Trường quốc tế AISVN kết thúc năm học sớm 1 tháng, vẫn hoạt động tháng 5, 6

08:00 15/04/2024

Trường quốc tế AISVN chính thức công bố kết thúc năm học 2023-2024 sớm 1 tháng so với kế hoạch nhằm đảm bảo sự ổn định của cộng đồng trường.

Trường quốc tế AISVN chính thức công bố kết thúc năm học 2023-2024 sớm 1 tháng - Ảnh: AISVN

Ban giám hiệu Trường tiểu học, THCS, THPT quốc tế Mỹ Việt Nam (Trường quốc tế AISVN) vừa thông báo như vậy, đồng thời giải đáp thắc mắc về xác nhận hoàn thành chương trình năm học cho học sinh.

Tổ chức IB chấp thuận Trường quốc tế AISVN kết thúc năm học sớm

Ban giám hiệu Trường quốc tế AISVN đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM và hội đồng trường trong tuần qua để thảo luận và phối hợp tìm giải pháp trong tình hình hiện tại.

Đại diện nhà trường cho biết: "Ban giám hiệu đã xin phê duyệt và nhận được sự chấp thuận từ Tổ chức Tú tài quốc tế (IB) và hội đồng trường cũng như sự tham vấn từ Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM để hoàn thiện kế hoạch kết thúc năm học hiện tại sớm khoảng một tháng. Việc này nhằm đảm bảo sự ổn định của cộng đồng trường và sự thành công trong học tập của toàn thể các em học sinh trong năm học 2023-2024".

Theo lãnh đạo nhà trường, kế hoạch này là một biện pháp chủ động nhằm đảm bảo học sinh hoàn thành thành công năm học trong bối cảnh phải đối mặt với những thách thức hiện tại.

TIN LIÊN QUAN
  • Tuần tới giáo viên Trường quốc tế AISVN lại tiếp tục nghỉ việc?

  • Yêu cầu Trường quốc tế AISVN xây dựng phương án dạy học trực tuyến

  • Trường quốc tế AISVN không thể duy trì dạy trực tiếp cho toàn thể học sinh

"Nhà trường cần nhấn mạnh rằng kế hoạch này đã được xây dựng cẩn thận để giảm thiểu mọi gián đoạn có thể xảy ra đối với việc học tập của các em.

Giáo viên sẽ lên kế hoạch hoàn thành cấp tốc các bài học còn lại trong những tuần cuối của năm học, tập trung vào các kỹ năng và nội dung quan trọng nhất để chuẩn bị cho học sinh sẵn sàng vào năm học tiếp theo.

Phiếu báo cáo học tập học kỳ 2 sẽ được hoàn tất và cập nhật vào ngày 26-4.

Do đó, các em học sinh từ khối khám phá đến lớp 11 sẽ hoàn thành chương trình học vào ngày 26-4. Học sinh khối lớp 12 vẫn sẽ tiếp tục đến trường để tham dự kỳ thi IBDP như kế hoạch cho đến hết 17-5", nhà trường cho biết thêm.

Nhà trường vẫn mở cửa hoạt động trong tháng 5, 6

Nhà trường cũng kêu gọi phụ huynh: "Khi cộng đồng chúng ta tiếp tục cùng nhau vượt qua thời gian đầy thử thách này, nhà trường vẫn cam kết mang đến cho các em học sinh một nền giáo dục hiệu quả, đồng thời đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần cũng như sự thành công của các em trong thời điểm hiện tại và tương lai."

Giải đáp thắc mắc của phụ huynh về việc trường kết thúc năm học sớm có tiếp tục hoạt động hay không, lãnh đạo trường cho hay nhà trường vẫn mở cửa hoạt động trong tháng 5-2024 và tháng 6-2024 để hỗ trợ và tiếp đón phụ huynh và học sinh.

Nhà trường cũng sẽ tiếp tục cập nhật thường xuyên đến phụ huynh khi có bất kỳ thông tin chính thức nào về quá trình tái cơ cấu và kế hoạch dài hạn cho năm học tới và tương lai sau này.

Liên quan đến việc giáo viên người nước ngoài Trường quốc tế AISVN gửi email cho phụ huynh báo sẽ nghỉ việc vào sáng nay 15-4, hội đồng trường khẳng định đây chỉ là trường hợp giáo viên gửi email mang tính cá nhân, không phải là quan điểm của tập thể giáo viên, nhân viên trường.

Hiện tại, nhà trường vẫn đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, tổ công tác liên ngành của thành phố nỗ lực để ưu tiên cho giải pháp học sinh được đến trường học tập.

Bên cạnh đó, tổ công tác liên ngành cũng kiến nghị nhà trường phải quán triệt và kêu gọi giáo viên cùng chia sẻ, đồng hành với sự khó khăn về tài chính hiện nay của trường.

"Trường kết thúc được năm học là một nỗ lực rất lớn"

Ngay sau khi nhận được thông tin này, nhiều phụ huynh băn khoăn việc trường kết thúc năm học sớm một tháng có đảm bảo lượng kiến thức cần thiết cho học sinh hay không.

Trong khi cũng có phụ huynh cho rằng việc học là quá trình lâu dài, việc kiến thức đủ hay thiếu đối với mình là sự tương đối.

"Tổ liên ngành, ban giám hiệu và rất nhiều phụ huynh đã nỗ lực hết sức để các con có thể kết thúc năm học theo cách có thể. Vẫn kết thúc được năm học là một nỗ lực rất lớn. Kịch bản kết thúc năm học sớm hơn dự kiến là một hướng bản thân tôi cũng đã suy nghĩ đến vì các con học được đến đâu đòi hỏi sự chung sức từ phụ huynh, giáo viên, nhà trường và tổ liên ngành", môtt phụ huynh có có đang học lớp 11 tại trường chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Vụ cháy karaoke làm 32 người chết, cựu cán bộ công an lập khống 3 biên bản

Vụ cháy karaoke làm 32 người chết, cựu cán bộ công an lập khống 3 biên bản

18:10 22/12/2023

Ngày 22.12, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Dương cho biết đã ra cáo trạng vụ cháy quán karaoke An Phú (ngày 6.9.2022) khiến 32 người chết và chuyển...

Thêm 6 người bị bắt vì ‘dính dáng’ vụ vi phạm đấu thầu tại Cty Xi măng Vicem Hoàng Thạch

Thêm 6 người bị bắt vì ‘dính dáng’ vụ vi phạm đấu thầu tại Cty Xi măng Vicem Hoàng Thạch

07:00 18/03/2023

Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố 6 bị can, bắt tạm giam thêm 6 đối tượng liên quan vụ án 'Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng', xảy ra tại Công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch.

Bắt đối tượng truy nã có 6 tiền án

Bắt đối tượng truy nã có 6 tiền án

19:50 18/07/2023

Chiều 18/7, Phòng An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang phối hợp Công an TP. Long Xuyên bắt giữ Lâm Hồng Phúc (sinh năm 1981, trú tại xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) sau thời gian lẩn trốn truy nã về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Yêu cầu kiểm tra tình hình xây dựng tòa nhà Câu lạc bộ Golf trong Đồi Cù

Yêu cầu kiểm tra tình hình xây dựng tòa nhà Câu lạc bộ Golf trong Đồi Cù

19:00 26/01/2024

UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng và UBND TP Đà Lạt kiểm tra tình hình xây dựng công trình tòa nhà Câu lạc...

Xác minh clip người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh học sinh ở TPHCM

Xác minh clip người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh học sinh ở TPHCM

20:30 29/03/2023

Theo hình ảnh từ clip, nam học sinh đi xe máy bị một người mặc đồng phục dân quân tự vệ dùng gậy đánh vào vùng đầu rồi kéo xuống đường.

Phát hiện quả bom nặng 334kg khi san ủi mặt bằng

Phát hiện quả bom nặng 334kg khi san ủi mặt bằng

07:00 16/05/2023

QUẢNG BÌNH - Khi đang dùng máy múc san ủi mặt bằng để làm chuồng trại chăn nuôi, anh Q bất ngờ phát hiện một quả bom lớn nằm ở...

Công an điều tra vụ giết người xảy ra tại quán karaoke ở Đà Lạt

Công an điều tra vụ giết người xảy ra tại quán karaoke ở Đà Lạt

18:10 07/12/2023

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng tiến hành điều tra, làm rõ vụ giết người xảy ra tại quán karaoke Sky, đường Trần Khánh Dư, TP...

Bố bế con, bà ôm cháu bị bại não đón khai giảng tại ngôi trường đặc biệt

Bố bế con, bà ôm cháu bị bại não đón khai giảng tại ngôi trường đặc biệt

10:40 05/09/2023

Học sinh khóc nức nở, cô giáo âu yếm dỗ dành. Khoảnh khắc đáng yêu của các em học sinh trong lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu.

Kè hồ trăm tỉ ở Cần Thơ xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm rác thải triền miên

Kè hồ trăm tỉ ở Cần Thơ xuống cấp nghiêm trọng, ô nhiễm rác thải triền miên

08:30 19/02/2023

Tình trạng sụt lún bờ kè kết hợp với nước lên khiến cho rác thải dạt vào bờ, tồn đọng nhiều năm qua tại hồ Búng Xáng (Q. Ninh Kiều,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra