Trường tiểu học ở Hải Dương bị tố thu tiền mua điều hoà, tivi

14:40 07/10/2023
Đơn khiếu nại của phụ huynh Trường Tiểu học Hưng Đạo lan truyền trên mạng xã hội từ 6.10

Sáng 7.10, trao đổi với Lao Động, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về việc thu các loại phí tại Trường Tiểu học Hưng Đạo và đã có báo cáo ban đầu về sự việc.

Thu gần 800.000 đồng/học sinh mua điều hoà, tivi

Từ 6.10, mạng xã hội lan truyền đơn khiếu nại của phụ huynh Trường tiểu học Hưng Đạo (huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) phản ánh về những khoản thu theo phụ huynh là "quá mức". Trong đó, có những khoản như ủng hộ xã hội hoá 450.000 đồng/năm, điều hoà 480.000 đồng, ti vi 296.000 đồng, mạng eNetViet 90.000 đồng/năm...

Sáng 7.10, thông tin với Lao Động, ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Tứ Kỳ cho biết, đơn vị đã làm việc với lãnh đạo nhà trường, xác minh từng khoản thu theo phản ánh của phụ huynh.

Theo đó, nhà trường đã triển khai thực hiện việc thu góp, tài trợ theo các văn bản quy định hiện hành về nội dung thu, mức thu. Tuy nhiên, có một số khoản thu do phụ huynh thỏa thuận nhờ giáo viên chủ nhiệm thu hộ, mua hộ (thu hộ quỹ hội, mua hộ ghế, vở bài tập hàng ngày), hiệu trưởng chưa quán xuyến kịp thời, phụ huynh đồng thuận chưa cao nên đã có ý kiến phản ánh như đơn thư đã nêu.

Một số khoản thu không có trong quy định như tiền mua ghế 20.000 đồng, nhà trường có chủ trương triển khai học sinh lớp 1 vào trường, phụ huynh cần mua cho con 1 chiếc ghế nhựa để ngồi khi sinh hoạt tập thể. Phụ huynh đã thống nhất nhờ giáo viên chủ nhiệm mua giúp. Tiền vở bài tập hàng ngày 70.000 đồng, phụ huynh thống nhất nhờ giáo viên chủ nhiệm mua hộ.

Khoản thu chưa đảm bảo quy trình là khoản ti vi, điều hòa lớp học, tháng 8.2023, nhà trường phát động ủng hộ bằng hiện vật nhưng chưa báo cáo kế hoạch với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Câu lạc bộ ngoài giờ học chính khóa, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, xin ý kiến phê duyệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Nếu thực hiện thì sẽ thu mức 8.000 đồng/tiết theo Nghị quyết 08, nhưng hiện tại trường chưa triển khai thực hiện.

Tiền hoạt động hè 720.000 đồng. Nội dung này thuộc tháng 8.2023 đối với những học sinh tham gia Chương trình hoạt động hè 2023, không nằm trong các khoản thu của năm học 2023-2024.

Yêu cầu nhà trường chưa triển khai vận động tài trợ

Trước phản ánh của phụ huynh, Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trường tiểu học Hưng Đạo thực hiện vận động, tài trợ đảm bảo đúng quy định theo Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT ngày 3.8.2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo Quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Nhà trường chưa triển khai thực hiện vận động tài trợ (kêu gọi ủng hộ) khi chưa được phê duyệt của cấp có thẩm quyền và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh. Hiệu trưởng báo cáo xin ý kiến của lãnh đạo địa phương và Phòng Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch vận động, tài trợ và các khoản thu dịch vụ trong nhà trường trước khi triển khai thực hiện.

Tới đây, Phòng tiếp tục kiểm tra, chấn chỉnh công tác thu góp đầu năm học đối với Trường tiểu học Hưng Đạo. Đồng thời, đề nghị UBND xã Hưng Đạo, ban đại diện cha mẹ học sinh tăng cường giám sát chặt chẽ các khoản thu góp trong nhà trường, phối hợp với nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền việc tổ chức các hoạt động giáo dục và các khoản thu góp trong năm học.

Phòng tiếp tục kiểm tra chấn chỉnh các đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các khoản thu góp và vận động tài trợ bảo đảm công khai, minh bạch, đúng quy định; xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm.

Có thể bạn quan tâm
Tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ, ít nhất 14 người thiệt mạng

Tai nạn thảm khốc tại Ấn Độ, ít nhất 14 người thiệt mạng

19:00 25/02/2023

Vụ xe tải đâm vào 3 xe buýt xảy ra vào tối 24/2 tại quận Sidhi, cách thành phố Bhopal - thủ phủ bang Madhya Pradesh, khoảng 610 km về phía Đông Bắc, đã khiến 14 người thiệt mạng.

Trung Quốc cảnh báo công dân cảnh giác khi đến Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ

Trung Quốc cảnh báo công dân cảnh giác khi đến Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ

21:50 19/01/2024

Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul yêu cầu người dân cảnh giác khi sang Hàn Quốc phẫu thuật thẩm mỹ sau nhiều vụ tử vong do biến chứng phẫu thuật.

Đề thi, đáp án môn Toán thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023

Đề thi, đáp án môn Toán thi thử tốt nghiệp THPT năm 2023

14:30 25/06/2023

Đề thi, đáp án thi thử tốt nghiệp THPT môn Toán tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi (Hải Dương) được Báo Lao Động cập nhật chính xác, đầy đủ nhất.

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Năm 2023, thí sinh chỉ cần đăng kí xét tuyển đại học theo mã ngành

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Năm 2023, thí sinh chỉ cần đăng kí xét tuyển đại học theo mã ngành

17:00 03/03/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) dự kiến từ mùa tuyển sinh năm 2023, thí sinh chỉ cần đăng kí xét tuyển theo mã ngành, không cần đăng kí theo phương thức xét tuyển.

Hoa hậu quốc tế tổ chức ở Việt Nam: Miss Charm nhiều sạn, nghi Miss Grand - Earth flop | Điện Ảnh Net

Hoa hậu quốc tế tổ chức ở Việt Nam: Miss Charm nhiều sạn, nghi Miss Grand - Earth flop | Điện Ảnh Net

01:30 23/02/2023

Những năm trở lại đây, Việt Nam dần khẳng định vị thế trên bản đồ sắc đẹp quốc tế. Các đại diện được cử đi tham dự Hoa hậu quốc tế đều giành thứ hạng cao, để lại ấn tượng trong lòng fan sắc đẹp thế giới. Chính vì vậy, trong năm 2023, Việt Nam trở thành quốc gia đăng cai tới 3 cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ quốc tế là Miss Charm, Miss Grand và Miss Earth. Theo dõi DAN trên: ✅ YOUTUBE ► http://bit.ly/DienAnhNet​ ✅WEBSITE ►http://www.dienanh.net​ ✅FACEBOOK►https://www.facebook.com/dienanh.net​ Và còn rất nhiều chương trình hay và hấp dẫn khác bạn nhớ đón xem nhé !
Đọc bài gốc tại đây.

Nữ sinh Phú Yên giành học bổng 5,5 tỷ đồng du học Mỹ

Nữ sinh Phú Yên giành học bổng 5,5 tỷ đồng du học Mỹ

10:10 06/01/2024

Nguyễn Ngọc Trà My, lớp 12 chuyên Anh, trường chuyên Lương Văn Chánh, được hai đại học Mỹ cấp học bổng, dao động 5,2-5,5 tỷ đồng ở mỗi trường cho 4 năm học.

Iran sẽ 'phạt nguội' phụ nữ không đeo khăn trùm đầu ở nơi công cộng

Iran sẽ 'phạt nguội' phụ nữ không đeo khăn trùm đầu ở nơi công cộng

12:30 09/04/2023

Tư lệnh Cảnh sát Iran, ông Ahmad-Reza Radan, cho biết từ ngày 22/4 sắp tới, những phụ nữ không đeo khăn trùm đầu của người Hồi giáo ở nơi công cộng sẽ bị xử phạt qua hình ảnh camera.

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 59

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 59

13:50 10/01/2024

Bác Có Khỏe Không? | Trung Dân Du Ký - Tập 59: Tiệm trà hơn 70 năm của cụ bà Triều Châu tại Chợ Lớn GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH: Bác Có Khỏe Không? như một lời chào thân tình, đậm chất Việt Nam. Đó cũng là lời chúc, lời nhắc nhở 'sức khỏe là vàng' giữa những người bạn, người đồng nghiệp lâu ngày không gặp. Chương trình là chuyến đi 'gõ cửa thăm nhà', trò chuyện tâm sự và tìm hiểu về cuộc sống của các nhân vật đặc biệt. Với sự dẫn dắt của Nghệ sĩ Trung Dân cùng chiếc xe đạp gia truyền, gợi nhớ cho người xem về hình ảnh bác nông dân chân chất, thật thà. -~-~~-~~~-~~-~- © Tất cả video thuộc các chương trình của NETLOVE đã được đăng ký bản quyền. Vui lòng không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức. ✖ Mọi hành vi sao chép, re-upload có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa vĩnh viễn. #netlove #mcvgroup #mcv
Đọc bài gốc tại đây.

74 trường đại học sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển

74 trường đại học sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển

16:00 29/04/2023

Đã có 74 trường đại học tuyên bố sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội để xét tuyển năm 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới