Từ bài điều tra của Tiền Phong: Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng ở Bắc Giang

07:50 10/06/2024

TPO - Ngay sau bài điều tra của nhóm PV Tiền Phong về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngạn, Bắc Giang), Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn vào cuộc xác minh, sau đó bắt khẩn cấp hiệu trưởng trường này.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong vào tối 9/6, lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết, ngay sau khi báo Tiền Phong đăng bài phản ánh về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh sự việc.

Vị lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết thêm, Cơ quan điều tra Công an huyện Lục Ngạn đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, sau đó ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2 để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Bước đầu, Cơ quan Công xác định, số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng.

Tiền Phong Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngan, Bắc Giang). Ảnh: PV 1

Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngan, Bắc Giang). Ảnh: PV

Trước đó, sáng 6/6, báo Tiền Phong đăng bài “Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang”. Theo đó, 3 người không tham gia nấu ăn cho trẻ, nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương. Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép này kéo dài nhiều năm nay tại Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), gây dư luận xấu tại địa phương này thời gian qua.

Theo điều tra của phóng viên Tiền Phong, từ nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo xác minh của phóng viên, chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động như hồ sơ hợp đồng với nhà trường. Bản chất ở đây có dấu hiệu của một thủ đoạn tinh vi nhằm chiếm đoạt tiền do phụ huynh đóng góp để nhà trường thuê nhân công nấu ăn cho trẻ theo quy định.

Tiền Phong Từ năm 2021, mức lương chi cho các cô nuôi (cô nấu ăn cho trẻ ) ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2 là hơn 4 triệu đồng. Chỉ có 6 nhân sự cô nuôi thực làm việc tại trường, 3 người còn lại theo thứ tự trong danh sách trên là 5, 6 và 7 chỉ là “nhân sự” trên hồ sơ. 1
Từ năm 2021, mức lương chi cho các cô nuôi (cô nấu ăn cho trẻ ) ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2 là hơn 4 triệu đồng. Chỉ có 6 nhân sự cô nuôi thực làm việc tại trường, 3 người còn lại theo thứ tự trong danh sách trên là 5, 6 và 7 chỉ là “nhân sự” trên hồ sơ.

Theo tìm hiểu của phóng viên Tiền Phong, mức lương của những người nấu ăn cho trẻ hiện nay của nhà trường từ 4- 5 triệu đồng/tháng. Chỉ riêng với 3 nhân sự nấu ăn diện hợp thức hóa hồ sơ nói trên thì số tiền mà Trường Mầm non Quý Sơn số 2 bị thất thoát có thể đã lên đến hàng trăm triệu đồng do phải chi tiền lương cho 3 định suất trên giấy trong nhiều năm qua.

Ngay sau khi báo Tiền Phong đăng bài “Dấu hiệu tham ô tài sản tại một cơ sở giáo dục ở Bắc Giang” vào sáng 6/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang đã giao UBND huyện Lục Ngạn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét, làm rõ nội dung phản ánh báo nêu về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2; chỉ đạo giải quyết, xử lý sai phạm (nếu có) theo quy định; kết quả thông tin đến báo Tiền Phong và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh.

Có thể bạn quan tâm
Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

Cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương Lê Minh Quốc Cường hầu tòa

14:10 09/10/2023

Sáng nay (9/10), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử lại vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép”, “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ”. Vụ án này có 17 bị cáo, trong đó có bị cáo Lê Minh Quốc Cường, cựu Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Dương. Trước đó, phiên tòa ngày 11/9 phải tạm hoãn vì các bị cáo vẫn đang ở trại giam của Bộ, chưa hoàn...

Tặng ma túy cho khách dự sinh nhật, Dung “Thà” lĩnh án hơn 7 năm tù

Tặng ma túy cho khách dự sinh nhật, Dung “Thà” lĩnh án hơn 7 năm tù

16:00 28/06/2023

Tại quán bar số 80 Mã Mây (quận Hoàn Kiếm), Nguyễn Ngọc Dung, Nguyễn Giao Linh cùng Tạ Văn Tuấn Anh và Trần Quang Linh đã tổ chức cho nhiều người cùng sử dụng trái phép chất ma túy.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm cả môn học bắt buộc và tự chọn

Thi tốt nghiệp THPT năm 2025 sẽ gồm cả môn học bắt buộc và tự chọn

00:50 13/09/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành Thông báo 1489/TB-BGDĐT kết luận của Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn tại cuộc họp về Dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025. Về mục đích, thời gian tổ chức giữ nguyên như đã nêu trong Dự thảo phương án đã công bố trên Cổng thông tin điện tử của Bộ để lấy ý kiến xã hội. Thực hiện tốt sự phân cấp, trách nhiệm trong tổ chức thi; nghiên cứu để tổ chức kỳ thi hàng năm vào thời điểm sớm hơn...

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

Phường báo cáo gì vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc?

12:40 02/04/2024

Chủ tịch UBND phường Phạm Đình Hổ vừa có văn bản báo cáo gửi UBND quận về vụ 3 cây sao đen chết khô trên phố Lò Đúc.

Đảm bảo an toàn môi trường làm việc cho người lao động

Đảm bảo an toàn môi trường làm việc cho người lao động

16:10 04/05/2024

Sáng 4.5, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 sai, vẫn có thí sinh đạt điểm tuyệt đối

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 sai, vẫn có thí sinh đạt điểm tuyệt đối

19:10 14/12/2023

Đề thi học sinh giỏi môn Tin học lớp 9 của tỉnh Quảng Bình bị phát hiện có sai sót trong khâu ra đề. Nhưng vẫn có thí sinh đạt điểm tuyệt đối.

Công an kiểm tra quán bar trong đêm ở Bình Dương

Công an kiểm tra quán bar trong đêm ở Bình Dương

09:00 17/04/2023

Bình Dương - Công an thị xã Bến Cát bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính quán bar trên địa bàn phường Thới Hòa.

Trình diễn nghệ thuật hoành tráng hướng tới 80 năm ngày thành lập Quân đội

Trình diễn nghệ thuật hoành tráng hướng tới 80 năm ngày thành lập Quân đội

09:50 10/10/2023

Tối 9/10, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công an và các Hội Văn học nghệ thuật Trung ương tổ chức khai mạc Hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp về đề tài Quốc phòng toàn dân năm 2023, với chủ đề “Vang mãi khúc quân hành”.

Quảng Trị: Bắt nhóm đối tượng vượt biên trái phép từ Lào vào Việt Nam

Quảng Trị: Bắt nhóm đối tượng vượt biên trái phép từ Lào vào Việt Nam

21:00 20/08/2023

Tại cơ quan chức năng, 3 đối tượng khai nhận muốn về Việt Nam nhưng không có đủ giấy tờ nên đã nhờ người liên hệ để nhập cảnh trái phép.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới