Trường Đại học Khoa học Huế giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú vào Đảng

07:00 26/05/2023
Huế - Ngày 25.5, Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã tổ chức đại hội khóa XIX (nhiệm kỳ 2023-2028) với nhiều mục tiêu phấn đấu cho nhiệm kỳ mới.

Theo Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, trong nhiệm kỳ qua (2017-2023), công đoàn nhà trường đã bám sát nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn cấp trên và Nghị quyết của Đảng ủy để cụ thể hóa trong kế hoạch công tác, đảm bảo sát với thực tiễn và yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới hoạt động của tổ công đoàn.

Đại biểu bỏ phiếu bầu ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Ảnh: Nguyễn Luân
Trong điều kiện ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các đơn vị đã linh hoạt, đổi mới, sáng tạo cho phù hợp trong tổ chức hoạt động trước, trong đại dịch và trạng thái bình thường mới. Các phong trào thi đua, cuộc vận động tiếp tục được triển khai có hiệu quả.

Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn được đổi mới và công tác kiểm tra, giám sát được triển khai thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt, Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã bồi dưỡng, giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng, từng bước nâng cao vai trò, vị thế của công đoàn trong sự nghiệp phát triển của nhà trường cũng như Đại học Huế nói chung.

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã gặp phải không ít khó khăn và hạn chế. Dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã gây không ít trở ngại cho hoạt động, đời sống của viên chức và người lao động.

Phát biểu tại đại hội, TS. Nguyễn Công Hào - Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Công đoàn Trường Đại học Khoa học đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Song cũng cần thẳng thắn, nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá một số tồn tại, hạn chế ở nhiệm kỳ cũ, qua đó làm tiền đề để công đoàn trường tiếp tục phát triển, hoàn thành tốt những mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Công đoàn Đại học Huế đã nhất trí với phương hướng, mục tiêu và giải pháp đã được nêu trong báo cáo chính trị trình đại hội. Đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề để đại hội thảo luận, góp phần làm rõ nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Ra mắt Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế nhiệm kỳ mới. Ảnh: Nguyễn Luân
Tại đại hội, Công đoàn Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế đã bầu ra ban chấp nhiệm kỳ 2023-2028 với nhiều mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ mới.

Trong đó, công đoàn trường sẽ tiếp tục giữ vững sự ổn định, tăng cường tính chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn. Thực hiện tốt vai trò, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, người lao động.

Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động, tập trung triển khai nội dung thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”...

Có thể bạn quan tâm
Hà Nội có 'bất lực' trước cuộc chiến giành lại vỉa hè?

Hà Nội có 'bất lực' trước cuộc chiến giành lại vỉa hè?

10:50 12/12/2023

Cuối tháng 2.2023, các quận nội thành Hà Nội đồng loạt ra quân với quyết tâm lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè. Sau gần một năm nhìn...

Vụ cháy 11 tàu cá ở Phan Thiết: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân cháy

Vụ cháy 11 tàu cá ở Phan Thiết: UBND tỉnh chỉ đạo sớm khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân cháy

11:50 08/12/2023

UBND tỉnh Bình Thuận có công văn hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục hậu quả vụ cháy 11 chiếc tàu cá ở TP Phan Thiết.

Trường hợp lựa chọn cá nhân nữ để xét khen thưởng

Trường hợp lựa chọn cá nhân nữ để xét khen thưởng

06:40 07/01/2024

Theo Nghị định 98/2023/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua khen thưởng 2022, có trường hợp sẽ lựa chọn cá nhân nữ hoặc...

Bốn cháu bé tử vong dưới hồ

Bốn cháu bé tử vong dưới hồ

21:30 19/05/2024

Bốn cháu bé 6-10 tuổi ở xã Phú Hội, huyện Đức Trọng, gặp nạn khi rủ nhau đến hồ nước tưới rau củ để tắm, chiều 19/5.

Tạo điều kiện học nghề, việc làm cho thanh thiếu niên trượt THPT công lập

Tạo điều kiện học nghề, việc làm cho thanh thiếu niên trượt THPT công lập

06:30 22/04/2024

Mỗi năm có khoảng 750 học sinh THCS tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng trượt THPT công lập. Trong khi đó, cơ hội học tại các trung tâm giáo...

Con đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh chờ mở rộng 'dài cổ'

Con đường 'tử thần' Nguyễn Duy Trinh chờ mở rộng 'dài cổ'

11:10 22/11/2023

Dù dọc đường Nguyễn Duy Trinh (Thủ Đức) lắp nhiều tấm biển 'con đường hay xảy ra tai nạn' nhưng số vụ tai nạn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bị cáo Đỗ Hữu Ca được giảm 3 năm tù

Bị cáo Đỗ Hữu Ca được giảm 3 năm tù

13:20 26/06/2024

Sau nửa ngày mở phiên toà phúc thẩm, lúc 12h15 ngày 26/6, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra bản án đối với cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và 5 bị cáo khác có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Căn cứ diễn biến phiên toà và các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên bị cáo Đỗ Hữu Ca 7 năm tù về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản', giảm 3 năm so với mức án tuyên tại phiên sơ thẩm. Trùm mua bán hoá đơn Trương Xuân Đước nhận mức án 2 năm...

4 người trong cùng gia đình chết trong tư thế treo cổ

4 người trong cùng gia đình chết trong tư thế treo cổ

12:50 28/06/2023

Người vợ đi làm về thì thấy cảnh tượng đau lòng là chồng và ba con nhỏ chết trong tư thế treo cổ.

Nghi gói hàng chứa ma túy, tài xế xe ôm chở thẳng đến công an

Nghi gói hàng chứa ma túy, tài xế xe ôm chở thẳng đến công an

10:40 11/01/2024

Nghi vấn gói hàng chứa chất cấm, ông T. chở đến trụ sở Công an phường 14 (quận Bình Thạnh, TPHCM) để trình báo. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên trong có chứa ma túy đá.

Co loi xay ra
Co loi xay ra