Trưởng Phòng GDĐT bị tố miệt thị giáo viên: Kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc

11:00 30/03/2023
Bình Định - Giáo viên "tố" việc mình bị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo miệt thị, xúc phạm đã tỏ ra hết sức bất bình khi nhận thông báo kết luận nội dung tố cáo từ chính quyền và ngành giáo dục của địa phương này.

Bất bình trước kết luận nội dung tố cáo

Khoảng 1 tuần nay, PV liên tiếp nhận được phản ánh của cô H.T.T.H - giáo viên Trường Mẫu giáo Nhơn Hạnh ở xã Nhơn Hạnh, thị xã An Nhơn - bất bình trước kết luận nội dung tố cáo của chính quyền địa phương và Phòng GĐĐT thị xã An Nhơn đối với đơn thư của cô H.

Điểm trường Thái Xuân (Trường Mẫu giáo Nhơn Hạnh, xã Nhơn Hạnh). Ảnh: Hoài Luân

Theo trình bày của cô H., vì phát hiện Trường Mẫu giáo Nhơn Hạnh ở xã Nhơn Hạnh có dấu hiệu mập mờ trong việc sửa chữa, mua sắm nhiều năm liền... gây lãng phí ngân sách nên cô H. đã làm đơn gửi đến UBND thị xã An Nhơn và Phòng GDĐT thị xã An Nhơn để tố cáo.

Theo đó, năm 2016, thị xã An Nhơn trực tiếp làm chủ đầu tư tiến hành xây mới 3 điểm trường mầm non tại xã Nhơn Hạnh với mức đầu tư hơn 10 tỉ đồng, sửa chữa 1 điểm trường với mức đầu tư khoảng 90 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hoàn thành từ năm 2017 đến nay, hầu như đều bỏ trống, phòng học và bàn ghế bị mọt ăn, gây hư hỏng.

Phòng học tại điểm trường Thái Xuân bị bỏ trống nhiều năm. Ảnh: Hoài Luân

Tiếp đến, cô H. tố cáo cô Trần Thị Ánh Tuyết - Hiệu phó Trường Mẫu giáo Nhơn Hạnh (chủ tài khoản nhà trường) đã không dùng kinh phí năm 2019 để tiến hành sửa chữa nhà để xe, mà lại dùng vào việc xây dựng vườn cổ tích và mua sắm các vật dụng. Đến năm 2020, bà Tuyết mới làm hàng loạt tờ trình để xin chủ trương sửa chữa nhà xe.

Tương tự, năm 2020, nhà trường mua bộ tượng Cô Tấm và Mục đồng cưỡi Trâu để nâng cấp vườn cổ tích với giá cao hơn thực tế đến 3 lần. Năm 2021, nhà trường tiếp tục mua bộ tượng danh mục 5 con vật cũng có giá cao gấp 3 lần so với thực tế và không công khai báo giá.

Bàn ghế và nhiều vật dụng bị mọt ăn, hư hỏng nặng. Ảnh: Hoài Luân

Cụ thể, tháng 1.2020, Công ty Vũ Anh đã giới thiệu 2 tượng Cô Tấm và mục đồng cưỡi Trâu có giá hơn 19 triệu đồng, nhưng bà Tuyết chê giá đắt hơn thị trường nên không mua. Đến tháng 8.2020, cô Tuyết xin chủ trương mua 2 bộ tượng cô Tấm và mục đồng cưỡi Trâu với giá hơn 45 triệu và đã được các phòng, ban của thị xã An Nhơn phê duyệt.

Theo cô H., Phòng GDĐT thị xã An Nhơn nhiều lần mời cô lên họp vô cớ. Trưởng Phòng GDĐT thị xã An Nhơn đã xúc phạm, miệt thị và có ý trù dập cô H. “Tôi không "đánh" đâu hết, tôi "đánh" về chuyên môn, lựa tiết khó xuống dự giờ để coi thử cái mỏ (miệng) còn dài không ?”

Vườn cổ tích trong Trường Mẫu giáo xã Nhơn Hạnh. Ảnh: Hoài Luân

Tuy nhiên, ngày 28.2, UBND thị xã An Nhơn có kết luận về 8 nội dung mà cô H. tố cáo. Theo đó, 4 nội dung tố cáo chưa có cơ sở, 4 nội dung tố không đúng (trong đó có nội dung đúng một phần).

Trước kết luận nội dung tố cáo của thị xã An Nhơn, cô H. cho rằng tổ xác minh của địa phương này chưa đi vào trọng tâm sự việc, chưa khách quan, bỏ sót, bỏ lọt thông tin, chưa xác minh làm rõ các bằng chứng và nội dung tố cáo mà cô H. đã cung cấp.

Phòng học để trống là do nhu cầu thay đổi?

Làm việc với PV, ông Mai Xuân Tiến - Phó Chủ tịch thị xã An Nhơn cho biết, việc mua sắm tượng để nâng cấp vườn cổ tích, sửa chữa nhà xe đều theo quy trình đầu tư. UBND thị xã đã thuê một đơn tư vấn thiết kế độc lập.

Làm việc với UBND thị xã An Nhơn. Ảnh: Hoài Luân

Về tình trạng các phòng học mới xây nhưng lại bỏ trống nhiều năm, ông Tiến lý giải: Trước khi xây dựng, địa phương cũng có đánh giá và khảo sát, với mục đích để cho các phụ huynh cho con đi học gần nhà. Tuy nhiên, khi xây xong các phòng học thì nhu cầu lại thay đổi.

Theo tìm hiểu của PV, năm 2016 thì có chủ trương xây dựng mới các phòng học. Đầu năm 2017 thì tiến hành thi công, cuối năm 2017 thì được đưa vào sử dụng.

"Về việc Trưởng Phòng GDĐT thị xã An Nhơn xúc phạm, miệt thị cô H., hiện nay, Uỷ ban Kiểm tra Thị ủy An Nhơn đã tiến hành làm rõ và đã có kết luận" - ông Tiến nói.

Việc nhà trường mua tượng cao hơn giá thị trường gấp 3 lần, ông Tiến cho hay, các bộ tượng phía nhà trường là hàng đặt theo yêu cầu, phải đúng khuôn mẫu, kích cỡ... nên giá cao hơn. Phòng Quản lý đô thị cũng đã thẩm định theo đúng quy định.

Ông Tiến cho biết, về việc sửa chữa nhà để xe trước rồi mới xin chủ trương là không đúng quy trình. Địa phương cũng đã yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cô Tuyết.

Về việc Trưởng phòng GDĐT thị xã An Nhơn bị tố miệt thị, xúc phạm giáo viên, ngày 29.3, ông Nguyễn Thái Văn - Phó Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thị uỷ thị xã An Nhơn cho biết, đã tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Lâm Lăng Long - Trưởng phòng GDĐT thị xã An Nhơn.

Kết quả kiểm tra, ông Long xác nhận có phát ngôn “đồ tâm thần” trước khi đi vào nội dung chính của cuộc họp giải quyết những nội dung cô H. phản ánh với sự tham gia của nhiều cán bộ, giáo viên trong Trường Mẫu giáo Nhơn Hạnh và Phòng GDĐT thị xã An Nhơn.

“Việc ông Long phát ngôn “đồ tâm thần” không chỉ đích danh một cá nhân cụ thể nào, vì vậy, sau khi có kết quả xác minh, UBKT đã thống nhất ông Long chưa đến mức bị đề nghị tổ chức đảng có thẩm quyền phải xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, Chi bộ Phòng GDĐT phải tổ chức một cuộc họp kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc đồng chí này” - ông Văn nói.

Có thể bạn quan tâm
Ban thường vụ Tỉnh uỷ An Giang trao các quyết định về công tác cán bộ

Ban thường vụ Tỉnh uỷ An Giang trao các quyết định về công tác cán bộ

15:50 20/06/2024

Ngày 20/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang tổ chức lễ trao quyết định cán bộ thuộc diện đơn vị quản lý.

Chủ trại bò sữa Tuyên Quang xem việc bị xử phạt vì xả thải là bình thường

Chủ trại bò sữa Tuyên Quang xem việc bị xử phạt vì xả thải là bình thường

17:20 06/11/2023

Bị Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang ra quyết định xử phạt hàng trăm triệu đồng về hành vi xả thải vượt quy chuẩn ra sông Chảy, gây ô nhiễm...

Nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, giữ nguyên tên thành phố

Nhập huyện Đông Sơn vào thành phố Thanh Hóa, giữ nguyên tên thành phố

19:30 31/07/2024

Ngày 30-7, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã quyết nghị tán thành chủ trương nhập huyện Đông Sơn vào thành phố, thành lập các phường và sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của thành phố Thanh Hóa.

Vụ buôn lậu vàng: Bà chủ tiệm Phúc Hằng chuyển 294kg vàng lậu qua máy bay

Vụ buôn lậu vàng: Bà chủ tiệm Phúc Hằng chuyển 294kg vàng lậu qua máy bay

08:40 01/04/2024

Đặng Thị Thanh Hằng yêu cầu bà trùm buôn lậu vàng xóa hết chữ nước ngoài, thông tin trên thỏi vàng rồi chỉ đạo người thân, nhân viên nhờ tiếp...

Từ tâm chấn động đất - Kỳ 2: Những ngôi nhà treo vách núi

Từ tâm chấn động đất - Kỳ 2: Những ngôi nhà treo vách núi

06:10 23/08/2024

TP - “Đặc sản” của xã Đăk Nên (huyện Kon Plông, Kon Tum) là những ngôi nhà ngói như treo trên vách núi. Người dân nơi đây lo ngại nhất mỗi đợt mưa dầm, nước thấm vào núi, không may gặp động đất cường độ lớn.

Giả danh Cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản người đi đường

Giả danh Cảnh sát hình sự cưỡng đoạt tài sản người đi đường

09:10 19/05/2024

Mặc áo có in logo Công an nhân dân và mang theo còng số 8, Minh giả danh Cảnh sát hình sự chặn người đi xe máy không có gương chiếu hậu, không đội mũ bảo hiểm để cưỡng đoạt tài sản.

Độ mặn tại các nhánh sông Mekong giảm, người dân hạ nguồn tranh thủ lấy nước ngọt

Độ mặn tại các nhánh sông Mekong giảm, người dân hạ nguồn tranh thủ lấy nước ngọt

09:30 06/05/2024

Sau một thời gian hạn mặn gay gắt, hiện nay độ mặn trên các nhánh sông chính như sông Tiền, sông Hàm Luông, sông Cổ Chiên… đã giảm.

Long An bắt đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển pháo lậu

Long An bắt đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển pháo lậu

11:40 20/12/2023

Ngày 20.12, thông tin từ Công an tỉnh Long An cho biết, đã tạm giữ hình sự đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển pháo nhập lậu .

Điều tra vụ thi thể phụ nữ nổi trên rạch ở Củ Chi

Điều tra vụ thi thể phụ nữ nổi trên rạch ở Củ Chi

18:30 01/05/2024

Ngày 1/5, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ người phụ nữ tử vong, thi thể trôi trên rạch Láng The, đoạn gần cống Ông Ba, ấp Phú Lợi, xã Phú Hòa Đông. Thông tin ban đầu, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện thi thể người nổi trên mặt nước rạch Láng The. Cách hiện trường nơi phát hiện thi thể người phụ nữ này khoảng 600m, người dân phát hiện một đôi dép, một chiếc điện thoại di động nằm gần mép sông. Vụ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới