Trương Huệ Vân nói về ‘mẹ’ Trương Mỹ Lan trước tòa; Cháy 200 xe tang vật trong trụ sở công an

11:00 10/03/2024

TPO - Trương Huệ Vân rơm rớm khi khai về ‘mẹ’ Trương Mỹ Lan; Tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo; Bình Dương xây hầm chui 1.000 tỷ đồng trên quốc lộ 13,... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Bị cáo Trương Huệ Vân rơm rớm khi khai về ‘mẹ’ Trương Mỹ Lan

Sáng 7/3, TAND TPHCM tiếp tục phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan (68 tuổi, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng 85 đồng phạm liên quan đến sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan với phần xét hỏi.

Tiền Phong Bị cáo Trương Huệ Vân tại toà. Ảnh: Duy Anh 1

Bị cáo Trương Huệ Vân tại toà. Ảnh: Duy Anh

Khai với HĐXX, bị cáo Trương Huệ Vân cho biết bản thân sống, lớn lên với bà Lan và thường gọi bà là mẹ, được bà Lan nuôi ăn học và cho làm việc tại tập đoàn.

Bị cáo Vân cũng khai nhận, bản thân biết bà Lan là cổ đông lớn nhất của SCB và thừa nhận thực hiện việc lập các công ty ma theo chỉ đạo. Bản thân bị cáo Vân không ăn chia và có quan hệ tài sản với bà Lan.

Khi được hỏi có ý kiến, trình bày gì thêm hay không thì bị cáo Vân hỏi có phải là lời nói sau cùng hay không và rơm rớm cho biết bà Lan đã dạy bị cáo cách làm người.

Bình Dương xây hầm chui 1.000 tỷ đồng trên quốc lộ 13

Để giải quyết tình trạng kẹt xe, tạo mỹ quan đô thị, tỉnh Bình Dương chi hơn 1.000 tỷ đồng xây dựng hầm chui tại khu vực ngã 5 Phước Kiến (phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một).

Tiền Phong Các kỹ sư khoan khảo sát lấy mẫu tại khu vực xây dựng hầm chui 1
Các kỹ sư khoan khảo sát lấy mẫu tại khu vực xây dựng hầm chui

Hầm Phước Kiến được xây bằng bê tông cốt thép, tuổi thọ thiết kế 100 năm, tĩnh không 5 m; vận tốc thiết kế hầm và đường gom hai bên là 40 km/h. Hầm làm theo hướng từ đường Huỳnh Văn Cù đến Phạm Ngọc Thạch. Đường dẫn hai đầu hầm dài gần 230 m, chiều dài của tuyến khoảng 630 m. Công trình có tổng kinh phí đầu tư 1.050 tỷ đồng, thi công trong hai năm.

Sát hại vợ cũ dã man ở Bình Phước

Tối 9/3, Công an tỉnh Bình Phước đã tạm giữ Nguyễn Đức Thiện Tâm (sinh năm 1977, quê Tiền Giang). Tâm là nghi can trong vụ sát hại dã man một phụ nữ vào chiều cùng ngày.

Tiền Phong Nghi can giết người tại cơ quan công an 1
Nghi can giết người tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Tâm khai anh ta và chị P.T.K.H. (SN 1978, quê Đồng Tháp) trước đây là vợ chồng. Sau khi ly hôn, Tâm đến huyện Củ Chi (TPHCM) sinh sống còn chị H. sống cùng 2 con tại tổ 8 (khu phố 2, phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước).

Thời gian gần đây Tâm và chị H. liên lạc với nhau nhưng lại xảy ra mâu thuẫn. Đầu giờ chiều 9/3, Tâm chạy xe máy từ TPHCM lên Bình Phước gặp vợ cũ. Trước khi đi, Tâm đã chuẩn bị dao ngắn và dao rựa dài. Tới nơi, hai người tiếp tục lời qua tiếng lại. Tâm dùng dao đâm chị H. Khi thấy có người tới can ngăn, Tâm tiếp tục lấy dao rựa chém liên tiếp vào người vợ cũ, sau đó đến công an đầu thú. Chị H. tử vong ngay tại hiện trường.

Tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo

Từ ngày 9/3, tàu cao tốc Thăng Long chính thức chạy trên tuyến đường biển Vũng Tàu - Côn Đảo. Tàu có chiều dài hơn 77m, rộng hơn 9,5m, cao 4 tầng, sức chứa 1.017 khách. Thăng Long là tàu cao tốc lớn nhất tại Việt Nam.

Tiền Phong Tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ ngày 9/3 1
Tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam chạy tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo từ ngày 9/3

Hàng tuần, tàu xuất phát từ bến Cầu Đá (TP.Vũng Tàu) vào lúc 7h30 các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và cập cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Chiều ngược lại, tàu xuất phát vào lúc 13h tại cảng tàu khách Côn Đảo vào thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật.

Giá vé phổ thông từ 790.000 đồng đến 950.000 đồng/lượt và khoảng 1,1 triệu đồng cho vé dịch vụ chất lượng cao. Vé dành cho trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi từ 550.000 đồng đến 760.000 đồng/lượt. Mức giá chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.

Phát hiện nhiều ổ dịch chó dại ở Đồng Nai

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn đã ghi nhận 4 ổ dịch chó dại, gồm 2 ổ dịch ở huyện Trảng Bom, 1 ở huyện Định Quán và 1 tại huyện Nhơn Trạch. Tổng cộng gần 10 người bị chó dại cắn và đã được tiêm ngừa vắc xin phòng dại. Đáng chú ý, trong suốt thời gian từ tháng 12/2022 trở về năm 2014, Đồng Nai không ghi nhận ổ bệnh chó dại nào nhưng sang năm 2023 thì bắt đầu bùng phát.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan với bệnh dại. Chó, mèo nuôi trong nhà phải tiêm ngừa dại định kỳ hàng năm, rọ mõm khi dắt ra đường. Khi bị chó, mèo cắn phải đi tiêm vắc xin phòng dại và báo cáo chính quyền biết để xử lý.

Đề xuất thêm đường cất - hạ cánh ở 'siêu sân bay' Long Thành

Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) dự kiến hoàn thành đường cất hạ cánh sân bay Long Thành trước ngày 30/4/2025, đồng thời đang nghiên cứu đề xuất xây dựng thêm đường cất hạ cánh số 2.

Qua rà soát hơn một nửa số gói thầu của dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã thực hiện đấu thầu, ACV ghi nhận đang tiết kiệm được khoảng 4.000 tỷ đồng so với dự toán ban đầu. Do đó, ACV đang rà soát, tính toán để đề xuất phương án phù hợp xây dựng đường cất, hạ cánh số 2 từ nguồn vốn tiết kiệm này.

Cháy 200 xe tang vật trong trụ sở công an huyện ở Bình Thuận

Tối 9/3, đám cháy bốc lên dữ dội tại bãi giữ xe vi phạm của Công an huyện Tánh Linh, trên đường ĐT720, thị trấn Lạc Tánh, đối diện trụ sở UBND huyện.

Tiền Phong Hiện trường vụ cháy bên trong trụ sở công an huyện Tánh Linh 1
Hiện trường vụ cháy bên trong trụ sở công an huyện Tánh Linh

Đám cháy dữ dội, gió đẩy cột khói đen bốc cao hàng chục mét, tỏa ra cả khu vực. Đường dây điện kế hàng rào cũng bị cháy lan. Lửa càng lúc càng bắt mạnh, đỏ rực trong đêm, kèm tiếng nổ.

Bước đầu xác định khoảng 200 xe máy là tang vật vi phạm hành chính bị cháy hoàn toàn. Vụ cháy không có thiệt hại về người. Công an tỉnh đang phối hợp Công an huyện Tánh Linh khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Có thể bạn quan tâm
Thi vào 10 tại Cần Thơ: 108 học sinh bỏ thi môn toán

Thi vào 10 tại Cần Thơ: 108 học sinh bỏ thi môn toán

12:40 05/06/2024

Sáng 5/6, hơn 14.000 thí sinh trên địa bàn Thành phố Cần thơ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trường công lập năm 2024 - 2025. Kết thúc môn Toán, nhiều em bước ra với nét mặt vui vẻ, tự tin sẽ đạt điểm cao nhờ đề thi vừa sức. So với danh sách đăng ký dự thi, buổi thi môn Toán có 108 em không tới thi.

Hải Dương: Khởi tố đối tượng ăn mừng ra tù, đập phá quán karaoke

Hải Dương: Khởi tố đối tượng ăn mừng ra tù, đập phá quán karaoke

13:30 20/02/2023

Ngày 20/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Năng (SN 1990, ở thôn Nghĩa Khê, xã Tam Quang, huyện Vũ Thư, Thái Bình) về hành vi huỷ hoại tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Duy Năng.1 Nguyễn Duy Năng là đối tượng có nhân thân xấu. Năm 2020, Năng phạm tội“Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” bị Toà án...

Hô biến 1.300m2 đất rừng thành đất ở, cựu Chủ tịch thị xã Phú Thọ bị bắt

Hô biến 1.300m2 đất rừng thành đất ở, cựu Chủ tịch thị xã Phú Thọ bị bắt

17:40 14/07/2023

Ông Nguyễn Tiến Lâm, cựu Chủ tịch UBND thị xã Phú Thọ và đồng phạm bị bắt vì sử dụng nhiều chiêu trò để biến đổi 13.000 m2 đất rừng sản xuất thành 7 lô đất ở mà không thông qua đấu giá.

Trang bị tàu cấp cứu hiện đại trên xã đảo Thạnh An: Cần thiết và cấp bách

Trang bị tàu cấp cứu hiện đại trên xã đảo Thạnh An: Cần thiết và cấp bách

11:00 09/06/2024

Sống giữa bốn bề nước biển, điều người dân sống trên xã đảo Thạnh An lo nhất là khi bệnh tật ập đến phải đi cấp cứu.

Vì sao khởi tố, bắt bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái phải được Thường vụ Quốc hội đồng ý?

Vì sao khởi tố, bắt bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái phải được Thường vụ Quốc hội đồng ý?

15:40 02/05/2024

Hiến pháp 2013 quy định không được bắt, giam giữ, khởi tố đại biểu Quốc hội nếu không có sự đồng ý của Quốc hội hoặc trong thời gian Quốc hội không họp không có sự đồng ý của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Xe khách bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường tránh thành phố Vinh

Xe khách bất ngờ bốc cháy dữ dội trên đường tránh thành phố Vinh

22:00 28/02/2023

Nghệ An - Chiếc xe khách di chuyển trên đường tránh thành phố Vinh thì bất ngờ bốc cháy, toàn bộ hành khách đã kịp thoát ra an toàn.

Bắc Giang: Thôn không tấc đất

Bắc Giang: Thôn không tấc đất

17:30 06/04/2024

Thôn Nguyệt Đức có hơn 180 hộ dân với hơn 700 nhân khẩu. Thế nhưng, cả thôn không có một tấc đất, mà toàn bộ 180 hộ dân đều sống trên thuyền dưới dòng sông Cầu. Hầu hết, người dân Nguyệt Đức muốn lên bờ để ổn định cuộc sống nhưng do vướng mắc nên đến nay 180 hộ vẫn phải lênh đênh trên sông nước.

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển pháo lậu ở tỉnh Quảng Trị

Liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển pháo lậu ở tỉnh Quảng Trị

22:20 07/10/2023

Chỉ trong thời gian ngắn, Biên phòng Quảng Trị phối hợp với các đơn vị đã phát hiện 3 vụ vận chuyển pháo lậu trái phép.

Chủ tịch HĐQT bị bắt vì lén cổ đông bán tài sản

Chủ tịch HĐQT bị bắt vì lén cổ đông bán tài sản

12:50 27/05/2024

Thái Khắc Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đào Ngọc Bình, bị cáo buộc lập khống hồ sơ chuyển nhượng cổ phần để bán, chiếm đoạt 62 tỷ đồng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra