Trường học mới bỏ không vì vướng quy định phòng cháy

12:00 11/01/2024

Bốn công trình trường học ở huyện biên giới Quan Sơn đã hoàn thành song chưa thể hoạt động vì không đảm bảo quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Được đầu tư 12 tỷ đồng để xây mới dãy nhà hai tầng với 10 phòng học và khu hiệu bộ, đến cuối năm 2023 công trình tại trường Tiểu học và THCS xã Trung Xuân đã xong, sẵn sàng đón học sinh vào học. Tuy nhiên, do thiết kế ban đầu không có hạng mục phòng cháy chữa cháy nên công trình chưa được nghiệm thu.

Do thiếu phòng học, hơn 200 học sinh đang phải học tạm trong khu nhà bán trú. Các phòng học tạm chật chội, xuống cấp, sân chơi là nền đất nên lầy lội vào mùa mưa và bụi bẩn vào ngày nắng.

Tương tự, trường Tiểu học Trung Hạ được đầu tư xây mới 6 phòng học bộ môn, khu nhà hiệu bộ 6 phòng, cải tạo một số phòng học cũ đồng thời xây mới khuôn viên, nhà thư viện... Công trình mới khang trang đã xong nhiều tháng, tuy nhiên chưa được nghiệm thu vì thiếu hạng mục phòng cháy chữa cháy.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Hạ Phạm Văn Nam mong muốn cơ quan chức năng có giải pháp đầu tư bổ sung những hạng mục còn thiếu để nhà trường sớm sử dụng ngôi trường mới làm nơi dạy học an toàn, hiệu quả.

Ngoài hai trường trên, giai đoạn 2020-2023, UBND huyện Quan Sơn còn đầu tư xây mới trường Tiểu học Trung Thượng và Tiểu học Tam Lư. Đến cuối năm 2023, hai ngôi trường mới hoàn thành, nhưng chưa thể hoạt động vì cùng lý do.

Theo Luật Phòng cháy chữa cháy năm 2021, sửa đổi bổ sung năm 2023, trường học phải đáp ứng điều kiện như có lối thoát hiểm, lắp đặt biển báo, nội quy, sơ đồ và tiêu lệnh phòng cháy chữa cháy ở vị trí dễ quan sát. Thầy cô, học sinh, nhân viên trong trường đều được huấn luyện kỹ năng phòng cháy chữa cháy. Các thiết bị điện và hệ thống chữa cháy được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ...

Do được phê duyệt, thi công trước khi Luật Phòng cháy chữa cháy mới có hiệu lực nên những trường xây mới ở Quan Sơn đều gặp vướng mắc.

Ngày 11/1, ông Lê Huy Hà, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn, cho hay nhiều trường trên địa bàn thiếu lớp học và "không còn cách nào khác nên phải tận dụng khu bán trú làm nơi dạy học tạm thời dù không đảm bảo tiêu chuẩn".

Để sớm đưa các trường học mới vào hoạt động, ông Hà cho hay Phòng Giáo dục và Đào tạo vừa phối hợp tham mưu cho UBND huyện phê duyệt bổ sung kinh phí để hoàn thiện hạng mục phòng cháy chữa cháy. Công an huyện Quan Sơn cũng đã tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn cho tất cả nhà trường về hồ sơ, thủ tục cũng như các kỹ năng cơ bản về an toàn phòng cháy chữa cháy.

Có thể bạn quan tâm
150 cảnh sát vây bắt hàng chục vàng 'tặc' trong rừng

150 cảnh sát vây bắt hàng chục vàng 'tặc' trong rừng

19:00 09/12/2023

150 cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh phối hợp lực lượng địa phương bao vây, bắt 28 người đang khai thác vàng trái phép trong rừng sâu ở xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình.

Bé 6 tuổi rửa bát cho cả lớp, còn bị đuổi học sau khi bố phàn nàn với trường

Bé 6 tuổi rửa bát cho cả lớp, còn bị đuổi học sau khi bố phàn nàn với trường

06:20 03/12/2023

Tờ Sohu đưa tin, những ngày qua mạng xã hội Trung Quốc bùng nổ tranh cãi với câu chuyện bé gái 6 tuổi phải dọn dẹp bát đũa cho cả lớp suốt 3 tuần liền. Ngạc nhiên hơn, bé gái bị đuổi học sau khi phụ huynh phàn nàn với nhà trường con họ bị đối xử không công bằng. Ngày 22/11, ông Yu - bố của bé gái, ở thành phố Thông Liêu, khu tự trị Nội Mông, miền bắc Trung Quốc đăng tải đoạn video với nội dung con gái đang học mẫu giáo mà phải đảm nhận công việc...

Người dân 'giải cứu' ô tô chìm trong biển nước

Người dân 'giải cứu' ô tô chìm trong biển nước

19:30 27/09/2023

Mưa lớn, nước lũ dâng nhanh khiến hàng trăm hộ dân ở huyện Quỳ Hợp, Nghệ An ngập sâu, giao thông chia cắt, ôtô chìm trong biển nước.

Báo động tình trạng xe container bị rơi hàng hoá xuống đường gây nguy hiểm

Báo động tình trạng xe container bị rơi hàng hoá xuống đường gây nguy hiểm

07:00 14/03/2023

Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ xe container chở hàng hoá bị rơi xuống đường gây mất an toàn giao thông , khiến người dân hoảng sợ....

Nhiều phụ huynh mắc bẫy 'thầy giáo' báo tin con cấp cứu

Nhiều phụ huynh mắc bẫy 'thầy giáo' báo tin con cấp cứu

06:30 07/03/2023

TP - Bằng thủ đoạn giả danh giáo viên, gọi điện thoại thông báo cho phụ huynh về tình trạng nguy kịch của con do tai nạn và đề nghị chuyển khoản gấp để đóng tiền mổ. Chỉ trong 2 ngày nhiều người tại TPHCM đã bị lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn.

Quảng Ngãi mong người dân đồng thuận giao đất thi công dự án trọng điểm

Quảng Ngãi mong người dân đồng thuận giao đất thi công dự án trọng điểm

17:00 03/04/2024

Giải phóng mặt bằng cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của tỉnh Quảng Ngãi trong tháng 4.2024, với quyết tâm hoàn...

Trường yêu cầu học sinh quyên gần 70 triệu đồng 'nâng cao chất lượng giáo viên'

Trường yêu cầu học sinh quyên gần 70 triệu đồng 'nâng cao chất lượng giáo viên'

08:30 30/03/2023

Tờ Sohu đưa tin, trường THCS tư thục Đào Thanh ở TP Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) yêu cầu học sinh lớp 9 quyên góp 20.000 NDT (68 triệu đồng), học sinh lớp 8 là 10.000 NDT (34 triệu đồng) để đảm bảo chất lượng giáo viên trong trường. Giáo viên yêu cầu gửi ảnh chụp màn hình biên lai ngân hàng càng sớm càng tốt sau khi quyên góp. Theo logic, nhà trường phải tự thân vận động nếu muốn nâng cao năng lực và nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên. Tuy...

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng ở một số tỉnh, thành

Thanh tra Chính phủ sẽ thanh tra việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng ở một số tỉnh, thành

04:30 23/07/2023

Thanh tra Chính phủ sẽ thành lập các đoàn thanh tra để thanh tra trực tiếp việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch xây dựng tại một số bộ, ngành, tỉnh, thành.

Tái diễn chiêu cộng tác viên online lừa đảo từ vài triệu đồng đến chục nghìn USD

Tái diễn chiêu cộng tác viên online lừa đảo từ vài triệu đồng đến chục nghìn USD

09:00 28/02/2024

Liên tiếp thời gian gần đây, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ các câu chuyện bị lừa đảo trực tuyến hoặc lên các hội nhóm hỏi xác minh về những lời mời làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử. Lừa đảo từ vài trăm nghìn đồng đến cả chục nghìn USD Chị N.T.T, một mẹ bỉm sữa tại Hà Nội chia sẻ, chị được một người mời tham gia công việc vừa có thể làm qua mạng lại vừa có chiết khấu cao. Công việc là gắn link sản phẩm...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới