Trường chưa thông báo tuyển sinh đã hết chỗ: Phòng Giáo dục gặp phụ huynh giữa đêm

23:20 21/08/2024

Đến 21h đêm, hàng trăm phụ huynh vẫn tập trung tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm để chất vấn ban lãnh đạo trường, phòng giáo dục về việc "trường chưa tuyển sinh đã hết chỉ tiêu".

Ông Phạm Văn Khang, phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, trao đổi với phụ huynh học sinh - Ảnh: NGUYÊN BẢO

21h tối 21-6, ông Phạm Văn Khang - phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm - đã có mặt tại hội trường Trường tiểu học Tây Mỗ 3, gửi thông báo bước đầu của Phòng Giáo dục và Đào tạo với phụ huynh học sinh, để phụ huynh yên tâm trở về nhà sau một ngày dài chờ đợi thông tin.

Đảm bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh

Làm việc với phụ huynh, ông Khang cho biết thực hiện quyết định 1388/QĐ-UBND ngày 4-7 của chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm về việc tách Trường tiểu học Tây Mỗ thành Trường tiểu học Tây Mỗ và Trường tiểu học Tây Mỗ 3, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã tổ chức chia tách học sinh theo đúng đề án chia tách đã được UBND quận Nam Từ Liêm phê duyệt.

Sau khi chia tách, tổng số học sinh Trường tiểu học Tây Mỗ 3 là 1.111 học sinh. Tuy nhiên ngày 21-8, Trường tiểu học Tây Mỗ 3 báo cáo nhận được 524 đơn (tính đến 17h chiều 21-8) của phụ huynh học sinh có nguyện vọng cho con về học tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3.

"Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm đã phối hợp UBND phường Tây Mỗ và các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp, phân loại đối tượng báo cáo UBND quận đề xuất phương án giải quyết đảm bảo quyền lợi chính đáng của học sinh theo quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, UBND phường Tây Mỗ, trường Tiểu học Tây Mỗ 3 sẽ có thông báo đến cha mẹ học sinh sau khi được UBND quận phê duyệt phương án giải quyết.

Thời gian thông báo chính thức lúc 14h ngày 23-8 tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3", ông Khang thông báo.

Ông Khang khẳng định quan điểm của phòng giáo dục là đảo bảo quyền lợi chính đáng cho học sinh và sẽ có phương án đảm bảo cơ hội học tập phù hợp nhất theo quy định.

Trường tiểu học Tây Mỗ 3 không thực hiện tuyển sinh

Trả lời chất vấn của phụ huynh về công tác tuyển sinh của Trường tiểu học Tây Mỗ 3, bà Lê Thị Thanh Tâm - phó trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm - cho biết việc tuyển sinh đã có quy định, kế hoạch rõ ràng rất cụ thể, đối với cấp tiểu học tuyển sinh từ ngày 1 đến hết 3-7.

Còn với trường Tây Mỗ 3, theo bà Tâm, trường không thực hiện công tác tuyển sinh, mà do Trường tiểu học Tây Mỗ thực hiện việc tuyển sinh lớp 1.

"Việc chuyển 1.100 học sinh Tây Mỗ sang Tây Mỗ 3 là theo nguyện vọng của phụ huynh. Trước đó, nhà trường đã phát phiếu để phụ huynh đăng ký cho con học bên Tây Mỗ hay Tây Mỗ 3.

Với các trường hợp hộ khẩu ở Tây Mỗ mà học sinh đang học ở Trường tiểu học Lý Nam Đế, phụ huynh yên tâm, sẽ đưa học sinh về", bà Tâm nói.

21h đêm, đông đảo phụ huynh vẫn đợi câu trả lời từ nhà trường - Ảnh: NGUYÊN BẢO

Sáng 21-8, hơn 300 phụ huynh đã có mặt tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, quận Nam Từ Liêm vì gần tới ngày khai giảng mà con em họ vẫn chưa biết học nơi đâu, trong khi trường công bố đã tuyển đủ chỉ tiêu.

Nhiều phụ huynh chia sẻ con em cư dân khu vực này đã chờ đợi suốt gần 3 tháng hè với mong muốn được học gần nhà tại Trường tiểu học Tây Mỗ 3, thế nhưng trước thông tin "trường đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu" khiến các phụ huynh bất ngờ, đứng ngồi không yên khi con chưa hề nộp hồ sơ đăng ký học.

Đây cũng là lý do hàng trăm phụ huynh ngồi đợi từ sáng đến đêm chờ chất vấn nhà trường.

Đến 21h30, sau khi đại diện phòng giáo dục ra lịch hẹn trả lời các nội dung, các phụ huynh đã yên tâm trở về nhà.

Có thể bạn quan tâm
Đi bẫy chim, kinh hãi phát hiện bộ xương người trong vườn cà phê

Đi bẫy chim, kinh hãi phát hiện bộ xương người trong vườn cà phê

16:40 02/09/2023

Vào khu vực vườn cà phê để bẫy chim, hai thanh niên tá hỏa khi phát hiện một bộ xương người nằm lộ thiên.

Sợ bố mẹ mắng khi cho bạn mượn xe máy, thanh niên báo công an bị cướp

Sợ bố mẹ mắng khi cho bạn mượn xe máy, thanh niên báo công an bị cướp

20:40 11/10/2023

Theo cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bắc Giang, lực lượng chức năng huyện Hiệp Hòa quyết định xử phạt hành chính 2 người vì hành vi báo thông tin giả, sai sự thật đến lực lượng chức năng. Trước đó, ngày 7/9, Công an xã Mai Trung nhận được đơn trình báo của Nguyễn Mạnh T. (SN 2007, trú tại thôn Xuân Biều, xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa) về việc bị cướp tài sản. Theo nội dung trình báo, khoảng 20h30 ngày 7/9, trên đường đi làm về nhà bằng xe máy,...

Hỗ trợ người dân Sơn La và Điện Biên khắc phục sau mưa lũ

Hỗ trợ người dân Sơn La và Điện Biên khắc phục sau mưa lũ

07:00 05/08/2024

Mới đây, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho người dân tỉnh Sơn La, Điện Biên sau mưa...

Cả lớp trúng tuyển sớm Đại học Ngoại thương, Kinh tế TP HCM

Cả lớp trúng tuyển sớm Đại học Ngoại thương, Kinh tế TP HCM

10:10 22/06/2024

Toàn bộ học sinh lớp 12E1, trường dân lập THCS-THPT Nguyễn Khuyến, trúng tuyển sớm vào những ngành hot của Đại học Kinh tế TP HCM và Ngoại thương.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch phường ở Hà Nội vì chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch phường ở Hà Nội vì chiếm đoạt tài sản

10:40 14/10/2023

Hà Nội - Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm) đã bị bắt tạm giam để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Mexico huy động tàu, trực thăng vây bắt tàu chở ma túy gay cấn như phim

Mexico huy động tàu, trực thăng vây bắt tàu chở ma túy gay cấn như phim

16:30 28/08/2024

Hải quân Mexico mới đây đã thu giữ tổng cộng hơn 7 tấn cocaine sau hai cuộc truy bắt riêng biệt trên biển Thái Bình Dương.

Nghiên cứu triển khai làn ưu tiên xe đạp ở trung tâm TPHCM

Nghiên cứu triển khai làn ưu tiên xe đạp ở trung tâm TPHCM

10:00 18/07/2024

Sở GTVT TPHCM thống nhất chủ trương giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu thực hiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp trên các tuyến đường đủ điều kiện ở khu vực trung tâm thành phố bằng nguồn kinh phí chi thường xuyên.

Cô gái cầu cứu khi bị nam thanh niên khỏa thân lao vào nhà trọ giở trò đồi bại

Cô gái cầu cứu khi bị nam thanh niên khỏa thân lao vào nhà trọ giở trò đồi bại

13:00 17/07/2024

Không mặc quần áo, nam thanh niên chạy vào khu nhà trọ nhìn vào từng phòng rồi lao vào ôm một cô gái, bất chấp nạn nhân la hét, chống cự.

Hoài niệm thời bao cấp: Gần nửa thế kỷ sống ở khu tập thể Trung Tự

Hoài niệm thời bao cấp: Gần nửa thế kỷ sống ở khu tập thể Trung Tự

10:00 01/05/2023

Năm 1974, 6 người trong gia đình ông Lê Bật La chuyển về sống tại căn phòng rộng 28m2. Nơi này đã để lại cho người công nhân nhà máy cơ khí Lương Yên những kỷ niệm không thể nào quên.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới