Truy nã đặc biệt nghi phạm cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền

13:10 01/12/2023

Chưa đầy một phút, kẻ cướp vào đổ xăng rồi táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiền bỏ trốn, công an đã xác định được danh tính và ra quyết định truy nã đặc biệt đối với người đàn ông này.

Nghi phạm mặc áo mưa màu xanh, cầm liềm kề cổ chủ cây xăng ép đưa tiền - Ảnh: Camera an ninh

Ngày 1-12, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Phước, Quảng Nam đã có quyết định truy nã bị can đối với Vũ Viết Hải (41 tuổi, trú thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam). Hải bị Cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố về tội cướp tài sản.

Hải quê quán huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, nhưng trú ở huyện Bắc Trà My. Đặc điểm nhận dạng chiều cao 1,7m, màu da ngăm, tóc ngắn, lông mày rậm… Hải bỏ trốn khỏi địa phương từ ngày 27-11.

  • Táo tợn cầm liềm kề cổ chủ cây xăng cướp tiềnĐỌC NGAY

Cơ quan cảnh sát điều tra yêu cầu bất cứ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan công an, viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Phước.

Trước đó, một vụ cướp xảy ra tại một cây xăng ở xã Tiên Cảnh, huyện Tiên Phước khoảng 19h42 tối 26-11.

Thời điểm xảy ra vụ việc, một người đàn ông mặc áo mưa đi xe máy ghé vào đổ xăng. Camera an ninh cây xăng cho thấy người này chạy xe máy Yamaha Sirius, mặc áo mưa màu xanh, đầu đội mũ bảo hiểm và có khẩu trang che mặt.

Quyết định truy nã đối với Vũ Viết Hải - Ảnh: Công an cung cấp

Khi chủ cây xăng đang bơm xăng vào xe, người này đi vòng ra phía sau quan sát. Có thể không thấy ai ngoài chủ cây xăng nên người này nhanh tay rút chiếc liềm giấu trong người khống chế, ép giao tiền.

Sau khi chủ cây xăng móc hết số tiền trong người giao, người này lên xe máy bỏ chạy. Toàn bộ vụ cướp xảy ra trong thời gian chưa tới một phút, nghi phạm ra tay rất gọn gàng như đã tập luyện trước.

Sau khi kiểm đếm, chủ cây xăng thông báo số tiền bị cướp khoảng 15 triệu đồng. Điều tra bước đầu, cơ quan chức năng xác định nghi phạm đi xe biển số giả.

Sau khi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh đã chỉ đạo tập trung lực lượng truy bắt nghi phạm. Vào cuộc xác minh, công an xác định Hải là nghi phạm thực hiện vụ cướp nhưng người đàn ông này đã bỏ trốn.

Ngày 30-11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Phước đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hải về tội cướp tài sản.

Có thể bạn quan tâm
Sạt lở đường lên núi Sơn Trà, lập rào chắn tạm dừng lưu thông

Sạt lở đường lên núi Sơn Trà, lập rào chắn tạm dừng lưu thông

10:50 18/10/2023

Mưa lớn những ngày qua đã khiến một số điểm trên đường lên núi Sơn Trà, quận Sơn Trà, Đà Nẵng bị sạt lở. Địa phương đã lập rào chắn,...

Công an bác tin bắt cóc trẻ em ở quận Hà Đông, Hà Nội

Công an bác tin bắt cóc trẻ em ở quận Hà Đông, Hà Nội

20:10 21/10/2023

Ngày 21/10, theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, Công an quận Hà Đông, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về một người phụ nữ có biểu hiện dụ dỗ, bắt cóc trẻ em trên địa bàn phường Văn Quán là sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn. Trước đó, ngày 19/10, mạng xã hội lan truyền thông tin một người phụ nữ có biểu hiện dụ dỗ, bắt cóc trẻ em trên địa bàn phường Văn Quán, quận Hà Đông. Công an quận cùng các...

Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

Bắt quả tang người đàn ông vận chuyển 2 tạ pháo qua biên giới

17:40 17/12/2023

Ngày 17/12, Đội kiểm soát liên ngành chống buôn lậu tỉnh Lào Cai, Công an tỉnh Lào Cai và Công an TP Lào Cai đã phát hiện, bắt quả tang 1 người đàn ông vận chuyển 204kg pháo hoa nổ. Cụ thể, trong lúc phối hợp tuần tra, kiểm soát biên giới tại khu vực tổ 1, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, lực lượng phối hợp đã phát hiện 1 nhóm người đang bốc hàng từ bờ sông biên giới lên xe tải nhãn hiệu KIA, loại 2,5 tấn, biển kiểm soát 24H-013.94. Khi phát hiện...

Bốn thí sinh đạt gần 9 điểm mỗi môn xét đại học nhưng bị điểm liệt

Bốn thí sinh đạt gần 9 điểm mỗi môn xét đại học nhưng bị điểm liệt

23:30 17/07/2024

Bốn thí sinh đạt trên 26 điểm xét tuyển đại học, tương đương gần 9 điểm mỗi môn, nhưng môn khác bị điểm liệt (từ 1 trở xuống).

Người phụ nữ Khmer gắn kết tình làng, nghĩa xóm, lan tỏa yêu thương

Người phụ nữ Khmer gắn kết tình làng, nghĩa xóm, lan tỏa yêu thương

14:40 03/11/2023

Bà Thạch Thị Thiêng là người sáng lập Câu lạc bộ Nghĩa tình tại ấp Thốt Lốt, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, với phương châm hoạt động “Lá lành đùm lá rách,” “Một miếng khi đói bằng một gói khi no.”

Triều Tiên khoe ôtô điện chạy 720 km mỗi lần sạc

Triều Tiên khoe ôtô điện chạy 720 km mỗi lần sạc

05:40 22/06/2024

Trong video dài 8 phút về tin tức của quốc gia Đông Á, khoảng 30 giây giới thiệu về một chiếc xe điện có tên Madusan.

Người đàn ông ôm chó định nhảy cầu tự tử

Người đàn ông ôm chó định nhảy cầu tự tử

22:30 25/08/2023

Buồn chuyện tình cảm, người đàn ông 46 tuổi định nhảy cầu tự tử, còn ôm theo một con chó nhưng sau khi được công an thuyết phục đã từ bỏ ý định.

Chiêu mạo danh ngân hàng dụ xác thực sinh trắc học

Chiêu mạo danh ngân hàng dụ xác thực sinh trắc học

13:50 01/07/2024

Kẻ gian tự xưng là nhân viên ngân hàng, gọi điện yêu cầu người dân gửi thông tin cá nhân, ảnh chụp CCCD để hỗ trợ xác thực sinh trắc học.

Cuộc giải cứu con tin kinh điển và vụ Văn Kính Dương vào phim Đội điều tra số 7

Cuộc giải cứu con tin kinh điển và vụ Văn Kính Dương vào phim Đội điều tra số 7

21:50 14/12/2023

Cuộc giải cứu con tin kinh điển năm 1999 và vụ trùm ma túy Văn Kính Dương năm 2017 sẽ được tái hiện trong Đội điều tra số 7 sắp lên sóng ngày 23-12 tới.

Co loi xay ra
Co loi xay ra