Tử hình tài xế sử dụng ma túy tông chết cảnh sát giao thông

14:30 27/03/2024

Thanh sử dụng ma túy rồi chở Nghĩa đi lên TP.HCM, khi thấy CSGT chặn đường do sợ bị bắt phải đi cai nghiện nên Thanh đã đạp ga tông thẳng phía trước để bỏ chạy.

Thanh tông chết 3 người sau khi sử dụng ma túy - Ảnh: AN LONG

Ngày 27-3, TAND tỉnh Long An đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên Nguyễn Văn Thanh (47 tuổi, ngụ xã An Ninh Tây, Đức Hòa, Long An) mức án tử hình về tội giết người.

Thanh là tài xế đã gây ra cái chết của trung tá Nguyễn Xuân Hào, cán bộ cảnh sát giao thông (CSGT) huyện Đức Hòa và 2 người khác vào tháng 4-2023.

Theo cáo trạng, Thanh là tài xế thường chạy xe thuê chở thuốc lá nhập lậu, năm 2003 đã từng bị án treo về tội vận chuyển hàng cấm.

Thanh cũng thường xuyên sử dụng ma túy, vào tháng 12-2020 đã bị TAND huyện Đức Hòa ra quyết định áp dụng biện pháp cai nghiện bắt buộc nhưng chưa thi hành.

Từ giữa tháng 4-2023, Thanh được một người thuê lại xe bán tải rồi giao cho để khi cần có thể chở thuốc lá nhập lậu giúp người này.

Ngày 20-4, Lê Thành Nghĩa (35 tuổi, cháu gọi Thanh bằng chú sống cùng xã An Ninh Tây) gọi nhờ Thanh chở Nghĩa đi công chuyện, sẽ trả tiền dầu cho Thanh và được Thanh đồng ý.

Khi đi, Nghĩa có mang một túi ni lông màu xanh và đến TP.HCM thì giao túi này cho một người phụ nữ chạy xe máy rồi trở về.

Đến khoảng 16h ngày 21-4, Nghĩa lại tiếp tục điện cho Thanh chở đi Ngã Ba Giồng, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Thanh đã đồng ý đến đón Nghĩa.

Lần này, Nghĩa cũng đem theo một túi ni lông, rồi đưa cho Thanh 4 triệu đồng tiền công chở Nghĩa đi cả 2 lần.

Đi một đoạn thì Nghĩa kêu Thanh dừng lại để sử dụng ma túy đá. Cả hai cùng chơi ma túy đá trong bình mà Nghĩa mang theo.

Sau đó Thanh tiếp tục chở Nghĩa đi trên tỉnh lộ 824 từ hướng Long An về TP.HCM.

Khi đến đoạn đường thuộc ấp Mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, Thanh nhìn thấy có rất nhiều xe phía trước đang chạy chậm và dừng lại nên Thanh cho xe đứng lại 49 giây.

Lúc này, Thanh cũng phát hiện có lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ đứng dưới lòng đường ra tín hiệu dừng các xe hơi chạy đến.

Thanh bấm hạ cả hai cửa kính xe phía trước để quan sát xem thử CSGT dừng xe lại có việc gì. Thanh thấy phía trước xe mình có 1 xe ba gác và 3 người dân đang ngồi trên xe máy dừng giữa lòng đường, 2 cán bộ CSGT đứng trước xe mình khoảng 3-4m, 1 xe bán tải khác cặp sát giải phân cách phía trước khoảng 5m.

Do không có giấy phép lái xe và mới vừa sử dụng ma túy, lo sợ bị bắt phải đi cai nghiện bắt buộc theo quyết định của tòa án trước đó, Thanh liền đạp mạnh chân ga, tăng tốc cho xe đâm thẳng vào xe máy chở 2 người và trung tá Hào.

Tuy nhiên chỉ chạy được thêm 10m xe của Thanh đã đâm vào trụ đèn giao thông và lật xe. Cảnh sát sau đó phá cửa khống chế Thanh, Nghĩa. Còn trung tá Hào và 2 người ngồi trên cùng một xe máy bị Thanh lái xe tông vào đã chết.

Kiểm tra xe bán tải này, công an thu giữ 4 bánh heroin cùng 5 kg hàng đá.

Thanh bị khởi tố về tội giết người, còn đối với Nghĩa, trong quá trình xảy ra vụ việc đang xem điện thoại nên không xem xét trách nhiệm trong vụ án này.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đang thụ lý điều tra đối với các hành vi liên quan đến ma túy của Nghĩa, Thanh.

Tại tòa, Thanh thừa nhận tội của mình và xin được giảm nhẹ. Tuy nhiên HĐXX xét thấy hành vi của Thanh đặc biệt gây nguy hiểm cho xã hội, khiến 3 người chết, do đó đồng ý với án tử hình mà Viện kiểm sát đề nghị.

Có thể bạn quan tâm
Hai thầy giáo mâu thuẫn rồi xô xát gây thương tích, bị xử phạt

Hai thầy giáo mâu thuẫn rồi xô xát gây thương tích, bị xử phạt

14:50 01/12/2023

Cơ quan công an đã có quyết định xử phạt hành chính đối với hai thầy giáo công tác tại một trường học ở huyện miền núi Hướng Hóa (tỉnh...

Thường trực Thành Đoàn Hà Nội đối thoại cùng thanh thiếu nhi Thủ đô

Thường trực Thành Đoàn Hà Nội đối thoại cùng thanh thiếu nhi Thủ đô

06:00 26/05/2023

Chiều 25/5, Thường trực Thành Đoàn Hà Nội đối thoại cùng thanh thiếu nhi Thủ đô, với chủ đề “Phát huy sức trẻ xây dựng Thủ đô văn minh - văn hiến - hiện đại”.

Xây khu tái định cư thứ hai cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Xây khu tái định cư thứ hai cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

15:40 27/12/2023

Huyện Long Thành (Đồng Nai) khởi công xây dựng khu tái định cư thứ hai phục vụ nơi ở mới cho người dân bị thu hồi đất cho dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Bắc Giang: Liên tiếp phát hiện vết nứt nguy cơ sạt lở, có vết dài khoảng 1km

Bắc Giang: Liên tiếp phát hiện vết nứt nguy cơ sạt lở, có vết dài khoảng 1km

18:10 26/09/2024

Lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện các vết nứt lớn, nguy cơ sạt lở tới nhiều hộ dân, mỏ than ở thị trấn Tây Yên Tử, Bắc Giang.

Đoàn viên ở Bình Dương hào hứng tham gia đêm hội biểu diễn thời trang

Đoàn viên ở Bình Dương hào hứng tham gia đêm hội biểu diễn thời trang

09:20 14/01/2024

Đêm 13.1, hàng trăm đoàn viên, lao động ở thành phố Tân Uyên, Bình Dương hào hứng tham gia hội thi biểu diễn thời trang sáng tạo với chủ đề...

Quân đội bay flycam phát hiện 2 vết nứt dài trăm mét ở Hà Giang

Quân đội bay flycam phát hiện 2 vết nứt dài trăm mét ở Hà Giang

22:30 01/10/2024

Ngày 1/10, theo thông tin từ Văn phòng Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đơn vị phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel tổ chức 2 tổ bay flycam kiểm tra khu vực sạt lở và phát hiện 2 vị trí có nguy cơ tại khu vực Quốc lộ 2. Tại Km49-50 Quốc lộ 2, tổ bay flycam phát hiện vết nứt chiều rộng 3 - 5 m, dài khoảng 150 m. Tại Km54 QL2, tổ bay phát hiện vết nứt chiều rộng khoảng 1,5 - 2 m, dài khoảng 100 m. Ủy ban...

Quảng Ngãi: Bãi biển An Vĩnh và Tịnh Kỳ ngập rác sau mưa lũ

Quảng Ngãi: Bãi biển An Vĩnh và Tịnh Kỳ ngập rác sau mưa lũ

07:40 03/11/2023

Mưa lớn nhiều ngày qua khiến nước từ thượng nguồn đổ về kéo theo hàng tấn rác thải tấp vào bờ biển ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Tuyên y án chung thân nữ cựu Cục trưởng Lãnh sự nhận hối lộ 25 tỷ đồng

Tuyên y án chung thân nữ cựu Cục trưởng Lãnh sự nhận hối lộ 25 tỷ đồng

12:50 27/12/2023

Sáng 27/12, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đưa ra phán quyết đối với 21 bị cáo kháng cáo trong vụ “chuyến bay giải cứu”. Bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan (cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự) được Ban cán sự Đảng Bộ ngoại giao gửi công văn đến HĐXX xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo vì có nhiều thành tích và cống hiến cho ngành. Ngoài ra, bà Lan thành khẩn nhận tội, tự nguyện đề nghị phát mại những tài sản đã kê biên, phong tỏa của bị cáo để khắc phục...

Thu hồi 39 vị trí đất xây biệt thự trái quy định ở Măng Đen

Thu hồi 39 vị trí đất xây biệt thự trái quy định ở Măng Đen

12:20 23/07/2024

Phòng TN&MT huyện Kon Plông, Kon Tum vừa thu hồi 39 trường hợp thông báo giới thiệu địa điểm đất xây dựng biệt thự cho các hộ gia đình, cá nhân trái quy định của pháp luật, không có giá trị pháp lý.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới