Trưởng công an phường chở dân truy đuổi tên trộm xe máy suốt 3 giờ từ Hội An ra Huế

14:40 19/07/2024

Nhận tin từ người dân báo bị trộm xe máy, một trưởng công an phường ở Hội An đã lấy xe máy của mình chở người bị mất xe truy đuổi 70km trong hơn 3 giờ bắt gọn tên trộm.

Trung tá Quang (mặc thường phục) bắt gọn tên cướp tại nhà nghỉ ở Huế chiều 14-7 - Ảnh: ĐỖ PHƯỚC VŨ.

Ngày 19-7, anh Đỗ Phước Vũ, nhà ở kiệt 166 Nguyễn Phan Vinh (Hội An, Quảng Nam) đã có thư gửi trưởng Công an phường Cẩm An là trung tá Nguyễn Văn Quang - người đã dũng cảm trực tiếp chở anh bám đuôi tên trộm chạy từ Hội An ra tới thị trấn Lăng Cô (Huế) sáng 14-7.

Hành trình đuổi bắt nghẹt thở

"Tôi rất cảm động trước sự nhanh trí, gan dạ của trung tá Nguyễn Văn Quang. Anh không ngại nguy hiểm, đường sá xa xôi mà trực tiếp chở tôi chạy giữa mưa để bám theo tên trộm, giúp tôi tìm lại chiếc xe máy" - anh Vũ nói với phóng viên Tuổi Trẻ Online trưa 19-7.

Trung tá Nguyễn Văn Quang - trưởng Công an phường Cẩm An - cho biết đối tượng trộm xe máy của anh Vũ cùng tang vật hiện đã được bàn giao cho Công an Hội An thụ lý.

Kể lại vụ việc, anh Vũ cho biết khoảng 10h20 ngày 14-7 khi đang chở con đi học thì người vợ gọi điện thoại hốt hoảng báo tin chiếc xe máy (hiệu Honda Ablade) dựng trước cổng đã bị một người lạ tới lấy đi. Khi bị phát hiện, người này nói là mượn xe để đi đổ xăng rồi quay lại.

"Vợ tôi để chìa khóa trên xe, tính chạy vào nhà lấy túi đồ rồi quay ra đi tiếp nhưng vừa quay vào thì thấy người đàn ông tới lấy xe rồi rồ ga chạy" - anh Vũ nói.

Công an làm việc với đối tượng gây ra vụ trộm - Ảnh: ĐỖ PHƯỚC VŨ.

Có sẵn số của trưởng Công an phường Cẩm An, anh Vũ gọi liền cho trung tá Quang. Chỉ chưa đầy 10 phút sau ông Quang có mặt, lúc này ông mặc thường phục.

"Trung tá Quang bảo tôi ngồi lên xe máy của ông rồi vừa rồ ga chạy vừa hỏi hướng đi của tên trộm.

Tôi bảo xe máy có gắn định vị GPS, nhìn trên điện thoại thì thấy xe đang chạy về hướng Đà Nẵng. Trời mưa rất to, ông Quang cứ thế chạy đi, vừa bảo tôi phải theo dõi định vị thật kỹ để ông bám theo" - anh Vũ thuật lại.

Cảnh sát bồng súng AK vây tên trộm

Giữa trưa 14-7, chiếc xe máy cùng tên trộm lao về hướng Đà Nẵng mà không biết đang bị truy đuổi. Nhưng không dừng lại ở Đà Nẵng, cả xe lẫn người hướng qua đèo Hải Vân rồi về trung tâm thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trời mưa tầm tã, anh Vũ vẫn ngồi sau xe máy của trung tá Quang để đuổi theo. Do xuất phát chậm hơn 10 phút nên vị trí giữa hai bên cách nhau chừng 10km.

  • Phó trưởng công an phường hy sinh trong lúc khống chế kẻ gây rối trật tựĐỌC NGAY

Lúc 13h, định vị báo chiếc xe máy cùng tên trộm đang chạy chậm lại. Sau một lúc lòng vòng qua các đường nhỏ, đối tượng ghé vào nhà nghỉ ở thị trấn Lăng Cô. Một lúc sau, cả trung tá Quang và anh Vũ đã tiếp cận được, lúc này chiếc xe của anh Vũ đang dựng dưới sân nhà nghỉ.

Trung tá Nguyễn Văn Quang cho biết khi tiếp cận nhà nghỉ nơi xe máy đang đậu, ông gọi điện cho Công an thị trấn Lăng Cô hỗ trợ. Vài phút sau, nhiều cảnh sát đeo súng AK có mặt.

"Chúng tôi xác định đối tượng sẽ chống cự nên phải trấn áp. Sau khi bố trí lực lượng nhiều vòng thì anh em yêu cầu đối tượng ra ngoài trình diện nhưng người này vẫn chống cự, không hợp tác.

Anh em đã chuẩn bị hết các tình huống, bằng nghiệp vụ chúng tôi lao vào được bên trong và bắt gọn đối tượng" - ông Quang nói.

"Chỉ mong lấy được lại xe cho dân"

Nhiều ngày sau vụ chở người dân đuổi bắt gọn tên trộm tại Huế, trung tá Quang cho biết ông vui khi đọc được lời cảm ơn từ người mất xe.

Ông Quang nói đối tượng trộm xe là N.H.T. (33 tuổi, trú tại Đà Nẵng). Đây là đối tượng nghiện, trộm cắp chuyên nghiệp.

Kể lại hành trình chở người dân truy đuổi suốt 3 giờ đồng hồ, trung tá Quang nói lúc đó chỉ nghĩ đến việc bám theo dấu vết để truy bắt bằng được đối tượng, lấy lại xe cho người dân chứ không có cảm giác lo sợ, không thấy đói.

Chỉ khi N. H. T. tra tay vào còng thì ông mới thấm thía mệt, bụng cồn cào đói, cả người ướt sũng.

"Sau khi làm việc xong thì gần 16h. Cả tôi, anh Vũ và anh em Công an Lăng Cô ai cũng mệt đừ. Chỉ kịp mua ổ bánh mì ăn cầm bụng rồi quay về lại Hội An" - trung tá Quang nói.

Có thể bạn quan tâm
Họp khẩn để xử lý vụ sà lan 4.600 tấn va vào chân cầu Đồng Nai

Họp khẩn để xử lý vụ sà lan 4.600 tấn va vào chân cầu Đồng Nai

16:20 12/04/2024

Liên quan đến chiếc sà lan tải trọng 4.600 tấn va vào chân cầu đường bộ Đồng Nai, chiều ngày 12/4/2024 tại cuộc họp giữa các cơ quan chức năng liên quan, nguyên nhân sự cố xảy ra bước đầu được ghi nhận. Đồng thời phương án xử lý sự cố tai nạn này cũng được đưa ra.

Tổ Liên gia an toàn PCCC trổ tài dập lửa, cứu người trong hỏa hoạn

Tổ Liên gia an toàn PCCC trổ tài dập lửa, cứu người trong hỏa hoạn

15:20 26/05/2024

Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, việc xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ Liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” có ý nghĩa thiết thực, nhằm đảm bảo an toàn PCCC tại khu dân cư. Đã có nhiều vụ cháy xảy ra được lực lượng công an, Tổ Liên gia an toàn PCCC phối hợp chữa cháy kịp thời

Được nhờ đưa 2 ô tô đi đăng kiểm hộ, người đàn ông đem bán lấy 560 triệu đồng

Được nhờ đưa 2 ô tô đi đăng kiểm hộ, người đàn ông đem bán lấy 560 triệu đồng

06:00 26/03/2023

Ngày 25/3, đại diện Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang điều tra, củng cố hồ sơ xử lý Đặng Thanh Dũng (40 tuổi, trú phường Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, 21h30 ngày 24/3, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu tiếp nhận trình báo của ông Đ.V.B (43 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín, Hà Nội, làm nghề mua bán ô tô cũ) nội dung ông bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo...

Học sinh Hà Nội, TPHCM dẫn đầu các giải về khởi nghiệp quốc gia

Học sinh Hà Nội, TPHCM dẫn đầu các giải về khởi nghiệp quốc gia

05:00 14/05/2024

Trong 5 giải Nhất về ý tưởng khởi nghiệp quốc gia được trao cho khối học sinh, các ý tưởng tới từ học sinh Hà Nội và TPHCM chiếm đa số, với mỗi địa phương được trao 2 giải nhất. Tương tự, 5 giải Nhất về ý tưởng khởi nghiệp khối sinh viên, có tới 3 giải được trao cho các trường tại Hà Nội.

Hải Dương có tân Giám đốc Sở Nội vụ

Hải Dương có tân Giám đốc Sở Nội vụ

19:20 10/08/2023

Ngày 10/8, UBND tỉnh Hải Dương đã tổ chức Hội nghị công bố, trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương về việc tiếp nhận, bổ nhiệm bà Sái Thị Yến, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn đến công tác và giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ kể từ ngày 12/8/2023. Thời gian bổ nhiệm 5 năm. Bà Sái Thị Yến, sinh năm 1978 ở phường Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) là cử nhân ngành Xã hội học, thạc sỹ Quản lý kinh tế, cao cấp lý luận chính...

46 đội ghe Ngo tranh tài tại Lễ hội Oóc - om - bóc năm 2023

46 đội ghe Ngo tranh tài tại Lễ hội Oóc - om - bóc năm 2023

15:10 17/11/2023

Chiều ngày 17.11, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội Oóc - om - bóc - Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng, năm 2023.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khắc phục khuynh hướng ỷ lại, sợ trách nhiệm

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội khắc phục khuynh hướng ỷ lại, sợ trách nhiệm

19:00 06/05/2023

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội phải đi đầu trong việc khuyến khích và bảo vệ những người dám nghĩ, dám làm, dám nói, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo vì lợi ích chung; khắc phục bằng được khuynh hướng trông chờ, ỷ lại và sợ trách nhiệm.

Khởi tố Giám đốc Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn

Khởi tố Giám đốc Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn

18:30 22/03/2023

Thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, ngày 22/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Khiêm, Giám đốc Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Lạng Sơn về tội nhận hối lộ. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã phê chuẩn các quyết định nêu trên. Trước đó, ngày 21/3, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đã khám xét khẩn cấp Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới...

Thông chốt nồng độ cồn, thanh niên đâm thẳng vào cảnh sát giao thông

Thông chốt nồng độ cồn, thanh niên đâm thẳng vào cảnh sát giao thông

07:40 19/10/2023

Hà Giang - Khi được yêu cầu dừng xe để kiểm tra nồng độ cồn , Bàn Ngọc Hạch đã tăng ga, đâm ngã một cảnh sát giao thông.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới