học cùng chuyên gia thế giới, hiểu thế nào là chiến sĩ gìn giữ hòa bình...

Các chiến sĩ tham gia Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam tại Nam Sudan chia sẻ kỷ niệm tại buổi giao lưu - Ảnh: CÔNG TRIỆU

"Việc mang hình ảnh đất nước Việt Nam, đặc biệt hình ảnh người lính Cụ Hồ đến một đất nước cách quê hương hơn 10.000km với tôi là một niềm tự hào rất đặc biệt", thượng úy Nguyễn Phước Tường nói.

Trong khi đó, đại úy Nguyễn Mạnh Hiệp, điều dưỡng đội cấp cứu đường không, đã ba lần tham gia vào đội. Qua mỗi lần tham gia, nhiệm vụ, trọng trách và cả những trăn trở trong anh càng nhiều hơn.

Không chỉ là tiếp nối truyền thống của lực lượng đặc biệt này khi đại diện cho Việt Nam, đó còn là phát huy những giá trị, bản sắc dân tộc Việt Nam trước bạn bè quốc tế.

"Làm sao khi người dân nơi đó sẽ nói về mình không chỉ là một chiến sĩ, sứ giả gìn giữ hòa bình mà còn là một sứ giả văn hóa, đại diện cho con người, quân đội nhân dân Việt Nam", anh Hiệp nói.

Tự hào dòng chữ "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Trung tá Trịnh Mỹ Hòa - chủ nhiệm khoa khám bệnh Bệnh viện Quân y 175, nguyên giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 - cũng có mặt tại buổi giao lưu.

Ông Hòa nói lần thứ hai đồng hành cùng Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM giống như được "đi về nhà". Với ông, Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 cùng Thành Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM như mối lương duyên kỳ diệu.

Tuy hai bên có nhiều chương trình khác nhau nhưng lại thường xuyên gặp được nhau và đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cùng nhau.

"Trước khi đi, chúng tôi và Thành Đoàn đã ký nhiều cam kết. Khi sang đó đều nỗ lực thực hiện bằng được các cam kết. Mỗi khi chúng tôi đi đâu, trên ngực luôn có dòng huy hiệu "Tôi yêu Tổ quốc tôi", tự hào lắm", ông Hòa nói.

Hai chiến sĩ Lực lượng gìn giữ hòa bình: trung tá Trịnh Mỹ Hòa (bên trái) và bác sĩ Tống Vân Anh - Ảnh: CÔNG TRIỆU

Tham gia giao lưu, bác sĩ Tống Vân Anh - bác sĩ khoa phụ sản Bệnh viện Quân y 175, nguyên bí thư chi đoàn Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 - nói hãy sống hết mình, đừng hoài phí tuổi trẻ của mình.

"Chúng tôi cố gắng để gắn kết hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cũng như tinh thần của chiến dịch "Tôi yêu Tổ quốc tôi" đến với bạn bè quốc tế. May mắn khi chúng tôi có sự hỗ trợ hết mình của Thành Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM", chị Vân Anh nói.

Dịp này, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM đã ký kết cùng Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5 nhiều nội dung, hoạt động phối hợp thời gian tới.

Một hình ảnh về Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc của Việt Nam tại Nam Sudan được trưng bày tại buổi giao lưu - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Buổi giao lưu, triển lãm hình ảnh Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ và người dân thành phố - Ảnh: CÔNG TRIỆU
Có thể bạn quan tâm
Trung tá CSGT hy sinh khi bắt ô tô chở ma túy được cấp bằng Tổ quốc ghi công

Trung tá CSGT hy sinh khi bắt ô tô chở ma túy được cấp bằng Tổ quốc ghi công

12:00 25/05/2023

Sáng 25/5, trả lời với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Đại Tánh - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký quyết định cấp bằng Tổ quốc ghi công cho liệt sỹ Nguyễn Xuân Hào (40 tuổi, trú tại xã Lộc Giang, huyện Đức Hòa), Trung tá CSGT huyện Đức Hòa hy sinh khi làm nhiệm vụ ngăn chặn, bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy. 'Chúng tôi vừa nhận quyết định của Phó Thủ tướng...

Phó bí thư Thành ủy TP HCM kiêm chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc

Phó bí thư Thành ủy TP HCM kiêm chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc

12:00 03/07/2024

Ông Nguyễn Phước Lộc, 54 tuổi, Phó bí thư Thành ủy TP HCM được hiệp thương giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, thay bà Trần Kim Yến.

Hà Nội cấm sạc xe điện qua đêm, sinh viên loay hoay ứng phó

Hà Nội cấm sạc xe điện qua đêm, sinh viên loay hoay ứng phó

17:00 05/11/2023

Trước thông tin UBND TP Hà Nội yêu cầu người dân không được sạc xe điện qua đêm, nhiều sinh viên cho rằng, việc cấm sạc xe điện qua đêm...

Bộ Quốc phòng, Công an dự kiến chi viện cho các trung tâm đăng kiểm

Bộ Quốc phòng, Công an dự kiến chi viện cho các trung tâm đăng kiểm

12:40 14/08/2024

Đề phòng nguy cơ ùn tắc vào cuối năm, Cục Xe - Máy (Bộ Quốc phòng) và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) dự kiến chi viện cho các trung tâm đăng kiểm.

Làm rõ 8 đối tượng bịt khẩu trang, mang dao gây náo loạn đường phố

Làm rõ 8 đối tượng bịt khẩu trang, mang dao gây náo loạn đường phố

07:40 06/07/2024

Ngày 6/7, Công an TP Ninh Bình (Ninh Bình) cho biết, qua công tác điều tra, truy xét, Công an TP Ninh Bình vừa làm rõ nhóm 8 đối tượng đến từ địa bàn tỉnh Nam Định sang TP Ninh Bình gây rối trật tự công cộng.

Trung tâm đăng kiểm vắng khách, cho nhân viên nghỉ luân phiên

Trung tâm đăng kiểm vắng khách, cho nhân viên nghỉ luân phiên

15:30 22/10/2023

Thái Bình - Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Thái Bình thời gian gần đây thường trong tình...

Hà Nội tăng hơn 38.000 học sinh lớp 6: Loay hoay giãn sĩ số lớp học

Hà Nội tăng hơn 38.000 học sinh lớp 6: Loay hoay giãn sĩ số lớp học

06:30 28/03/2023

TP - Năm học 2023-2024, Hà Nội tăng mạnh học sinh các lớp đầu cấp, đặc biệt học sinh vào lớp 6 tăng hơn 38.000 em khiến phụ huynh, học sinh hoang mang, lo lắng khi lớp học đông đúc, chật chội, chất lượng bị ảnh hưởng.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/09/2023 tại Đồng Nai

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/09/2023 tại Đồng Nai

16:30 16/09/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 17/09/2023 tại Đồng Nai Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Đồng Nai ngày 17/09/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Biên Hoà Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/09/2023 từ 07h00 - 16h00 Công ty Cổ phần TKG Taekwang Vina. Chi nhánh Điện lực Biên Hòa 2 Bảo trì và sửa chữa lưới điện Lịch cúp điện thành phố Long Khánh Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 17/09/2023 từ 07h30 - 16h30 Mất...

Cô dâu ở Thái Bình bị người yêu cũ chém trọng thương trong ngày cưới

Cô dâu ở Thái Bình bị người yêu cũ chém trọng thương trong ngày cưới

12:30 24/12/2023

Sáng 24/12, trả lời PV VTC News, lãnh đạo UBND xã Đông Quan (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, trong ngày tổ chức đám cưới, cô dâu bị nam thanh niên dùng dao chém phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Nạn nhân được xác định là chị H.T.H (SN 2000, ở thôn Minh Châu, xã Đông Quan). Ngày 24/12, chị H. tổ chức đám cưới. Thông tin ban đầu, khoảng 7h45 cùng ngày, Đoàn Hữu Dũng (SN 1995, ở xã Sơn Hà, Thái Thụy, Thái Bình) đã đến đám cưới của chị H. Kẻ này cầm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới