Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 vẫn còn những ý kiến trái chiều

06:30 29/05/2024
Giải bóng chuyền nữ bãi biển tỉnh Quảng Ngãi mở rộng năm 2024 là một trong những sự kiện hưởng ứng Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 chưa thu hút được nhiều người dân, du khách đến xem. Ảnh: Mai Lực

Bên cạnh kích cầu du lịch, mang lại nguồn doanh thu lớn, Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024 vẫn chưa thật sự trọn vẹn, bởi có nhiều ý kiến cho rằng sự kiện trong Tuần lễ du lịch của tỉnh này còn nhạt nhoà.

Theo thông tin từ Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi, Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024, diễn ra từ ngày 22.4 – 5.5, được tổ chức thành công với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú ở TP Quảng Ngãi, huyện Lý Sơn và huyện Nghĩa Hành. Trong thời gian diễn ra tuần lễ du lịch, Quảng Ngãi đón hơn 190.000 lượt khách, tổng doanh thu hơn 172 tỉ đồng. Công tác truyền thông, quảng bá được triển khai sớm, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, nhất là trên các phương tiện truyền thông đại chúng và các trang mạng xã hội, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Việc chuyển đổi số du lịch thực hiện từ khâu quảng bá, điều hành đã tạo nên điểm mới, góp phần vào sự thành công của các hoạt động. Liên hoan "Mỗi sản phẩm OCOP là một câu chuyện kể" và không gian du lịch cộng đồng nông nghiệp nông thôn lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân, du khách và các chủ thể OCOP.

Trong báo cáo dự thảo Tổng kết Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024, lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi thẳng thắn thừa nhận những mặt hạn chế của Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi năm 2024. Trong báo cáo này, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ, về triển lãm di sản văn hoá biển, đảo, chưa sưu tầm, trưng bày được nhiều tài liệu, hiện vật, bản đồ, các ấn phẩm liên quan đến chủ quyền biển đảo và lịch sử văn hoá biển Việt Nam; Văn hoá Sa Huỳnh... do đó chưa thu hút được nhiều người dân và du khách đến tham quan. Bên cạnh đó, quy mô, diện tích gian triển lãm nhỏ, gian triển lãm lại nằm đơn lẻ tại khuôn viên của sân vườn Nhà trưng bày Hoàng Sa Bắc Hải nên khó thể hiện được hết tiềm năng di sản văn hoá biển đảo của Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Tiến Dũng thừa nhận, về giải bóng chuyền nữ bãi biển có 8 đội tham gia, tuy nhiên có nhiều đội chất lượng chưa cao nên chưa thu hút được du khách, người dân đến xem cổ vũ. Sự kiện Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi 2024 diễn ra vào mùa cao điểm du lịch hè, thời điểm này nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng tổ chức Tuần lễ du lịch, do đó có nhiều ý kiến trái chiều về nội dung các hoạt động, sự kiện Tuần lễ du lịch của tỉnh Quảng Ngãi còn nhạt nhoà.

Có thể bạn quan tâm
Du lịch Tây Bắc - một năm nhìn lại với nhiều bứt phá

Du lịch Tây Bắc - một năm nhìn lại với nhiều bứt phá

11:30 01/01/2024

Năm 2023, dù còn nhiều khó khăn, song ngành du lịch các tỉnh Tây Bắc đã có nhiều bứt phá với những con số vô cùng ấn tượng.

Trung Quốc thông báo khởi động du lịch vũ trụ

Trung Quốc thông báo khởi động du lịch vũ trụ

06:40 18/05/2024

Ngày 17-5, Công ty vũ trụ thương mại CAS Space của Trung Quốc thông báo, 'phương tiện du lịch vũ trụ' của công ty này sẽ được phóng lần đầu tiên vào năm 2027 và bay đến rìa vũ trụ vào năm 2028.

Đốt cỏ khô gây cháy lan sang kho chứa sơn, thiêu rụi nhiều tài sản

Đốt cỏ khô gây cháy lan sang kho chứa sơn, thiêu rụi nhiều tài sản

22:30 20/02/2023

Chập tối 20/2, một số người dân đang đốt cỏ khô ở xã Thiện Tân (Đồng Nai) thì bất ngờ gió lớn thổi bùng ngọn lửa bao trùm kho chứa sơn rộng hơn 200m2 gần đó.

Cẩm nang du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 2024 đầy đủ, chi tiết nhất

Cẩm nang du lịch Kỳ Co Quy Nhơn 2024 đầy đủ, chi tiết nhất

10:00 16/04/2024

Bãi Kỳ Co thuộc địa phận xã Nhơn Lý, tỉnh Bình Định - cách thành phố Quy Nhơn khoảng 25 km về phía đông bắc. Vì một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là đồi núi, cảnh quan ở đây 'sơn thủy hữu tình'. Nước biển Kỳ Co có hai màu, nước trong cạn gần bờ có màu xanh lam, còn phần biển ở ngoài xa có màu sẫm. Từ khoảng tháng 4 đến tháng 9, trời đẹp, lòng biển kín gió là lúc thích hợp nhất để đến đây. Di chuyển Để tới bãi Kỳ Co, đi cano là thuận tiện nhất....

Dân Vũ Đại xuyên đêm đỏ lửa, đeo kính bơi kho cá bạc triệu phục vụ Tết

Dân Vũ Đại xuyên đêm đỏ lửa, đeo kính bơi kho cá bạc triệu phục vụ Tết

07:20 20/01/2024

Video: Trải nghiệm cách kho cá ở làng Vũ Đại những ngày cận Tết Làng Vũ Đại (hay còn gọi là làng Đại Hoàng, ở xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) có nghề truyền thống kho cá từ lâu. Cá kho làng Vũ Đại có nhiều tên gọi khác nhau: Cá kho Đại Hoàng, cá kho Hà Nam, cá kho Nhân Hậu... Dù là tên gọi nào thì cá kho nơi đây cũng mang hương vị rất đặc trưng. Cá kho từ làng Vũ Đại ngày nay đã được xuất đi nhiều địa phương, trở thành món ăn đặc sản...

Vì sao cảng du lịch An Thới Phú Quốc tạm dừng khai thác hoạt động?

Vì sao cảng du lịch An Thới Phú Quốc tạm dừng khai thác hoạt động?

15:50 19/06/2024

Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang vừa có thông báo cảng An Thới ở phường An Thới (TP Phú Quốc) sẽ tạm dừng khai thác. Người dân kinh doanh và các chủ tàu canô kinh doanh du lịch địa phương đang rơi vào thế khó.

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

Tổ chức diễn đàn tìm cách đưa nông nghiệp, du lịch tỉnh Đắk Nông phát triển

10:10 19/11/2023

Ngày 19.11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông phối hợp với Báo Lao Động tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy phát triển nông nghiệp xanh,...

Chuyện bếp núc ở nhà kho các siêu thị dịp Tết

Chuyện bếp núc ở nhà kho các siêu thị dịp Tết

10:50 05/02/2024

Khi các siêu thị xuống đèn sau một ngày tấp nập đón khách là lúc nhà kho của các chuỗi lên đèn cho loại công việc bếp núc thầm lặng.

Khu du lịch sinh thái hoạt động chui hơn 10 năm: Chính quyền buông lỏng?

Khu du lịch sinh thái hoạt động chui hơn 10 năm: Chính quyền buông lỏng?

09:20 27/04/2024

Đua nhau đắp đập chặn dòng Ngày 23/4, ghi nhận của PV VTC News, tuyến suối Lương dài khoảng 2km, đoạn từ cửa Nam hầm Hải Vân xuôi về hạ lưu cầu Suối Lương, nhiều gia đình lại đua nhau đổ bê tông xây đập chặn dòng tích nước phục vụ du khách. Ngay sát hầm Hải Vân, sau khi bị cưỡng chế, tháo dỡ các hạng mục trái phép vào năm 2023, những ngày qua, chủ Khu du lịch Thủy Tiên đã cho kè đá, đổ xi măng chặn dòng suối tạo thành 2 hồ bơi khá lớn. Theo quan...

Co loi xay ra
Co loi xay ra