Trường dạy bù vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ vì đám cưới con gái của hiệu trưởng?

10:30 19/04/2024

Phụ huynh bức xúc việc học sinh Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình phải đến trường ngày nghỉ lễ giỗ Tổ.

Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình tổ chức dạy học cho khối trung học cơ sở vào ngày nghỉ lễ giổ Tổ khiến không ít phụ huynh bức xúc - Ảnh: KHÁNH LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 19-4, ông Vũ Minh Quyết - trưởng Phòng giáo dục và đào tạo huyện Vũ Thư - cho biết bản thân ông cũng hết sức bất ngờ trước việc Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa vẫn tổ chức dạy cho học sinh khối trung học cơ sở vào ngày nghỉ lễ giỗ Tổ (10-3 âm lịch, tức ngày 18-4 dương lịch).

Theo ông Quyết, do là ngày nghỉ lễ nên phải đến chiều 18-4, đơn vị mới nắm được thông tin và đã ngay lập tức yêu cầu trường dừng tất cả việc dạy, học cũng như có báo cáo giải trình sự việc.

"Trường không báo cáo với phòng về việc hoán đổi lịch học, nếu đúng tổ chức dạy học vào ngày nghỉ lễ để đến thứ 7 này các thầy cô đi đám cưới con hiệu trưởng là quá sai. Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo giải trình của trường để có cơ sở báo cáo lãnh đạo UBND huyện có hướng xử lý cụ thể" - ông Quyết cho hay.

  • Điểm vui chơi tưng bừng ưu đãi, tăng chương trình giải trí dịp nghỉ lễ giỗ Tổ, 30-4 và 1-5

Cũng theo ông Quyết, trước mắt đơn vị đã chỉ đạo ngày 20-4 (thứ 7) nhà trường vẫn phải đảm bảo tổ chức việc dạy, học theo thời khóa biểu.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Thắng Thiên - hiệu trưởng Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa - thừa nhận có việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ giỗ Tổ cho học sinh khối trung học cơ sở.

Theo ông Thiên, các thầy cô và phó hiệu trưởng đã tự thống nhất dạy để "bù đắp" kiến thức cho học sinh bởi vì các cháu sắp thi, nhất là lớp 9 vào ngày thứ 7 sẽ có buổi thi khảo sát.

Ông Thiên cũng phủ nhận việc dạy bù vào ngày nghỉ lễ vừa qua là để các thầy cô đi dự tiệc cưới gia đình ông tổ chức cho con gái vào ngày 20-4.

"Đúng là ngày 20-4 gia đình tôi có tổ chức đám cưới cho con gái nhưng việc các thầy cô dạy bù để học sinh được nghỉ ngày mai thì tôi không nắm được vì cái này các thầy cô cũng không nói với tôi" - ông Thiên cho hay.

Cũng theo ông Thiên, sơ suất của bản thân là việc trường tổ chức dạy học trong ngày nghỉ lễ nhưng không báo cáo với Phòng giáo dục và đào tạo, lý do bởi việc này bản thân hiệu trưởng cũng không biết vì đang bận tập trung chuẩn bị đám cưới cho con gái nên trong ngày 18-4, ông Thiên không đến trường.

"Ngày mai 20-4, trường vẫn tổ chức dạy và học bình thường" - ông Thiên cho biết thêm.

Trước đó, một số phụ huynh học sinh đang có con theo học khối trung học cơ sở của Trường tiểu học và trung học cơ sở Hiệp Hòa bức xúc về việc con em mình vẫn phải đi học trong ngày nghỉ lễ giỗ Tổ (10-3 âm lịch) với lý do được cho là trường bố trí dạy bù để đến ngày thứ bảy (tức ngày 20-4) học sinh sẽ được nghỉ để thầy cô đi đám cưới con gái thầy hiệu trưởng.

Có thể bạn quan tâm
An Giang báo không thể hỗ trợ cát làm đường Vành đai 3 TP.HCM

An Giang báo không thể hỗ trợ cát làm đường Vành đai 3 TP.HCM

17:31 05/12/2023

UBND tỉnh An Giang không thể hỗ trợ cát làm đường Vành đai 3 ở TP.HCM do trữ lượng hiện nay đã phân bổ hết cho các công trình cao tốc trọng điểm.

Vì sao Phan Quốc Việt không bị xử lý hình sự vụ đấu thầu của AIC tại TPHCM?

Vì sao Phan Quốc Việt không bị xử lý hình sự vụ đấu thầu của AIC tại TPHCM?

18:20 03/06/2024

Để thực hiện một số gói thầu của dự án 12 phòng thí nghiệm Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM cùng với AIC , Phan Quốc Việt có sai...

Vườn lan hồ điệp lớn nhất Hà Tĩnh vào vụ Tết

Vườn lan hồ điệp lớn nhất Hà Tĩnh vào vụ Tết

14:40 01/01/2024

Vào những ngày cuối năm, vườn lan hồ điệp rộng hơn 2.500m2 tại thôn Thanh Lan, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh luôn nhộn nhịp với khung cảnh người công nhân chăm sóc cây, tưới hoa. Nhiều người buôn lan cũng có mặt để tuyển chọn những chậu hoa ưng ý nhất đem bán dịp Tết Dương lịch. Những cành lan hồ điệp khoe sắc ở vùng đất ven mỏ sắt Thạch Khê là điều chưa ai có thể nghĩ đến. Với hơn 6 vạn cây lan đã và sắp nở hoa để phục vụ thị trường vào...

Thông tin mới vụ sập cầu treo ở Nghệ An

Thông tin mới vụ sập cầu treo ở Nghệ An

14:50 07/03/2024

Công an đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân cầu treo Kẻ Nính bắc qua sông Hiếu ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An bị đổ sập.

Phụ huynh Đà Nẵng thấy bất tiện khi Sở cho học sinh nghỉ quá sát giờ học

Phụ huynh Đà Nẵng thấy bất tiện khi Sở cho học sinh nghỉ quá sát giờ học

22:00 25/10/2023

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo TP Đà Nẵng nói sẽ thông báo nghỉ học sớm hơn và mong người dân chia sẻ với ngành giáo dục trong đợt mưa lớn vừa qua.

Tên lừa đảo qua điện thoại bị bà cụ 'dốt công nghệ' làm cho phát điên

Tên lừa đảo qua điện thoại bị bà cụ 'dốt công nghệ' làm cho phát điên

09:20 22/09/2023

Sự việc hài hước này xảy ra tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Một phụ nữ lớn tuổi họ Lý bất ngờ nhận được một cuộc gọi từ nước ngoài. Người gọi tự xưng là nhân viên cảnh sát thuộc Cục Cảnh sát thành phố, tuyên bố bà có tiền án, cần chuyển tiền vào 'tài khoản an toàn'. Nếu không làm theo, bà Lý sẽ bị bắt giữ, có nguy cơ bị đi tù. Sau đó, tên lừa đảo kết bạn với bà Lý trên WeChat và yêu cầu bà dùng nền tảng này để chuyển tiền. Người...

Kịp thời ngăn cụ ông 78 tuổi ở Hà Nội lên cầu Nhật Tân tự tử

Kịp thời ngăn cụ ông 78 tuổi ở Hà Nội lên cầu Nhật Tân tự tử

19:20 21/04/2024

Thông tin từ Công an quận Tây Hồ (Hà Nội), lúc 7h30 ngày 19/4, Công an phường Phú Thượng (quận Tây Hồ) tiếp nhận tin báo của người dân về việc một người đàn ông có ý định nhảy cầu tự tử tại khu vực cầu Nhật Tân (hướng Tây Hồ - Đông Anh). Khi lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường, người đàn ông đã trèo ra bên ngoài lan can cầu. Công an vận động viên, thuyết phục người đàn ông từ bỏ ý định tự tử, đồng thời bố trí lực lượng phối hợp cùng người...

Lấy vợ 16 năm, xét nghiệm ADN mới biết cả 4 đứa con không phải của mình

Lấy vợ 16 năm, xét nghiệm ADN mới biết cả 4 đứa con không phải của mình

13:00 09/01/2024

Cuối tháng 12/2023, tòa án thành phố Đức Hưng, tỉnh Giang Tây xét xử sơ thẩm vụ kiện ly hôn của anh Chen Zhixian (47 tuổi) với người vợ Yu Xia. Người đàn ông đệ đơn ly hôn sau khi phát hiện ra tất cả những đứa con mà mà vợ sinh ra trong 16 năm hôn nhân đều không phải của mình. Trong phiên sơ thẩm, Chen Zhixian và luật sư đưa ra bằng chứng mới cho thấy vợ anh đã sinh một bé gái vào tháng 11/2023 tại bệnh viện ở thành phố khác. Theo tài liệu của...

Bảo kê nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long, chủ tịch phường bị bắt

Bảo kê nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long, chủ tịch phường bị bắt

15:30 17/03/2023

Giữa năm 2022, 4 cán bộ Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường TP. Cẩm Phả là Phạm Thành Nam (Phó đội trưởng), Trần Văn Hùng, Đoàn Quốc Hiệp (cùng là viên chức) và Bùi Duy Tùng (hợp đồng lao động) bị khai trừ khỏi Đảng và bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ, liên quan đến việc nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long. Trước đó, giữa năm 2022, nhiều cán bộ...

Co loi xay ra
Co loi xay ra