Truy tố người ‘nhốt’ 2 cán bộ tại Bạc Liêu

08:30 03/07/2023

TPO - Liên quan đến vụ chủ công trình xây dựng không phép "nhốt" cán bộ đi kiểm tra, VKSND thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã hoàn tất cáo trạng truy tố ông Đào Chí Tâm về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Ngày 3/7, theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Viện KSND thành phố Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đào Chí Tâm (34 tuổi, ngụ thành phố Bạc Liêu) về hành vi “Giữ người trái pháp luật”.

Ông Đào Chí Tâm là người đã “bóp ổ khóa cửa" nhốt ông Nguyễn Hoàng Vương (công chức Địa chính - Xây dựng - Đô thị và Môi trường phường 7) và ông Nguyễn Trí Nhân (Đội viên Đội Quản lý đô thị thành phố Bạc Liêu) khi hai ông này đang thi hành công vụ, kiểm tra công trình xây dựng không phép tại khóm 4, phường 7, thành phố Bạc Liêu.

Cụ thể, khoảng 15h ngày 23/2, UBND phường 7 phối hợp cùng Phòng Quản lý đô thị thành phố phát hiện ông Tâm có hành vi tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng; chiếm dụng đất hành lang an toàn đường bộ để xây dựng nhà ở.

Tiền Phong Lực lượng chức năng vào kiểm tra công trình của ông Tâm. 1
Lực lượng chức năng vào kiểm tra công trình của ông Tâm.

Khi thành viên tổ kiểm tra vào được bên trong công trình, ông Tâm khoá trái cửa, "nhốt" 2 cán bộ là ông Nguyễn Trí Nhân và ông Nguyễn Hoàng Vương bên trong công trình trước sự chứng kiến của lực lượng chức năng và người dân.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Bạc Liêu xác định có dấu hiệu tội phạm “Giữ người trái pháp luật”, được quy định tại khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự nên đã khởi tố vụ án.

Ngày 3/3, UBND thành phố Bạc Liêu ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Tâm tổng số tiền 52,5 triệu đồng. Ngoài bị phạt tiền, ông Tâm buộc phải tháo phần công trình vi phạm.

Sau đó, VKSND thành phố Bạc Liêu cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Đào Chí Tâm về hành vi “Giữ người trái pháp luật”, quy định tại khoản 2, Điều 157 Bộ luật Hình sự.

Có thể bạn quan tâm
Chiến hạm hiện đại nhất của Italia sắp đến TPHCM

Chiến hạm hiện đại nhất của Italia sắp đến TPHCM

04:30 24/03/2023

Thông tin được Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TPHCM Enrico Padula cho hay tại lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Italia (23/3/1973 – 23/3/2023) do UBND TPHCM tổ chức ngày 23/3.

Bảo hiểm đổ thừa cho dân lười khiếu nại là thiếu trách nhiệm

Bảo hiểm đổ thừa cho dân lười khiếu nại là thiếu trách nhiệm

15:20 30/10/2023

Bạn đọc phản ứng khi đại diện Công ty Bảo hiểm PVI Hà Nội cho biết, với các vụ tai nạn nhỏ, người dân thường không thực hiện khiếu nại,...

Làng hương cổ ở xứ Thanh tất bật vào Tết

Làng hương cổ ở xứ Thanh tất bật vào Tết

08:10 03/01/2024

Thanh Hóa - Những ngày gần Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, người dân ở làng hương Đông Khê (xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa) lại trở nên tất bật...

Những lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp

Những lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp

13:20 13/01/2024

Tháng 12 Âm lịch là khoảng thời gian người Việt Nam chuẩn bị cho Tết cổ truyền, hướng về ông bà tổ tiên và những người đã khuất trong gia tộc. Lễ cúng quan trọng trong tháng Chạp Tháng đầu tiên và tháng cuối cùng của năm Âm lịch đều có rất nhiều lễ cúng. Trong đó, những lễ cúng quan trọng mà mọi gia đình đều thực hiện trong tháng Chạp bao gồm: Mùng 1 tháng Chạp Mùng 1 Âm lịch còn được gọi là ngày sóc, dành để tưởng nhớ thần linh và các vị tổ...

Tỉnh ủy Bắc Giang chính thức có người điều hành mới

Tỉnh ủy Bắc Giang chính thức có người điều hành mới

19:00 03/05/2024

Ngày 3-5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang thông tin chính thức về người điều hành hoạt động của Tỉnh ủy.

Hà Nội: Tạm giữ giáo viên trong vụ nam sinh tử vong ở bể bơi của trường

Hà Nội: Tạm giữ giáo viên trong vụ nam sinh tử vong ở bể bơi của trường

20:00 23/08/2023

Ngày 23/8, Cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Trần Lâm Thắng - giáo viên dạy môn bơi lội của Trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Trước đó, chiều 22/8, lớp 9A1 của trường Phổ thông Quốc tế Việt Nam (trụ sở tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) có tiết bơi lội từ 13h20 đến 14h, do giáo viên Trần Lâm Thắng (SN 1999) phụ trách....

Vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe: Mẹ về nước gặp con lần cuối, khóc ngất tại nhà tang lễ

Vụ bé trai tử vong do bị bỏ quên trên xe: Mẹ về nước gặp con lần cuối, khóc ngất tại nhà tang lễ

10:30 31/05/2024

Trở về Việt Nam sau chuyến bay dài, chị T.T.L.P (mẹ cháu T.G.H, ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) khóc ngất, gục lên vai người thân, bạn bè sau khi vào nhà tang lễ gặp con trai lần cuối. Con trai chị là cháu T.G.H bị bỏ quên trong ô tô đưa đón của Trường Mầm non Hồng Nhung 2 vào ngày 29/5 dẫn đến suy hô hấp, tử vong.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Lâm Đồng, một người tử vong

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Lâm Đồng, một người tử vong

17:00 18/05/2023

Vụ tai nạn xảy ra lúc 12 giờ ngày 18/5 trên Quốc lộ 20 đoạn qua cầu Minh Rồng, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng khi xe tải va chạm xe máy khiến người điều khiển xe máy là ông Nguyễn Văn Hà tử vong.

Tạm giam hai vợ chồng cho vay lãi nặng

Tạm giam hai vợ chồng cho vay lãi nặng

20:40 17/06/2023

Ngày 17/6, Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã khởi tố vụ án và bị can đối với hai vợ chồng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra