Trường đại học nhận hàng trăm hồ sơ xét học bạ ngay tại ngày hội tuyển sinh

20:10 04/03/2024

Thêm một cơ hội tìm hiểu, nắm bắt thông tin xét tuyển từ các trường đại học ở ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 diễn ra tại Đại học Bách khoa TP.HCM do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Xét tuyển học bạ đúng thời điểm giúp thí sinh có nhiều lợi thế

Hàng nghìn thí sinh đã được định hướng lựa chọn ngành nghề trực tiếp thông qua hàng trăm gian từ vấn đến từ các trường. Nhiều thí sinh đã lựa chọn xét tuyển sớm bằng phương thức học bạ.

Nhiều thí sinh đã quyết định nộp hồ sơ xét tuyển sớm ngay tại ngày hội

Từ Long An lên TP.HCM, M.T đã chọn UEF là điểm đến đầu tiên. Nam sinh đã chọn xét tuyển học bạ ba học kỳ THPT.

"Em biết đến trường thông qua các bạn tìm hiểu và giới thiệu. Em nộp hồ sơ sớm để bớt lo lắng hơn về cơ hội trúng tuyển đại học và kỳ thi THPT sắp tới", M.T chia sẻ.

Các thí sinh có lẽ đang đưa ra nhiều lựa chọn, tính toán trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, song với một kỳ thi không chỉ được quyết định bởi năng lực, mà còn các yếu tố khách quan như tâm lý, sức khỏe… thì những phương án dự phòng hoặc linh động là điều cần thiết.

Với kết quả xét học bạ tốt, thí sinh sẽ vững vàng tâm lý và thoải mái đưa ra quyết định.

Hiện UEF đang nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 31-3

Khởi hành từ Tiền Giang, thí sinh H.M.T đã có mặt sớm tại ngày hội ngày tuyển sinh. Ấn tượng với sự nhiệt tình của ban tư vấn UEF, H.M.T đã đăng ký hồ sơ xét tuyển ngay sau khi được tư vấn và giải đáp các thắc mắc về ngành kế toán.

"Các thông tin về ngành kế toán mà em quan tâm đã được giải đáp cặn kẽ. Em đã đăng ký xét tuyển ngay sau đó. Việc đăng ký xét tuyển sớm giúp em giảm áp lực cho kỳ thi tốt nghiệp, ngoài ra còn giúp em tăng tỉ lệ trúng tuyển vào ngành mà em yêu thích tại trường", nữ sinh chia sẻ.

Thầy cô tư vấn cung cấp thêm nguồn thông tin xét tuyển cần thiết cho phụ huynh, thí sinh

Được xem là phương án linh hoạt về thời gian đối với thí sinh, nhưng xét học bạ không đồng nghĩa trúng tuyển dễ dàng. Do đó, chọn đúng thời điểm là điều mà các thí sinh đặc biệt lưu ý khi chọn phương thức này.

Với sự tư vấn tận tình, cặn kẽ từ thầy cô, nhiều thí sinh đã đặt bút đăng ký xét tuyển sớm ngay tại ngày hội, đồng thời thoải mái tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm khác.

Nhiều hoạt động trải nghiệm mang nét đặc trưng của trường

Hơn thế, nắm bắt cơ hội này, nhiều thí sinh đã mạnh dạn trò chuyện và được sinh viên trường chia sẻ về môi trường học tập, hoạt động ngoại khóa. Đi kèm với tư vấn chuyên môn của thầy, cô thì những trải lòng thực tế từ người đi trước là kênh tham khảo uy tín, đáng tin cậy giúp các bạn học sinh an tâm hơn khi chọn ngành, chọn trường.

UEF hiện nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đợt đầu đến hết ngày 31-3.

Có thể bạn quan tâm
Không muốn phí gene tốt của chồng, vợ quyết sinh 10 con

Không muốn phí gene tốt của chồng, vợ quyết sinh 10 con

06:50 16/05/2024

Đã 3 năm kể từ khi Trung Quốc khuyến khích sinh con thứ 3 nhưng tỷ lệ sinh của đất nước tỷ dân vẫn giảm qua từng năm và hiện xuống dưới mốc 10 triệu em bé ra đời mỗi năm. Điều này cho thấy những người không muốn có con hoặc chỉ muốn sinh một bé chiếm đa số. Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia đình sẵn sàng sinh nhiều con, như vợ chồng cô Tian Dongxia ở Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Tian Dongxia mới 34 tuổi nhưng đã sinh 9 người con. Có thể...

Huyện Đông Anh, Quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về số công trình sai phép ở Hà Nội

Huyện Đông Anh, Quận Hai Bà Trưng dẫn đầu về số công trình sai phép ở Hà Nội

19:10 21/12/2023

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, một số địa phương có tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nổi cộm như huyện Đông Anh có 5.795 công trình không...

4 người đàn ông cứu 2 cháu bé bị sóng lớn cuốn trôi

4 người đàn ông cứu 2 cháu bé bị sóng lớn cuốn trôi

21:30 20/07/2023

Phát hiện 2 cháu bé đang bị sóng biển lớn cuốn ra xa, 4 người đàn ông lập tức lao ra ứng cứu. Sau nhiều phút vật lộn với sóng biển, 4 người đã cứu 2 cháu bé an toàn.

Lịch cúp điện hôm nay tại Long An ngày 18/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Long An ngày 18/05/2024

19:20 17/05/2024

Lịch cúp điện hôm nay tại Long An ngày 18/05/2024 Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Long An ngày 18/05/2024 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện huyện Thủ Thừa Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 18/05/2024 07h30-17h00 Một phần xã Bình Thạnh thuộc khu vực huyện Thủ Thừa Điện lực Thủ Thừa Bảo trì, sửa chữa lưới điện 18/05/2024 07h30-12h00 Xã Long Thuận và xã Long Thạnh thuộc khu vực huyện Thủ Thừa Điện lực Thủ Thừa Bảo...

Tạm giữ người đàn ông dùng súng hơi bắn ‘con nợ’

Tạm giữ người đàn ông dùng súng hơi bắn ‘con nợ’

09:50 30/09/2023

Ngày 30/9, Công an huyện Yên Thế (Bắc Giang) đã tạm giữ Nguyễn Văn Thơm dùng súng hơi bắn người gây thương tích.

[Infographics] Bình quân 18 người chết vì tai nạn giao thông mỗi ngày

[Infographics] Bình quân 18 người chết vì tai nạn giao thông mỗi ngày

15:50 31/10/2023

Trong 10 tháng năm 2023, trên địa bàn cả nước xảy ra 9.829 vụ tai nạn giao thông, làm 5.496 người chết; bình quân 1 ngày có 18 người chết vì tai nạn giao thông.

Liên tục ống thép, vật nặng container rơi xuống đường: Cần một cuộc 'đại phẫu'

Liên tục ống thép, vật nặng container rơi xuống đường: Cần một cuộc 'đại phẫu'

13:30 24/03/2023

Liên tiếp trong những ngày qua là hình ảnh của xe chở các ống thép gây tai nạn, vi phạm giao thông. Mới ngày hôm qua là sự việc ống thép bất ngờ lăn từ trên xe tải xuống đường, xe phía sau chạy tới né lõi thép nên tông liên hoàn vào xe và nhà dân khiến nhiều người bị thương ở Khánh Hòa. Tại hiện trường, mảnh vỡ từ ba chiếc xe nằm vương vãi, ống thép nằm ngổn ngang. Xe tải biển số Quảng Nam bẹp rúm phần đầu. Mặc dù không có người chết, nhưng sự...

Hà Nội: Ô tô tải tông hàng loạt xe máy, một người tử vong

Hà Nội: Ô tô tải tông hàng loạt xe máy, một người tử vong

10:40 01/03/2024

Ô tô tải BKS Hà Nội do người đàn ông điều khiển di chuyển trên đường va chạm với xe máy, sau đó tiếp tục đâm vào 3 xe máy khác dựng ven đường. Hậu quả vụ tai nạn làm một người tử vong.

Giả danh công an lừa đảo chuyển tiền: Vẫn còn nhiều người mắc bẫy

Giả danh công an lừa đảo chuyển tiền: Vẫn còn nhiều người mắc bẫy

19:20 10/06/2023

Giả danh công an, cơ quan chức năng gọi thông báo người dân vi phạm pháp luật và yêu cầu chuyển tiền. Dù thủ đoạn lừa đảo không mới, tuy...

Co loi xay ra
Co loi xay ra