Truy tố nam thanh niên sát hại, phân xác cô gái ở Thủ Đức chiều 29 Tết

19:20 11/05/2024

Nguyễn Anh Khoa bị Viện kiểm sát truy tố vì đã sát hại, cướp tài sản và hiếp dâm rồi phân xác cô gái chung dãy trọ ở TP Thủ Đức.

Bị can Nguyễn Đăng Khoa chỉ điểm vứt các túi ni lông chứa thi thể nạn nhân - Ảnh: CACC

Viện kiểm sát nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Đăng Khoa (25 tuổi, ngụ thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) về các tội giết người, hiếp dâm, cướp tài sản.

Tính gần Tết nạn nhân có tiền nên giết người cướp tài sản

Theo cáo trạng, Nguyễn Đăng Khoa và chị V.T.T. (sinh năm 1999, quê Đồng Nai) ở chung khu trọ tại phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức (Khoa ở phòng số 14, chị T. ở phòng số 4).

  • Phá nhanh các vụ giết người phân xác, cướp giật, hiếp dâm... nhờ camera an ninh

  • Khởi tố bác sĩ ở Đồng Nai sát hại, phân xác người tình

  • Bác sĩ sát hại, phân xác 'người tình' khai gì?

Vào khoảng ngày 6-2 (27 Tết), Khoa nghĩ rằng gần Tết chị T. sẽ có tiền nên nảy sinh ý định và lên kế hoạch cướp tài sản, hiếp dâm rồi giết chị T. để phi tang.

Để thực hiện ý định của mình, Khoa di dời tủ quần áo trong phòng trọ của mình nhằm tạo tình huống, chờ thời cơ gây tội ác.

Khoảng 15h, ngày 8-2 (29 Tết), thấy chị T. chuẩn bị về quê ăn Tết, Khoa nhờ chị này qua phòng trọ của Khoa để giúp dời tủ quần áo.

Khi qua phòng Khoa, chị T. mang theo một túi xách bên trong có 3 triệu đồng, 1 điện thoại di động.

Tại phòng trọ của mình, Khoa xuống bếp lấy con dao dài 21cm, chỉa vào chị T. đe dọa nói "chị không được la, em chỉ lấy tiền thôi". Chị T. van xin, kháng cự nhưng Khoa vẫn tiếp tục dùng tay bịt miệng chị T., giữ không cho la.

Lúc này, chị T. cắn vào tay Khoa thì Khoa liền cầm dao đâm 2 nhát vào vùng ngực, cổ đến khi nạn nhân nằm im không cử động. Sau đó, Khoa qua phòng số 4 lấy balô của chị T. mang về phòng mình.

Sau khi lau sạch máu trên nền nhà, Khoa thực hiện hành vi quan hệ tình dục với thi thể của nạn nhân rồi lấy đi 1 lắc vàng, 1 nhẫn vàng, 3 triệu đồng và 1 điện thoại di động của nạn nhân bỏ vào túi quần mình đang mặc.

Phân xác nạn nhân rồi phi tang

Tiếp theo, Khoa chạy xe đến tiệm thuốc tây mua băng keo cá nhân để dán các vết thương ở tay do bị chị T. cắn, rồi đến tiệm vàng bán 1 nhẫn màu trắng với giá 982 ngàn đồng và 1 lắc tay với giá 3,2 triệu đồng.

Trên đường về, Khoa dừng xe, tháo sim điện thoại của nạn nhân vứt xuống đường (không xác định được địa điểm) và đi đến cửa hàng tạp hóa mua 1kg túi ni lông màu đen loại 10kg và 1 ổ khóa để khóa cửa phòng của nạn nhân.

Về phòng mình, Khoa lau dọn các vết máu, lấy đồ trong balô của nạn nhân ra thì phát hiện thêm 2 nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai nên lấy cho vào balô của mình.

Tiếp đó, Khoa thu dọn những đồ vật của nạn nhân đem đi bỏ ở nhiều điểm khác nhau.

Quay lại phòng trọ, Khoa lấy điện thoại di động mở nhạc to và mở vòi nước chảy ra sàn tạo âm thanh lớn để tránh việc người ngoài nghe được tiếng động rồi phân xác nạn nhân, cho vào 6 túi ni lông.

Đến 18h cùng ngày, Khoa chở theo 6 túi ni lông đến khu vực vắng người ở đường D4, phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức vứt xuống mép kênh.

Tiếp đó, Khoa mang điện thoại của nạn nhân đi bán được 800.000 đồng rồi chạy về phòng trọ cất xe, mang theo tiền, vàng, đón xe ôm công nghệ ra bến xe Miền Đông.

Trên đường đi, Khoa ghé vào tiệm vàng, bán 2 nhẫn vàng của nạn nhân được 18,2 triệu đồng.

Sau đó, Khoa đón xe khách về nhà bạn gái ở huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định. Trên xe, Khoa chuyển khoản cho bạn gái 3 triệu đồng, và chơi đánh bạc trực tuyến. Khi đến nhà bạn gái, Khoa đưa thêm cho bạn gái 3 triệu đồng nói là tiền lương.

Về phía gia đình nạn nhân, vào lúc gần 15h đã nhận được tin nhắn báo tin là sắp về nhà ở Đồng Nai để ăn Tết cùng gia đình, nhưng đến tối vẫn chưa thấy về và mất liên lạc hoàn toàn. Hôm sau, chị gái của nạn nhân đến phòng trọ tìm nhưng không thấy nên đã đến Công an phường Tăng Nhơn Phú trình báo.

Qua điều tra, truy xét, Công an TP.HCM xác định Khoa có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên phối hợp Công an huyện Phù Cát di lý Khoa về TP.HCM để làm việc.

Tại cơ quan điều tra, với những chứng cứ không thể chối cãi, Khoa đã thừa nhận toàn bộ hành vi thủ ác của mình như trên.

Cơ quan điều tra đã thu hồi toàn bộ số vàng do Khoa cướp và trả lại cho gia đình nạn nhân. Đại diện gia đình nạn nhân cũng yêu cầu Khoa bồi thường 500 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và chi phí lễ tang nhưng đến nay Khoa chưa bồi thường.

Viện kiểm sát xác định Khoa thực hiện hành vi phạm tội với động cơ đê hèn, dùng thủ đoạn tàn ác và hung hãn, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, gây bức xúc trong dư luận nên cần phải xử lý nghiêm.

Có thể bạn quan tâm
Tạm dừng sáp nhập trường tại Thanh Hóa sau khi hàng trăm phụ huynh phản đối

Tạm dừng sáp nhập trường tại Thanh Hóa sau khi hàng trăm phụ huynh phản đối

07:50 01/04/2024

Thanh Hóa - Sau khi xảy ra vụ việc hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học, tập trung phản đối việc sáp nhập trường, UBND thị trấn Triệu Sơn...

Bản tin Hình sự: Tin mới vụ cụ bà bị chó dữ cắn chết

Bản tin Hình sự: Tin mới vụ cụ bà bị chó dữ cắn chết

19:00 18/05/2023

TIN NÓNG ngày 18/5: Người phụ nữ đánh chết con sau khi nhậu say; Nghi án nữ giáo viên bị sát hại tại nhà riêng; Tin mới vụ cụ bà bị chó dữ cắn chết...

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

Biển báo dừng lại dùng để làm gì?

17:00 12/06/2024

Quy chuẩn 41:2019/BGTVT quy định, biển báo dừng lại có hình lục giác đều, nền màu đỏ, viền và chữ “STOP” bên trong màu trắng. Đây là một biển báo hiệu lệnh dạng đặc biệt khi mang màu đỏ đặc trưng của biển báo cấm, đồng thời lại có hình dạng lục giác đều không lẫn với bất kì biển báo giao thông nào khác. Biển báo này được đặt ở trước các vị trí góc đường hoặc chỗ giao cắt để người tham gia giao thông phải dừng lại để quan sát và chỉ đi tiếp khi...

LĐLĐ tỉnh Nghệ An chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

LĐLĐ tỉnh Nghệ An chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

13:30 27/02/2023

Ngày 27.2, đoàn cán bộ LĐLĐ tỉnh Nghệ An do ông Kha Văn Tám - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nghệ An - làm trưởng đoàn đến thăm, chúc mừng ngành...

Hà Tĩnh: Không còn yêu cầu xin xác nhận cư trú

Hà Tĩnh: Không còn yêu cầu xin xác nhận cư trú

09:00 08/03/2023

Hà Tĩnh - Sau chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn quốc về việc không được yêu cầu người dân cung cấp giấy xác nhận cư...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được VKS đề nghị giảm thêm một năm tù

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được VKS đề nghị giảm thêm một năm tù

15:40 22/03/2024

VKS đánh giá lại tình tiết giảm nhẹ và đã thay đổi một số quan điểm luận tội, đề nghị giảm án cho cha con chủ tịch Tân Hoàng Minh và 11 bị cáo.

Ô tô tông chết hai người đi bộ ở Hải Phòng

Ô tô tông chết hai người đi bộ ở Hải Phòng

18:00 02/05/2023

Lãnh đạo UBND xã Lê Lợi (An Dương, Hải Phòng) cho biết, cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ hai người đi bộ bị xe ô tô tông tử vong vào sáng 2/5. Thông tin ban đầu, lúc 10h21, tại chân cầu Trạm Bạc (thôn Trạm Bạc, xã Lê Lợi), ô tô BKS 16N-1438 do ông B.D.C (SN 1956, trú tại quận Ngô Quyền, Hải Phòng) cầm lái tông 2 người đi bộ khiến cả hai tử vong. Hai nạn nhân được xác định là H.T.L (SN 1993, trú tại tỉnh Kon Tum) và N.K (SN 1986, trú tỉnh...

Công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023

Công bố 20 đề cử Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2023

17:00 20/02/2024

Chiều 20.2, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng xét tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 tổ chức họp...

Công đoàn TP Hồ Chí Minh phải sẵn sàng vượt qua thử thách, khó khăn

Công đoàn TP Hồ Chí Minh phải sẵn sàng vượt qua thử thách, khó khăn

11:50 24/09/2023

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên lưu ý các cấp Công đoàn TP phải tiếp tục thực hiện có hiệu quả về đổi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra