Trường đại học tiên phong đào tạo năng lực thực chiến, kỹ năng số cho sinh viên

09:10 17/07/2024
Tại hội nghị, ông Trần Văn Tuyến, Phó hiệu trưởng NTU, cho biết, định hướng của trường là đào tạo tập trung ứng dụng, gắn kết giảng đường doanh nghiệp trong và ngoài nước, giúp cho sinh viên tiếp cận, nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp phù hợp với năng lực của mình.

NTU đã đưa nhiều sinh viên đi làm việc tại nước ngoài và xuất khẩu lao động tại chỗ cho các doanh nghiệp khối FDI, tập đoàn đa quốc gia.

Ông Tuyến cũng cho biết, hiện khoa Tài chính - Ngân hàng đã tiên phong trong quá trình đào tạo ứng dụng, phát triển hệ sinh thái giảng đường doanh nghiệp nhằm đào tạo ra những nhân sự xuất sắc trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Ông Nguyễn Quang Huy, CEO Khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Nguyễn Trãi kiêm CEO Công ty CP Học viện ASALA, khẳng định, phương châm đào tạo của khoa là tập trung vào đào tạo sinh viên là những người tốt, có chiều sâu về tư duy, năng động, tính kỷ luật cao, có khát vọng cống hiến, luôn lấy dĩ bất biến ứng vạn biến.

Để rèn luyện tính thực chiến cho sinh viên, khoa Tài chính - Ngân hàng chủ động kết nối với các doanh nghiệp, định chế tài chính để thiết kế “Giảng đường doanh nghiệp, giảng viên là các doanh nhân”, giúp sinh viên thường xuyên thực hành, làm quen kỷ luật lao động, văn hóa doanh nghiệp, sử dụng thành thạo các ứng dụng công nghệ để phục vụ tốt cho công tác quản lý.

Trong 5 năm sau khi ra trường, sinh viên có thể làm trưởng nhóm, lãnh đạo cấp phòng ban, hay khởi nghiệp với mức thu nhập bình quân từ 20 - 50 triệu đồng/tháng tại các ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty fintech, doanh nghiệp…

Tại hội nghị, TS. Đặng Ngọc Sự, Giảng viên Đại Học Kinh Quốc dân, chuyên gia đào tạo hàng đầu cho hàng nghìn lãnh đạo tại các định chế tài chính, tập đoàn (SamSung, VinGroup, Viettel, FPT, BIDV, Vietcombank, AGRIBANK…), đánh giá cao kế hoạch phát triển của Khoa Tài chính - Ngân hàng, khi sinh viên có mục tiêu rõ ràng sẽ chủ động học hỏi, rèn luyện các kỹ năng cần có, nỗ lực không ngừng để nâng cao năng lực, có khả năng thích ứng, quản lý và dẫn dắt sự thay đổi thì nhà tuyển dụng sẽ săn đón.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc TPBank Hồng Hà, chia sẻ: Để sinh viên có cơ hội làm việc, phát triển ở ngân hàng thì các bạn cần ham học hỏi, nắm vững nguyên lý cơ bản, sử dụng thành thạo các ứng dụng, công cụ phần mềm để tổng hợp và phân tích dữ liệu giúp cho công việc hiệu quả, năng suất hơn. Những sinh viên làm tốt từ việc nhỏ tới việc lớn thì luôn có cơ hội phát triển trong tương lai.

Ông Phạm Ngọc Sơn, Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ công nghệ cao và Phần mềm FaceNet, nhấn mạnh: Khoa và nhà trường cần kết hợp với công ty phần mềm, công nghệ để sinh viên sử dụng các phần mềm tài chính, ngân hàng thông dụng trên thị trường; Huấn luyện sinh viên sử dụng thành thạo chat GPT, lập trình cơ bản, bảo mật thông tin trên không gian mạng sẽ tạo ra khác biệt trong công việc.

Tại hội nghị, lãnh đạo các đơn vị đã cùng ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp, định chế tài chính với khoa Tài chính - Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi về đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao.

Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Nguyễn Trãi có 4 chuyên ngành: Công nghệ tài chính (fintech); Ngân hàng số; Tài chính doanh nghiệp; Đầu tư và kinh doanh chứng khoán.

Với triết lý đào tạo khai phóng, khoa Tài chính - Ngân hàng sẽ huấn luyện cho sinh viên kỹ năng mềm, kỹ năng số, khởi nghiệp, thực chiến trên giảng đường doanh nghiệp để các bạn làm chủ cơ hội việc làm trong tương lai.

Khoa tài chính - Ngân hàng trường Đại học Nguyễn Trãi có chính sách học bổng hấp dẫn cho các ứng viên tài năng trong tuyển sinh năm học 2024 - 2025. Cụ thể, dựa theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, thí sinh từ 21 - 23 điểm được học bổng 35%, 24 - 26 điểm được học bổng 60%, từ 27 điểm được học bổng toàn phần.

ĐẠI HỌC NGUYỄN TRÃI Số 28A Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội

☎ Hotline: 0866 592 289/ 0975738233;

Website: daihocnguyentrai.edu.vn

Có thể bạn quan tâm
Ô tô tông loạn xạ rồi lao vào nhà dân, một người tử vong

Ô tô tông loạn xạ rồi lao vào nhà dân, một người tử vong

20:30 12/11/2023

Tối 12/11, Công an TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn trên đường Nguyễn Văn Tăng, khiến một cô gái trẻ tử vong và nhiều người bị thương. Khoảng 17h, ô tô chạy trên đường Nguyễn Văn Tăng (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức), hướng đi đường Lê Văn Việt, đến gần đoạn giao với đường số 15 thì va chạm mạnh với hai ô tô khác chạy hướng ngược lại. Ô tô này lao sang làn đường...

Bản tin 8H: Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm nhân sự mới

Bản tin 8H: Bộ trưởng Y tế bổ nhiệm nhân sự mới

08:30 22/02/2023

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam.

Công an tìm bị hại liên quan đến vụ lừa đảo tại Dự án Đất Xanh Long An

Công an tìm bị hại liên quan đến vụ lừa đảo tại Dự án Đất Xanh Long An

18:00 21/03/2023

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An ra thông báo tìm bị hại liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Dự...

Bắt tạm giam 3 người trong vụ đưa hơn nửa triệu USD qua Campuchia

Bắt tạm giam 3 người trong vụ đưa hơn nửa triệu USD qua Campuchia

17:50 21/06/2024

Sau thời gian điều tra mở rộng, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người liên quan đến vụ đưa hơn nửa triệu USD qua Campuchia.

VOV góp phần phản ánh sâu đậm, tô đẹp hình ảnh Bộ đội cụ Hồ

VOV góp phần phản ánh sâu đậm, tô đẹp hình ảnh Bộ đội cụ Hồ

08:50 14/07/2023

Chiều 13/7, tại thành phố Đà Nẵng, Quân khu 5 và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình phối hợp tuyên truyền về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng giữa Quân khu 5 với Đài Tiếng nói Việt Nam giai đoạn 2021 - 2023; phương hướng, nội dung chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2023 - 2025. Dự hội nghị có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN); ông Trần Minh Hùng,...

Hạn tuổi phục vụ tại ngũ tối đa của thượng úy quân nhân chuyên nghiệp

Hạn tuổi phục vụ tại ngũ tối đa của thượng úy quân nhân chuyên nghiệp

06:40 24/01/2024

Hạn tuổi phục vụ tại ngũ tối đa của thượng úy quân nhân chuyên nghiệp được quy định tại Điều 17 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên...

Hối hả trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chiều muộn trước ngày vận hành

Hối hả trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chiều muộn trước ngày vận hành

01:00 19/05/2023

Chiều muộn ngày 18.5, khi chỉ còn khoảng 17 tiếng đồng hồ nữa thì cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết chính thức được vận hành và cho phép ôtô...

'Uống vài lon ngày giỗ', nam bảo vệ ở Hải Dương bị tước giấy phép lái xe

'Uống vài lon ngày giỗ', nam bảo vệ ở Hải Dương bị tước giấy phép lái xe

10:50 23/11/2023

Buổi ra quân tại TP Hải Dương về xử lý vi phạm về nồng độ cồn ghi nhận trường hợp nam bảo vệ lớn tuổi thất thần khi bị lập...

TP.HCM: Nhóm nữ sinh lớp 9 đánh dã man học sinh lớp 8 trong nhà vệ sinh trường

TP.HCM: Nhóm nữ sinh lớp 9 đánh dã man học sinh lớp 8 trong nhà vệ sinh trường

12:00 07/11/2023

Ba nữ sinh lớp 9 ở TP.HCM thay nhau đánh, đấm, đá túi bụi vào đầu, vào mặt một nữ sinh lớp 8 trong nhà vệ sinh trường. Các em còn cử người canh chừng bên ngoài.

Co loi xay ra
Co loi xay ra