Trường học cho sinh viên nghỉ một tuần để 'tìm người yêu'

05:00 02/04/2023
9 trường này đều do Tập đoàn giáo dục Fan Mei điều hành, thông báo sẽ cho sinh viên nghỉ từ ngày 1 đến 7/4 và giao nhiệm vụ cho học sinh vui chơi.

"Nhà trường thực hiện chế độ nghỉ xuân với hy vọng học sinh có thể học cách yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống và tận hưởng tình yêu" - Liang Guohui, phó hiệu trưởng trường cao đẳng nghề hàng không Mianyang nói.

Các trường cao đẳng tham gia đều là trường dạy nghề trong ngành hàng không, như phi công, tiếp viên hàng không, kiểm soát viên không lưu và nhân viên an ninh sân bay.

Trường học cho sinh viên nghỉ một tuần để 'tìm người yêu'. (Ảnh minh họa)

Theo Liu Ping, phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên, trường bắt đầu chương trình nghỉ Xuân để đáp lại mong muốn có khoảng thời gian cố định học bên ngoài khuôn viên trường, kết bạn mới và "trải nghiệm vẻ đẹp tình yêu" của các sinh viên.

Bài tập về nhà của sinh viên trong 7 ngày nghỉ là viết nhật ký du lịch, báo cáo về quá trình trưởng thành của bản thân, làm đồ thủ công hoặc quay video về chuyến du lịch của mình.

"Chúng tôi quyết định đi nghỉ ở Lệ Giang trong 4 hoặc 5 ngày, hai ngày cuối sẽ hoàn thành bài tập" - Yang Hanyue, một sinh viên nói với China News Network.

Liu Yingzhi, một sinh viên khác cho biết sẽ đến thăm ông bà và đưa họ đi ngắm hoa. Bài tập về nhà của cô là chụp ảnh hai ông bà.

Chế độ nghỉ xuân độc đáo của trường Cao đẳng Nghề Hàng không Tây Nam Tứ Xuyên khiến sinh viên của các trường đại học, cao đẳng còn lại ở Trung Quốc mơ ước. "Tại sao điều này không được phổ biến ở tất cả các trường đại học nhỉ?", "Tứ Xuyên thật mạnh mẽ trong việc tăng tỷ lệ sinh" - dân mạng bình luận.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tỷ lệ sinh và tỷ lệ kết hôn giảm nhanh chóng. Các công ty, tỉnh thành khắp Trung Quốc đã thử nghiệm nhiều cách để khuyến khích người trẻ kết hôn, như cho phép nghỉ 30 ngày để kết hôn, hoặc phát động các chiến dịch yêu cầu phụ nữ thành phố hẹn hò với những người độc thân lớn tuổi ở nông thôn.

Có thể bạn quan tâm
Quảng Trị: Truy đuổi, bắt giữ đối tượng vận chuyển 55kg thuốc nổ

Quảng Trị: Truy đuổi, bắt giữ đối tượng vận chuyển 55kg thuốc nổ

22:20 24/07/2023

Nguyễn Văn Năng khai nhận vận chuyển 55kg thuốc nổ từ biên giới về nội địa để bán cho các đối tượng ngoại tỉnh có nhu cầu sử dụng nhằm khai thác thủy hải sản trái phép trên biển.

Quy định cảnh sát giao thông hóa trang khi xử lý vi phạm giao thông

Quy định cảnh sát giao thông hóa trang khi xử lý vi phạm giao thông

12:20 08/03/2024

Thông tư số 32/2023/TT-BCA của Bộ Công an có quy định việc cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang khi xử lý vi phạm giao thông.

Trao tặng 220 bộ áo dài cho nữ công nhân lao động

Trao tặng 220 bộ áo dài cho nữ công nhân lao động

19:50 08/03/2024

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tuyên Quang vừa tổ chức 2 hội nghị tuyên truyền về xây dựng hạnh phúc gia đình và trao tặng 220 bộ áo dài...

Hai ôtô chở gần 50 khách tông nhau, một người chết

Hai ôtô chở gần 50 khách tông nhau, một người chết

10:50 30/04/2024

Hai xe giường nằm chở nhiều khách về quê, du lịch dịp lễ, bất ngờ tông nhau ở ngã tư đường tránh huyện Chư Sê, một nguời chết, 9 người bị thương, sáng 30/4.

Điều tra vụ ẩu đả có nhiều tiếng súng, 3 người bị thương

Điều tra vụ ẩu đả có nhiều tiếng súng, 3 người bị thương

21:20 22/09/2023

Bị ném đá, Bình rút súng bắn trả nhiều phát. Hai bên giằng co qua lại khiến 3 người bị thương.

9 dự án cao tốc có thể nâng tốc độ 90 km/h

9 dự án cao tốc có thể nâng tốc độ 90 km/h

16:30 02/01/2024

Cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép khai thác 9 cao tốc với tốc độ tối đa 90 km/h sau khi rà soát các dự án phân kỳ đầu tư 4 làn xe.

Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’

Giết vợ vì bị cằn nhằn ‘chỉ lo ăn nhậu, không lo cắt cỏ cho bò’

14:30 11/05/2023

Ngày 11/5/2023, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên toà bằng hình thức trực tuyến xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người' đối với bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi, trú: thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân, Phú Yên). Theo cáo trạng, bị cáo Trần Văn Bình (57 tuổi) trú thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân và bà Từ Thị Cúc nên nghĩa vợ chồng với nhau từ mấy chục năm trước, gia đình khá hạnh phúc, kết tinh cho mấy chục năm chung...

Án tử hình cho ba đối tượng vận chuyển gần 31kg ma túy

Án tử hình cho ba đối tượng vận chuyển gần 31kg ma túy

15:20 28/09/2023

Nguyễn Ngọc Hải, Đặng Ngọc Quý và Sbov Proeurn bị Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt tử hình vì liên quan đến vụ án vận chuyển trái phép gần 31kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?

Nở rộ kỳ thi riêng vào đại học, áp lực và tốn kém cho thí sinh?

07:30 19/03/2024

Những năm gần đây, đề án tuyển sinh của các trường đại học được đánh giá khá đa dạng với các phương thức như xét điểm thi tốt nghiệp THPT, xét kết quả học bạ, xét chứng chỉ quốc tế… Trong đó, việc tổ chức kỳ thi riêng để lấy kết quả xét tuyển được coi là phương thức độc lập, trở thành xu hướng khi ngày càng có nhiều trường tổ chức. Theo cô Nguyễn Thị Lĩnh, giáo viên trường THPT chuyên Thái Bình, việc có thêm nhiều kỳ thi riêng độc lập với kỳ thi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra