Trượt lớp 10 công lập, phụ huynh trăm phương nghìn kế tìm trường vì sợ con thất học

13:00 08/07/2023

Sau khi biết tin con trượt nguyện vọng lớp 10 trường công, nhiều phụ huynh ở Hà Nội mất ăn mất ngủ, gian nan bước vào cuộc đua tìm trường cho con.

Chật vật tìm trường cho con

Có con trượt cả ba nguyện vọng vào trường công lập, chị Lê Minh Loan (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mất ăn, mất ngủ suốt mấy ngày qua. Thao thức cả đêm vì buồn bã nhưng chị Loan vẫn cố gắng chạy vạy từ sáng sớm để tìm một “cửa” cho con.

Sáng 5.7, hai mẹ con chị Loan cùng thống nhất nộp hồ sơ vào Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu. Song, may mắn chưa mỉm cười với chị và con.

“Xếp hàng vài tiếng đồng nhưng vẫn chẳng có ai đọc tên mời vào. Phụ huynh nào đứng đợi từ đêm thì hồ sơ yên vị trong đó rồi. Còn ai chậm chân như tôi không có một cơ hội nào cả” - chị Loan buồn bã nói.

Ngồi bên ngoài cổng trường, chị Loan tự trấn tĩnh bản thân, có lẽ, sẽ phải nghĩ đến việc cho con học ở trường dân lập ít tiếng tăm hơn hoặc các trung tâm giáo dục thường xuyên.

Chị Minh Loan (bên phải) buồn bã khi biết tin con không được nhận hồ sơ lớp 10 vào Trường THPT Tạ Quang Bửu. Ảnh: Trà My

Anh Tạ Ngọc Sơn (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng rơi vào trạng thái bần thần suốt từ hôm biết điểm của con. Nỗi buồn điểm số chưa qua nay lại phải đối diện với áp lực xin cho con học trường tư.

“Tôi được phụ huynh đi trước giới thiệu cho con học ở Trường THCS & THPT Tạ Quang Bửu. Tuy nhiên, mọi người khuyến cáo, nếu muốn có suất phải đến sớm. Vậy nên, hai vợ chồng bàn tính đi từ đêm” - anh Sơn cho biết.

Vậy mà khi đến nơi, cảnh tượng phụ huynh chen chúc, vây kín cổng trường khiến anh Sơn rất bất ngờ. Anh Sơn thầm nghĩ, có lẽ cuộc đua vào lớp 10 thực sự mới bắt đầu.

“Lúc tôi đến khoảng 3 giờ sáng. Khi đó, các phụ huynh cũng lũ lượt tới cùng. Ròng rã đứng tê chân 7 tiếng đồng hồ, tôi được cầm hồ sơ vào nộp cho con” - anh Sơn kể lại.

Chấp nhận tìm đường lui cho con

Sau nhiều giờ đồng hồ "tranh đấu" giành suất học cho con, một phụ huynh tại Trường THPT Phan Huy Chú (Đống Đa, Hà Nội) đành phải bỏ cuộc.

"Con gái trượt nguyện vọng 1 ở Trường THPT Kim Liên nên phải nộp hồ sơ sang Trường THPT Phan Huy Chú. Mặc dù đến từ 5 giờ sáng nhưng tôi vẫn không thể chen chân lấy phần cho con" - phụ huynh than thở.

Phụ huynh này cho biết, vì gia đình không có điều kiện cho con theo học tại các trường tư, đồng thời cũng rất e ngại nếu gửi con vào các trường dân lập nên sẽ gửi con về quê học.

"Học phí các trường tư thục tại Hà Nội quá đắt đỏ, gia đình tôi không kham nổi. Với các trường hệ dân lập hay các trung tâm giáo dục thường xuyên, tôi lo lắng môi trường học tập không đảm bảo, con sẽ bị sa sút nên suy đi tính lại thì gửi con về quê học cho ông bà là phương án tốt nhất" - phụ huynh này phân trần.

Có thể bạn quan tâm
Đội trưởng trại tạm giam bị bắt, Công an TP Cần Thơ nói gì?

Đội trưởng trại tạm giam bị bắt, Công an TP Cần Thơ nói gì?

18:30 14/04/2023

Lãnh đạo Công an TP Cần Thơ cho biết khi phát hiện 2 cán bộ trại tạm giam vi phạm, đơn vị đã chủ động trao đổi với Viện Kiểm sát nhân dân để điều tra, xử lý.

Hamas sẵn sàng đổi con tin lấy tù nhân Palestine

Hamas sẵn sàng đổi con tin lấy tù nhân Palestine

07:20 29/10/2023

Thủ lĩnh Hamas Sinwar tuyên bố lực lượng này sẵn sàng thực hiện thỏa thuận trao đổi con tin để lấy tù nhân người Palestine 'ngay lập tức' với Israel.

Vụ chuyến bay giải cứu: Những lời xin lỗi muộn màng

Vụ chuyến bay giải cứu: Những lời xin lỗi muộn màng

08:30 19/07/2023

Cựu thứ trưởng Bộ Ngoại giao, cựu thư ký thứ trưởng Bộ Y tế và một số bị cáo khi tự bào chữa tại phiên tòa chuyến bay giải cứu đã bật khóc 'xin lỗi nhân dân' vì sai phạm và xin giảm nhẹ hình phạt.

Xác minh vụ việc hai nữ sinh có hành vi bạo lực ở tỉnh Lâm Đồng

Xác minh vụ việc hai nữ sinh có hành vi bạo lực ở tỉnh Lâm Đồng

15:20 22/04/2024

Ngày 22.4, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho biết đã nắm được vụ việc hai nữ sinh đánh nhau ở Trường THCS Lạc Nghiệp...

Cựu tư lệnh cảnh sát biển nói tham ô 50 tỉ vì các thủ trưởng vất vả, đi công tác nhiều

Cựu tư lệnh cảnh sát biển nói tham ô 50 tỉ vì các thủ trưởng vất vả, đi công tác nhiều

13:10 27/06/2023

Trước tòa, cựu tư lệnh Cảnh sát biển Nguyễn Văn Sơn khai, mục đích 'rút ruột' 50 tỉ đồng từ ngân sách mua vật tư là vì 'thấy các thủ trưởng bộ tư lệnh rất vất vả nên rút số tiền này cho họ chi tiêu'.

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 4-5

Thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT từ ngày 4-5

19:30 07/04/2023

Thí sinh đang học lớp 12 đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến từ ngày 4-5. Trước đó, thí sinh được đăng ký thử để tránh sai sót.

Giấy chứng sinh ghi nhầm giới tính, mẹ con chạy ngược xui không ai chịu sửa giùm

Giấy chứng sinh ghi nhầm giới tính, mẹ con chạy ngược xui không ai chịu sửa giùm

09:50 30/08/2023

Bệnh viện nói hồ sơ đã bị hủy không có cơ sở cấp lại giấy chứng sinh, lên Sở Tư pháp thì sở chỉ đi nơi khác...

Chi tiết học phí Trường Đại học Kinh tế quốc dân năm 2023

Chi tiết học phí Trường Đại học Kinh tế quốc dân năm 2023

21:20 13/07/2023

Học phí Trường Đại học Kinh tế Quốc dân năm 2023 dao động từ 10.550.000 - 35.000.000 đồng/sinh viên/năm học (10 tháng).

Bây Giờ Làm Sao 2023 - Tập 03

Bây Giờ Làm Sao 2023 - Tập 03

01:10 13/06/2023

Bây Giờ Làm Sao 2023 - Tập 03: Xin tá túc nhà dân tại Thạnh An GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bây Giờ Làm Sao đã chính thức quay trở lại sau gần 10 năm. Với sự xuất hiện của 2 nhân vật hoàn toàn mới - Lân Jee và đạo diễn Bùi Hoàng Hiệp - Bây Giờ Làm Sao phiên bản Dự Án Tỷ Views là hành trình chinh phục mảnh đất hình chữ S với những thử thách đầy bất ngờ. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới