TTXVN đoạt 2 giải báo chí về phát triển văn hóa Người Hà Nội

07:20 01/10/2023

TTXVN đoạt 1 giải B tác phẩm “Đáng sống-Xứng đáng” của Trung tâm Truyền hình Thông tấn và 1 giải Khuyến khích “Phát huy nguồn lực văn hóa phát triển Thủ đô” của Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Nội.

Trao giải A cho các tác giả. (Ảnh: Đinh Thuận/TTXVN)

Tối 30/9, Lễ trao Giải báo chí về Phát triển Văn hóa và Xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch, Văn minh lần thứ VI-năm 2023 do Thành ủy Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long.

Giải năm nay tiếp tục thu hút sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí. Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận 292 tác phẩm của 39 cơ quan báo chí với đầy đủ các loại hình.

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải báo chí về Phát triển Văn hóa và Xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch, Văn minh lần thứ VI-năm 2023 đã thống nhất bình chọn 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc là báo Hà Nội Mới và Ban Thời sự-Đài Truyền hình Việt Nam cùng 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 giải A, 5 giải B, 10 giải C, 15 giải Khuyến khích.

Ban Tổ chức trao giải B cho các tác giả và nhóm tác giả. (Ảnh: TTXVN)

3 tác phẩm đoạt giải A gồm: “Đột phá cho công nghiệp văn hóa Thủ đô” của Ban Thời sự-Đài Truyền hình Việt Nam; “Kiến trúc nông thôn: Mai này rồi sẽ ra sao?” của Báo Hà Nội Mới; “Nỗi đau chìm trong ký ức” của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Thông tấn xã Việt Nam đoạt 1 giải B tác phẩm “Đáng sống-Xứng đáng” của Trung tâm Truyền hình Thông tấn và 1 giải Khuyến khích “Phát huy nguồn lực văn hóa phát triển Thủ đô” của Cơ quan Thường trú TTXVN tại Hà Nội.

Theo đánh giá của Hội đồng chấm Giải, năm nay các tác phẩm báo chí dự thi có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, chất lượng đồng đều hơn. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong phát triển văn hóa, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội.

Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội.

Qua 6 mùa giải, Giải Báo chí về Phát triển Văn hóa và Xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch, Văn minh ngày càng được nâng cao về chất lượng, trở thành giải báo chí có uy tín, tạo sự lan tỏa tích cực trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Phát biểu tại lễ trao Giải, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho biết những năm qua, Đảng bộ thành phố Hà Nội đã có những nghị quyết, chương trình công tác lớn về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh,” khẳng định văn hóa và con người đã và đang trở thành trung tâm trong chính sách phát triển bền vững Thủ đô. Bằng tình cảm và trách nhiệm với Thủ đô, các cơ quan báo chí đồng hành và tiếp tục phát huy vai trò quan trọng định hướng, truyền cảm hứng, lan tỏa và nhân lên những giá trị văn hóa tốt đẹp, văn hóa Người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh báo chí là một phần của văn hóa, mỗi sản phẩm báo chí là một sản phẩm văn hóa. Với vai trò xung kích trên mặt trận văn hóa-tư tưởng, báo chí đã góp phần rất lớn trong việc định hình và lan tỏa giá trị văn hóa trong xã hội, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người mới.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội mong muốn các cơ quan báo chí, bằng tình cảm và trách nhiệm với Thủ đô, đồng hành và tiếp tục phát huy vai trò quan trọng định hướng, truyền cảm hứng, lan tỏa và nhân lên những giá trị văn hóa tốt đẹp, văn hóa Người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển Văn hóa và Xây dựng Người Hà Nội Thanh lịch, Văn minh lần thứ VI-năm 2023 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023)./.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao tiếp tục xuất hiện cá chết tại hồ Tây?

Vì sao tiếp tục xuất hiện cá chết tại hồ Tây?

06:40 18/09/2023

Hiện tượng cá chết trên hồ Tây bắt đầu xuất hiện từ trung tuần tháng 9 đến nay, số lượng cá chết lác đác, phân tán trên mặt hồ vào đêm và rạng sáng trôi dạt vào ven bờ hồ tập trung tại các khu vực đường Nguyễn Đình Thi, Trích Sài, Thanh Niên...

Nhiều trạm xe buýt trên đường Võ Nguyên Giáp tối om do đèn bị mất cắp

Nhiều trạm xe buýt trên đường Võ Nguyên Giáp tối om do đèn bị mất cắp

13:40 30/06/2024

Nhiều trạm xe buýt trên đường Võ Nguyên Giáp, TP Thủ Đức (TP.HCM) có bóng đèn nhưng không sáng, nhiều trạm không có bảng điện tử.

Đường nối cao tốc TP HCM - Long Thành tăng phí

Đường nối cao tốc TP HCM - Long Thành tăng phí

11:00 31/12/2023

Từ 1/1/2024, dự án đường 319 kết nối cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tới trung tâm huyện Nhơn Trạch tăng phí 5.000-15.000 đồng mỗi lượt.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023: Có 16.366 điểm 10 và 656 điểm liệt

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023: Có 16.366 điểm 10 và 656 điểm liệt

12:10 18/07/2023

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2023, cả nước có 16.366 thí sinh đạt điểm 10 và 656 thí sinh bị điểm liệt; môn Giáo dục Công dân có nhiều điểm 10 nhất (14.693 điểm 10) và môn tiếng Anh có nhiều điểm liệt nhất.

Một số khu vực tại Hà Nội vẫn phải cấp, cắt nước luân phiên

Một số khu vực tại Hà Nội vẫn phải cấp, cắt nước luân phiên

06:30 22/06/2023

TP - Liên tục 2 tháng gần đây, tình trạng mất nước tại một số khu vực tại Hà Nội trở nên thường xuyên. Để đảm bảo cung cấp nước cho khu vực cuối nguồn, Sở Xây dựng Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị cấp nước hỗ trợ, bổ sung nguồn cấp từ nguồn nước mặt sông Đuống, vận hành mạng lưới cấp nước luân phiên theo khu vực, huy động các xe téc hỗ trợ cấp nước sinh hoạt cho người dân.

Vụ xe máy tông đuôi ô tô tải chở gỗ keo: Hai nạn nhân tử vong có nồng độ cồn mức cao

Vụ xe máy tông đuôi ô tô tải chở gỗ keo: Hai nạn nhân tử vong có nồng độ cồn mức cao

19:50 13/01/2024

Kết quả xét nghiệm mẫu máu cho thấy hai thanh niên tử vong trong vụ tai nạn ở Hà Tĩnh có nồng độ cồn rất cao, vượt gần 3 lần mức xử lý cao nhất tại Nghị định 100.

Khởi tố 8 đối tượng tham gia đánh ghen, gây náo loạn đường phố ở Lâm Đồng

Khởi tố 8 đối tượng tham gia đánh ghen, gây náo loạn đường phố ở Lâm Đồng

20:00 02/09/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 8 đối tượng về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” khi tham gia vụ đánh ghen gây náo loạn...

Xử lý 2 đối tượng từ Hà Nội vào Long An rải tờ rơi cho vay trả góp

Xử lý 2 đối tượng từ Hà Nội vào Long An rải tờ rơi cho vay trả góp

15:10 14/03/2024

Rạng sáng, 2 đối tượng đi xe máy chạy dọc các tuyến đường đang rải tờ rơi cho vay trả góp thì bị Công an phát hiện, bắt quả tang.

Bộ Công an công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường Công an nhân dân

Bộ Công an công bố điểm sàn xét tuyển vào các trường Công an nhân dân

00:00 27/07/2023

Ngày 26-7, Bộ Công an công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào trình độ đại học, trung cấp Công an nhân dân năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra