Tự học chế tạo pháo nổ trên mạng, 1 người chết 1 người bị thương

18:30 24/03/2023

TPHCM - Sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, hai người đã tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự pha chế pháo nổ tại nhà nhưng pháo phát nổ khiến một người tử vong, một người bị thương nhập viện.

Theo thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện đang tiếp nhận một bệnh nhân nam tên N.Đ.N (14 tuổi, tỉnh Đắk Lắk) bị đa chấn thương do tai nạn pháo nổ được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên.

Bệnh nhân N. nhập viện cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị hỏa khí toàn thân, vết thương tổn nặng nhất ở vùng 2 mắt cùng nhiều vết thương trên cổ, mặt, ngực, chân và tay. Sau khi tiến hành sơ cứu, bệnh nhân được hội chẩn trực tiếp từ chuyên Khoa Mắt, Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và được chỉ định phẫu thuật khẩn cấp ngay trong đêm.

Bệnh nhân được cấp cứu và phẫu thuật. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo thông tin bệnh nhân và người nhà cung cấp, sau khi xem các clip nội dung chế tạo pháo nổ trên mạng, N.Đ.N đã cùng 2 bạn học tự mua nguyên vật liệu chế tạo pháo, sau đó tự pha chế pháo nổ tại nhà thì pháo bất ngờ phát nổ lúc 16h chiều 22.3.

Tai nạn làm 1 người bạn của N tử vong, còn N.Đ.N được chuyển vào Bệnh viện Vùng Tây Nguyên sơ cứu và chuyển nhập cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân đang dần hồi phục sau phẫu thuật. Ảnh: Nguyễn Ly

Theo BS CK1 Trần Phước Bình - Khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy, đến ngày 24.3, sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn định, mắt bên phải của bệnh nhân đã nhìn thấy được ánh sáng.

Tuy nhiên, di chứng để lại của bệnh nhân tương đối nặng nề, mắt bên trái đã tổn thương hoàn toàn, cánh tay và cẳng tay bên trái bị dập cơ rất nặng. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi điều trị và có thể phải trải qua thêm 1 đến 2 lần phẫu thuật ở vùng cánh tay và các vết thương vùng ngực…

Từ sau dịp Tết Nguyên đán, Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình bệnh viện Chợ Rẫy cũng đã tiếp nhận nhiều trường hợp tổn thương do pháo nổ.

Bác sĩ khuyến cáo, các trẻ em nhỏ là đối tượng hiếu động, thích tìm hiểu thế giới bên ngoài, các bé có thể lên trên mạng xem những video clip không được lành mạnh và đặt mua những dụng cụ để làm pháo nổ tự chế trên mạng. Gia đình cần cảnh giác với những video clip thông tin không phù hợp với lứa tuổi của các bé và pháo cũng bị cấm theo luật pháp Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Khói, bụi phủ kín khu dân cư, các nhà máy xay xát đổ lỗi cho nhau

Khói, bụi phủ kín khu dân cư, các nhà máy xay xát đổ lỗi cho nhau

22:00 10/04/2023

Mặc dù Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp thường xuyên kiểm tra nhắc nhở các cơ sở xay xát lúa trên địa bàn không...

Cứu 9 người gặp nạn trên vùng biển Tây Nam

Cứu 9 người gặp nạn trên vùng biển Tây Nam

09:00 19/05/2023

Tàu tuần tra thuộc Đồn biên phòng Thổ Châu, TP Phú Quốc, Kiên Giang đã cứu tàu BV 0257 và 9 người gặp nạn trên vùng biển Tây Nam.

Bắt giữ người phụ nữ lừa 25 người trong xã, chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

Bắt giữ người phụ nữ lừa 25 người trong xã, chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng

15:36 01/07/2023

Ngày 1/7, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, vừa thi hành lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng của người dân. Người bị bắt giữ là Nguyễn Thị Thúy (SN 1984, trú tại xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình). Theo cơ quan công an, trong quá trình kinh doanh Thúy có một khoản nợ lớn. Để có tiền trả nợ, người phụ nữ này tìm gặp nhiều người dân trên địa bàn, đưa thông tin cần tiền đáo hạn...

TP.HCM 'gọi tên' loạt điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh

TP.HCM 'gọi tên' loạt điểm đen tai nạn giao thông mới phát sinh

17:40 25/09/2023

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa thông báo tình hình trật tự an toàn giao thông trong 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, toàn TP.HCM hiện còn 8 điểm đen tai nạn giao thông cần tập trung xử lý.

Người đàn ông có bàng quang to gấp 6 lần người thường

Người đàn ông có bàng quang to gấp 6 lần người thường

14:20 08/04/2024

Bác sĩ CKII Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết, trường hợp trên là ông Nguyễn Văn T. ở huyện Vân Đồn. Khoảng 2 tháng trở lại đây ông T. thấy đau tức bụng dưới, chướng căng, đi tiểu nhiều lần, sau khi tiểu vẫn không thoải mái nên đi viện khám. Kết quả siêu âm, chụp cắt lớp vi tính phát hiện bệnh nhân có túi thừa bàng quang kích thước lớn (15 x 20 cm) kèm tuyến tiền liệt phì đại, được chỉ định phẫu thuật....

Công an phối hợp cùng kiểm lâm phá đường dây ma túy lớn

Công an phối hợp cùng kiểm lâm phá đường dây ma túy lớn

17:30 13/11/2023

Thanh Hóa - Lực lượng Công an Thanh Hóa vừa phối hợp với Đội kiểm lâm cơ động số 2 tỉnh Thanh Hóa triệt phá một đường dây ma túy...

Trung ương Đoàn biểu dương 27 điển hình học tập và làm theo lời Bác

Trung ương Đoàn biểu dương 27 điển hình học tập và làm theo lời Bác

13:30 19/05/2024

Ngày 19/5, tại Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam (Hà Nội), Đảng ủy Trung ương Đoàn biểu dương 27 điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024.

Phát hiện đối tượng tàng trữ hàng chục cá thể động vật quý hiếm

Phát hiện đối tượng tàng trữ hàng chục cá thể động vật quý hiếm

17:30 20/04/2023

HUẾ - Công an Thừa Thiên Huế phát hiện đối tượng tàng trữ hàng chục cá thể động vật quý hiếm các loại.

Giọt nước mắt muộn màng ở phiên tòa ‘chuyến bay giải cứu’

Giọt nước mắt muộn màng ở phiên tòa ‘chuyến bay giải cứu’

06:40 24/07/2023

TP - Tại phiên toà xét xử vụ án “chuyến bay giải cứu” cuối tuần qua, khi nói lời sau cùng, nhiều bị cáo là cựu quan chức, chủ doanh nghiệp… đã không giấu được những giọt nước mắt, cho biết bản thân rất ăn năn hối cải, xin được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra