Từ đảo xa, cán bộ chiến sĩ Trường Sa tưởng nhớ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

12:50 24/07/2024

Sinh thời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm thăm hỏi, động viên đến đời sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa, đặc biệt dành tình cảm rất to lớn cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc.

Tuổi Trẻ Online xin gửi đến bạn đọc những tình cảm, lời hứa của cán bộ, chiến sĩ từ quần đảo Trường Sa - vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc đối với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thượng tá Trần Quang Phú - chỉ huy trưởng đảo Trường Sa

Thượng tá Trần Quang Phú - chỉ huy trưởng đảo Trường Sa

Cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được trưng bày trang trọng trong nhà truyền thống của Vùng 4 Hải quân

Khi biết tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương. Đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa.

Trên nhiều cương vị công tác, Tổng bí thư luôn dành những tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và bộ đội Trường Sa nói riêng.

  • Những lời căn dặn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho thế hệ trẻĐỌC NGAY

Bản thân tôi không bao giờ quên được kỷ niệm khi lần đầu tiên được gặp Tổng bí thư trong chuyến công tác của Bác về thăm Vùng 4 Hải quân vào tháng 5-2016. Trong buổi nói chuyện, Tổng bí thư đã ân cần thăm hỏi đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, động viên chúng tôi đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao.

Tổng bí thư luôn tin tưởng vào bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 nói riêng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trong trái tim mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, Tổng bí thư mãi là tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu tượng cao đẹp của người Cộng sản kiên trung, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa học tập và noi theo.

Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng bí thư, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa nguyện tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Thượng úy Trần Quốc Cường - chính trị viên đảo Cô Lin

Thượng úy Trần Quốc Cường - chính trị viên đảo Cô Lin

Chúng cháu - những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Cô Lin - bùi ngùi, xúc động, cảm thấy hụt hẫng, tiếc thương như chính người thân yêu nhất của mình khi được tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Trân trọng những tình cảm và sự yêu thương của Bác đã dành cho cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua, chúng cháu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; nhận rõ vinh dự, tự hào và trách nhiệm của người chiến sĩ Trường Sa, đoàn kết đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Đồng thời quyết tâm xây dựng quần đảo Trường Sa "mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân", xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Trung tá Nguyễn Văn Duy - chính trị viên phó đảo Sơn Ca

Trung tá Nguyễn Văn Duy - chính trị viên phó đảo Sơn Ca

Nhiều ngày qua, chúng cháu - những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca - luôn dõi theo tình hình sức khoẻ của Bác qua các bản tin thời sự.

Vẫn biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật, dù biết thời gian của tạo hóa là vô hạn còn thời gian của mỗi người thì luôn hữu hạn, vậy mà nghe tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu trái tim của người Việt Nam trong đó có chúng cháu đang công tác tại quần đảo Trường Sa như thắt lại, đau buồn và tiếc thương vô hạn.

  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và bài viết 'Lớp tôi - Có gì đặc biệt?'

  • Cộng đồng mạng trích dẫn những câu nói nổi tiếng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

  • Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tấm gương cho người trẻ tự soi - răn

Chúng cháu không bao giờ quên tình cảm của Bác dành tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân trong cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bác ghi "Hà Nội ngày 8 tháng 4 năm 2023. Nhân dịp đoàn công tác ngành Nội chính Đảng đi Trường Sa, tôi thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân! Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, vững chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta! Chào thân ái và Quyết thắng!".

Sinh thời, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình rất to lớn cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc

Chúng cháu xin hứa với Bác sẽ ra sức phấn đấu rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên trung, nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết thống nhất, bền gan vững chí, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Cùng với đó cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, dẫu có phải hy sinh cũng quyết tâm bảo vệ từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp - chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông

Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp - chính trị viên đảo Sinh Tồn Đông

Biết tin Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo Sinh Tồn Đông bùi ngùi xúc động, vô cùng thương tiếc và tự hào về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, người đảng viên kiên trung đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta.

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, Bác luôn quan tâm và dành những tình cảm đặc biệt trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Bằng những việc làm cụ thể hàng ngày, chúng cháu xin hứa với Bác tranh thủ từng phút, từng giây để rèn luyện bản lĩnh của người đảng viên Cộng sản, người cán bộ Quân đội, cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, xây dựng một tập thể cấp ủy, chỉ huy bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết.

Cùng với đó lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Phạm Tiến Điệp - chính trị viên đảo Trường Sa

Chúng tôi luôn trân trọng và khắc ghi những tình cảm và sự yêu thương của Bác đã dành cho những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua.

Biến đau thương thành hành động, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa xin hứa với Tổng bí thư sẽ cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, đoàn kết một lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

Cán bộ, chiến sĩ Trường Sa quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền quần đảo Trường Sa - một phần lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Có thể bạn quan tâm
Tạm dừng hoạt động một bến tàu du lịch ở Vĩnh Hy

Tạm dừng hoạt động một bến tàu du lịch ở Vĩnh Hy

13:10 01/09/2023

Liên quan đến vụ 'Nhiều nhà hàng nổi, mô tô nước ở Vĩnh Hy hoạt động chui', Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận cho biết vừa tạm dừng hoạt động bến tàu du lịch Vĩnh Hy Discovery của Công ty TNHH du lịch Vĩnh Hy Discovery do không đảm bảo an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đối thoại với thanh niên

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đối thoại với thanh niên

13:50 25/03/2024

Ngày 25/3, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến tới 8 điểm cầu về đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu với thanh niên năm 2024 nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024). Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và 250 thanh niên tiêu biểu tại điểm cầu tỉnh.

Những con ngựa nổi tiếng trong lịch sử - văn học Trung Quốc

Những con ngựa nổi tiếng trong lịch sử - văn học Trung Quốc

08:00 01/10/2023

Ngựa Xích Thố Kiến ThứcNgười Trung Quốc có câu “Anh hùng có Lã Bố, tuấn mã có Xích Thố”. Xích Thố được xem như một trong những “thần mã” (ngựa thần) của lịch sử Trung Quốc.1 Những miêu tả về Xích Thố qua nhiều đời đã mang đậm màu sắc thần thoại với nhiều ước lệ mà người Trung Quốc gắn cho con ngựa thần nổi danh sử sách thời Tam Quốc: Mình ngựa Xích Thố dài một trượng, cao tám thước, lông đỏ rực, ngày đi ngàn dặm, trèo đèo lội suối như đi trên...

Bệnh nhân TP HCM ghép tim hiến tặng 'đã tỉnh'

Bệnh nhân TP HCM ghép tim hiến tặng 'đã tỉnh'

18:10 26/08/2024

Người đàn ông 37 tuổi, được ghép trái tim từ người cho chết não ở Hà Nội, đã tỉnh lại sau ca đại phẫu tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM.

Lễ hội Tết cổ truyền một số nước ASEAN tại Thành phố Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết cổ truyền một số nước ASEAN tại Thành phố Hồ Chí Minh

14:00 14/04/2023

Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia-Lào-Myanmar-Thái Lan được tổ chức thể hiện sự tương đồng trong văn hóa, sinh hoạt tôn giáo giữa các nước trong khu vực, thúc đẩy mối quan hệ đoàn kết giữa các dân tộc.

Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt

Bức tranh Panorama về Chiến thắng Điện Biên Phủ giành giải Đặc biệt

09:30 10/09/2023

“Bức tranh tròn Panorama, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” được trao giải Đặc biệt tại Lễ trao Giải thưởng Sáng tác, Quảng bá Tác phẩm Văn học, Nghệ thuật, Báo chí về học tập và làm theo lời Bác.

Mẹ chồng nói nuôi con trai thạc sĩ không phải để làm việc nhà

Mẹ chồng nói nuôi con trai thạc sĩ không phải để làm việc nhà

09:10 14/06/2024

Bà bảo tôi và anh rằng chuyện lau nhà, rửa bát là chuyện của đàn bà.

Tuổi trẻ Bến Tre tri ân anh hùng liệt sĩ

Tuổi trẻ Bến Tre tri ân anh hùng liệt sĩ

10:10 26/07/2023

Tối 25/7, các xã, phường, thị trấn ở Bến Tre đồng loạt tổ chức hoạt động “Thắp nến tri ân” tại các nghĩa trang liệt sĩ, đền thờ liệt sĩ, bia tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn.

Chiêm ngưỡng cổ vật cung đình trong bảo tàng 100 năm tuổi xứ Huế

Chiêm ngưỡng cổ vật cung đình trong bảo tàng 100 năm tuổi xứ Huế

09:00 24/02/2023

Năm 2023, Bảo tàng Khải Định hay còn gọi là Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế tròn 100 năm tuổi, đây là bảo tàng lưu giữ những cổ vật...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới