Trường liên cấp Nguyễn Siêu nhận Huân chương lao động hạng nhất

17:00 18/02/2023

Từ một ngôi trường "trên đôi quang gánh" khi trong 10 năm phải chuyển thuê đến 10 địa điểm, trường Nguyễn Siêu đã trở thành một trong ngọn cờ đầu của giáo dục Thủ đô.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thực hiện nghi thức gắn huân chương lên lá cờ truyền thống của trường Nguyễn Siêu. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chiều nay, trường liên cấp Nguyễn Siêu (gồm Trường Tiểu học Nguyễn Siêu và Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu) đã vinh dự nhận Huân chương lao động hạng nhất của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao huân chương cho nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, đại tá, nhà giáo ưu tú Nguyễn Trọng Vĩnh, Chủ tịch Hội đồng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu chia sẻ đây là niềm vinh dự, tự hào của toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt 30 năm xây dựng và trưởng thành của trường.

Trường Nguyễn Siêu được thành lập ngày 11/9/1991 và là một trong 4 trường dân lập đầu tiên của cả nước, góp phần đặt nền móng phát triển cho hệ thống giáo dục ngoài công lập.

Trong suốt 10 năm đầu, do chưa có cơ sở vật chất và phải đi thuê nên trường phải di chuyển qua 8 địa điểm khác nhau và được đặt biệt danh “ngôi trường trên đôi quang gánh”. Năm 2003, trường xây dựng được trường riêng và trở thành trường ngoài công lập đầu tiên có ngôi trường riêng. Năm 2005, trường trở thành trường ngoài công lập đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc gia.

Trải qua 30 năm xây dựng và phát triển với mục tiêu chiến lược “Vì hạnh phúc gia đình, vì tiến bộ xã hội - thầy mẫu mực, trò chăm ngoan, học giỏi”, với tầm nhìn là ngôi trường song ngữ - đa văn hóa hàng đầu Việt Nam đào tạo công dân toàn cầu - mang bản sắc Việt hội nhập quốc tế, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng khích lệ, trở thành một trong những lá cờ đầu của giáo dục Thủ đô.

Trong giai đoạn đầu, dù gặp nhiều khó khăn khi phải đi thuê địa điểm, Nguyễn Siêu vẫn là trường đầu tiên có mô hình bán trú cho học sinh cả ba cấp học. Học sinh học hai buổi mỗi ngày, ăn nghỉ trưa tại trường, có xe ô tô đưa đón. Đây cũng là một trong những trường sớm tổ chức việc dạy học Ngoại ngữ và Tin học cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu và hội nhập quốc tế.

Sau khi xây dựng ổn định trường lớp, trường càng có điều kiện tập trung nâng cao chất lượng. Năm 2014, Nguyễn Siêu trở thành trường chất lượng cao đầu tiên của thành phố Hà Nội và là trường thuần Việt đầu tiên được công nhận là trường quốc tế Cambridge trong hệ thống hơn 10.000 trường trên thế giới, phát triển mô hình song ngữ và nở rộ các chương trình giao lưu, hợp tác quốc tế. Nguyễn Siêu cũng là trường học điển hình ứng dụng xuất sắc công nghệ do Microsot bình chọn.

Hiện Nguyễn Siêu là trường song ngữ Quốc tế Cambridge mang đậm bản sắc Việt, sở hữu bảng thành tích quốc gia và quốc tế đáng tự hào. Học sinh Nguyễn Siêu đạt thành tích tốp ba thế giới, liên tục đạt kỷ lục điểm cao nhất Việt Nam trong các kỳ thi Cambridge quốc tế hàng năm. Với uy tín được chứng minh bằng thành tích học thuật của học sinh và những đóng góp quan trọng của giáo viên, nhà trường đã được mời làm thành viên chính thức của ban cố vấn giáo dục quốc tế Cambridge.

Trường có 100% giáo viên đạt và trên chuẩn nghề nghiệp. Giáo viên dạy giỏi đạt trên 60% với 249 giải giáo viên dạy giỏi các cấp; 503 đề tài sáng kiến được hội đồng khoa học ngành xếp loại, trong đó có 36 đề tài được công nhận cấp thành phố. Tỷ lệ học sinh thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia đỗ 100%, tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học 7 năm gần đây đạt 100%, thi lấy chứng chỉ quốc tế Cambridge đạt 100% trong đó trên 50% đạt loại xuất sắc. Học sinh của trường cũng mang về trên 3.700 giải thưởng các cấp trong đó có gần 1.600 giải cấp quốc gia và quốc tế, 643 giải cấp thành phố và trên 1.500 giải cấp quận/cụm./.

Có thể bạn quan tâm
Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện tại trường học vùng cao

Công đoàn tổ chức chương trình thiện nguyện tại trường học vùng cao

18:30 03/01/2024

Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết để góp phần giúp học sinh vùng cao chống chọi với thời tiết giá rét, Công đoàn ngành đã tổ chức chương...

Vụ rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu: Thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

Vụ rơi cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu: Thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng

11:10 04/03/2024

Sau sự cố cánh quạt điện gió ở Bạc Liêu đang hoạt động bỗng gẫy rời rơi xuống đất hư hỏng hoàn toàn, nhà máy điện gió này đã phải dừng hoạt động để rà soát an toàn. Dự kiến, hôm nay (4/3) dự án sẽ vận hành trở lại. Thiệt hại sự cố khoảng 200 tỷ đồng.

Giám đốc ở Sài Gòn 10 năm bị oan

Giám đốc ở Sài Gòn 10 năm bị oan

14:40 20/05/2024

Ông Đỗ Văn Hùng, nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV Lộc Lộc, vừa được Công an tỉnh Đăk Nông kết luận 'không phạm tội' sau 10 năm phải mang thân phận tội phạm lừa đảo.

Liên tiếp phát hiện thi thể chưa biết tên trôi dạt trên sông, biển tại Hà Tĩnh

Liên tiếp phát hiện thi thể chưa biết tên trôi dạt trên sông, biển tại Hà Tĩnh

10:00 12/11/2023

Lãnh đạo UBND xã Cương Gián xác nhận thông tin trên với VTC News trong sáng 12/11. Theo đó, khoảng 4h cùng ngày, tại bờ biển thuộc thôn Tân Thượng (xã Cương Gián) người dân phát hiện thi thể nam giới trôi dạt vào bờ và trình báo với lực lượng chức năng địa phương. Quá trình xác minh ban đầu, trên người nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân, thông tin lai lịch. Đặc điểm nhận dạng, nạn nhân mặc bên ngoài áo sơ mi sọc kẻ caro dài tay, bên trong mặc áo...

Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân bức xúc vì mập mờ trong lắp đặt đồng hồ nước

Hà Nội: Hàng nghìn hộ dân bức xúc vì mập mờ trong lắp đặt đồng hồ nước

15:20 05/10/2023

Mặc dù nước sạch đã được kéo về tới từng hộ dân nhưng nhiều gia đình tại xã Cẩm Lĩnh (huyện Ba Vì, Hà Nội) lại không thể sử dụng do bất đồng với công ty cấp nước trong việc thu tiền lắp đặt đồng hồ nước.

Bị đánh gãy 2 tay, suốt phiên tòa shipper vẫn xin giảm án cho bị cáo

Bị đánh gãy 2 tay, suốt phiên tòa shipper vẫn xin giảm án cho bị cáo

17:00 28/04/2024

Bị vợ chồng Trương Đình Nhạt đánh gãy hai tay, vậy nhưng suốt phiên xử, shipper Lâm Anh Đạt vẫn nhiều lần xin tòa giảm nhẹ hình phạt tù cho bị cáo.

Lấn chiếm lòng lề đường ở TP.HCM: không thể 'đánh trống bỏ dùi'

Lấn chiếm lòng lề đường ở TP.HCM: không thể 'đánh trống bỏ dùi'

17:00 10/07/2023

Đại biểu HĐND TP.HCM đặt vấn đề cần vận động người dân, lắp camera phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm lòng lề đường. Vấn đề trẻ em, người khuyết tật bị kẻ xấu lợi dụng trục lợi cũng được đề cập.

Tỉnh lộ 550 tại Hà Tĩnh đầy ổ voi, ổ gà sau thời gian thi công cao tốc

Tỉnh lộ 550 tại Hà Tĩnh đầy ổ voi, ổ gà sau thời gian thi công cao tốc

16:30 04/05/2024

Hà Tĩnh - Tỉnh lộ 550 đoạn qua xã Ngọc Sơn và Lưu Vĩnh Sơn xuống cấp nhanh chóng với nhiều ổ voi , ổ gà, rạn nứt nhiều km...

Biên đội trực thăng vũ trang treo cờ tung bay trên bầu trời Điện Biên

Biên đội trực thăng vũ trang treo cờ tung bay trên bầu trời Điện Biên

13:00 03/05/2024

Với sự tham gia của hơn 12.000 người, chương trình sơ duyệt lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã diễn ra tại sân vận động tỉnh Điện Biên vào sáng 3-5.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới