Tử hình kẻ đâm chết tình địch, 'bắt cóc' bạn gái trên phố Láng Hạ

20:30 30/03/2023

TPO - Sau khi đâm chết tình địch trên phố Láng Hạ (Hà Nội), Lê Văn Thức ép bạn gái lên xe di chuyển về Thái Nguyên và uy hiếp vợ chồng chị gái lấy ô tô đưa đi trốn.

Ngày 30/3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Thức (30 tuổi, ở tỉnh Lạng Sơn) án tử hình về tội “Giết người” và 18 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”. Tổng hợp hình phạt chung của Thức là tử hình.

Cùng vụ án, bị cáo Lê Tùng Lâm (28 tuổi, tài xế taxi) bị phạt 18 tháng tù về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2019, Thức quen biết, nảy sinh tình cảm với chị Nguyễn Thị Trang (quê Yên Bái) trong khi cả hai đều đã có gia đình. Họ thuê nhà trọ, sống với nhau như vợ chồng ở ngõ 1194, đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Tháng 8/2022, Thức phát hiện chị Trang quan hệ tình cảm yêu đương với anh Nguyễn Quang Th. (27 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm) nên nảy sinh mâu thuẫn, muốn giết anh Thái.

Đêm 15/9/2022, Thức chuẩn bị một dao nhọn, nhờ anh Đức (là anh rể Thức) gọi cho Lê Tùng Lâm (lái xe taxi của hãng Bình An) đến đón tại đường Bắc Kạn, thành phố Thái Nguyên, rồi chở Thức xuống Hà Nội.

Khoảng 23h cùng ngày, xe taxi do Lâm cầm lái di chuyển đến phố Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy, thì nhìn thấy anh Th. điều khiển xe SH chở chị Trang. Khi chiếc xe di chuyển từ phố Trần Duy Hưng - Huỳnh Thúc Kháng ra Láng Hạ, Thức bảo Lâm lái xe vượt lên, ép xe của anh Th. vào lề đường.

Tiền Phong Bị cáo Thức (trái) và bị cáo Lâm (phải) tại phiên tòa. 1

Bị cáo Thức (trái) và bị cáo Lâm (phải) tại phiên tòa.

Thức sau đó lao ra khỏi xe ô tô, dùng dao nhọn đâm anh Th. tử vong tại chỗ và khống chế, kéo chị Trang lên ghế sau taxi, yêu cầu Lâm lái xe về thành phố Thái Nguyên. Trên đường đi, Thức đâm người tình của mình bị thương ở chân, ép chị này cùng anh ta sang Trung Quốc nhưng chị Trang từ chối.

Ở trên xe, Thức gọi điện cho anh rể nói việc mình vừa gây án, thì được anh rể khuyên không làm hại chị Trang. Trong lúc chờ Thức, người anh rể gọi điện thông báo cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp giải quyết.

Khi taxi của Lâm đến khu vực cầu Gia Bảy, thành phố Thái Nguyên, Thức túm tóc Trang kéo ra khỏi xe tiến đến phía anh rể và chị gái, còn Lâm lái xe taxi bỏ đi.

Lợi dụng sơ hở, chị Trang bỏ chạy liền bị Thức đuổi theo đâm thêm 6 nhát vào lưng, ngực trái, vai. Thấy em trai hung hãn, anh rể Thức phải điều khiển ô tô chở Thức và chị Trang đi loanh quanh nhiều tuyến đường.

Trong lúc dừng xe chờ đổ xăng ở huyện Phú Lương, tổ công tác của Công an thành phố Hà Nội phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thái Nguyên ập vào khống chế Thức, còn chị Trang được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Tại phiên toà, Thức thừa nhận gây án với anh Th., song không có ý định giết.

HĐXX đánh giá, việc Thức và chị Trang chung sống như vợ chồng là vi phạm pháp luật. Hành vi này bị nhà chức trách phạt hành chính ngày 16/12/2022.

Chị Trang dù tổn hại sức khoẻ 20% vẫn có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho hai bị cáo.

Cơ quan truy tố cho hay, vợ chồng chị gái Thức không biết việc em trai giết người, khi biết tin đã lập tức báo cơ quan điều tra, phối hợp giải quyết. Do đó không cấu thành tội phạm, không bị đề cập xử lý.

Có thể bạn quan tâm
Học sinh Hà Nam hào hứng tham gia ngày hội tuyển sinh, giải quyết việc làm 2024

Học sinh Hà Nam hào hứng tham gia ngày hội tuyển sinh, giải quyết việc làm 2024

19:50 20/04/2024

Trước ngày hội tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh và giải quyết việc làm năm 2024, trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình I đã có kế hoạch chuẩn bị từ rất sớm. Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường xác định đây là cơ hội tốt để thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến học sinh và phụ huynh về các ngành, nghề đào tạo của nhà trường, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho học sinh, giúp nhà trường hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh và đào tạo trong năm học...

Nhặt được 45 triệu đồng, Thượng sỹ Công an trả lại người đánh rơi

Nhặt được 45 triệu đồng, Thượng sỹ Công an trả lại người đánh rơi

18:40 20/07/2023

Nhặt được túi đồ bên trong có chứa số tiền 45 triệu đồng cùng một chiếc điện thoại di động, Thượng sỹ Nguyễn Phương Nam cùng đồng đội báo cáo lãnh đạo đơn vị, xác minh chủ sở hữu để trả lại.

TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập

TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập

17:10 02/08/2023

Sở Giáo dục TP.HCM đề xuất tuyển bổ sung lớp 10 công lập đối với những trường THPT chưa tuyển đủ chỉ tiêu.

Lội xuống rạch hái hoa súng, thanh niên 18 tuổi tử vong

Lội xuống rạch hái hoa súng, thanh niên 18 tuổi tử vong

21:00 14/04/2023

Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Lê Ngọc Hân phải nghỉ học giữa chừng để đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho cha. Thế nhưng, Hân không may bị đuối nước tử vong.

Khai thác trái phép tại khu bảo tồn biển, 2 chủ tàu cá bị phạt 350 triệu đồng

Khai thác trái phép tại khu bảo tồn biển, 2 chủ tàu cá bị phạt 350 triệu đồng

19:00 26/01/2024

Khánh Hòa - 2 tàu cá đã đột nhập vào Khu bảo tồn biển vịnh Nha Trang để khai thác thủy sản trái phép. Sau khi bắt quả tang, địa...

Người dân huyện miền núi tự nguyện giao nộp nhiều khẩu súng, có cả súng AK

Người dân huyện miền núi tự nguyện giao nộp nhiều khẩu súng, có cả súng AK

14:30 23/12/2023

Công an huyện Đakrông (tỉnh Quảng Trị ) tuyên truyền, vận động và người dân đã tự nguyện giao nộp 7 khẩu súng các loại, trong đó có súng AK.

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố 3 cán bộ gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh: Khởi tố 3 cán bộ gây thất thoát hơn 14 tỷ đồng

18:30 16/03/2023

Ba cán bộ khi tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ đã thực hiện không đúng quy định pháp luật, dẫn đến một bất động sản thuộc sở hữu Nhà nước bị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân.

Không để 'đường lưỡi bò' lợi dụng các kênh văn hóa để 'bò' vào Việt Nam

Không để 'đường lưỡi bò' lợi dụng các kênh văn hóa để 'bò' vào Việt Nam

08:00 09/07/2023

Ban tổ chức concert BlackPink tại Việt Nam khẳng định có “ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia mà công...

Thực đơn bữa trưa khiến 9 học sinh ở Thanh Hóa nhập viện

Thực đơn bữa trưa khiến 9 học sinh ở Thanh Hóa nhập viện

06:00 23/12/2023

Theo báo cáo của Hiệu trưởng, Trường Tiểu học Điện Biên 1 đã hợp đồng với Công ty cổ phần thương mại phát triển dịch vụ Phúc Nguyễn để cung cấp thực phẩm và chế biến thức ăn tại bếp ăn tập thể của nhà trường. Tối 21/12, một số học sinh xuất hiện dấu hiệu nôn, đau bụng và có 9 em phải nhập viện. Hiện sức khỏe các em đã dần ổn định và có thể xuất viện trong nay mai. Hiện Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã lấy mẫu đi xét nghiệm và sẽ có kết luận...

Co loi xay ra
Co loi xay ra