Trưởng Ban Nữ công ngành Thuế sáng tạo những cách làm hay để chăm lo người lao động

18:40 07/07/2024

Đắk Lắk - Với vai trò là Phó Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk kiêm Trưởng Ban Nữ công - chị Nguyễn Thị Thanh Thảo đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc sáng tạo ra những cách làm hay nhằm chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn ngành.

Dốc sức vì nữ đoàn viên, người lao động

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk, đã có 12 năm gắn bó, tham gia vào Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk.

Giai đoạn từ năm 2016 đến nay là thời gian chị để lại nhiều dấu ấn trong vai trò Trưởng Ban nữ công Công đoàn Cơ sở Cục Thuế. Hiện nay, đơn vị đang có 570 Đoàn viên Công đoàn, trong đó 249 người là nữ.

Với chị Thảo, nhiệm vụ được giao gắn chặt với tổ chức Công đoàn không phải là quá khó khăn. Tuy nhiên, để nắm, bám chắc tâm tư nguyện vọng của chị em đoàn viên ở cơ sở không phải là việc đơn giản. Do đó, chị Thảo phải dốc tâm sức, đặt mình vào hoàn cảnh của mỗi người để thấu hiểu và cảm thông cho họ.

Từ đó, chị Thảo mới sáng tạo ra những cách làm hay, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng giai đoạn. Việc này là để vừa hoàn thành trách nhiệm của một Trưởng Ban Nữ công nhưng vẫn đáp ứng yêu cầu trong công tác chuyên môn tại Cục Thuế.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thảo - Phó Chánh Văn phòng Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk kiêm Trưởng Ban nữ công. Ảnh: Bảo Trung

Đơn cử, nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20.10, chị Thảo và những thành viên trong Ban Nữ công đã tham mưu Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phát động cuộc vận động mang tên “San sẻ yêu thương - Chung tay vượt khó”.

Tất cả đoàn viên công đoàn toàn đơn vị đã tự nguyện quyên góp và đã ủng hộ 60 suất học bổng và 60 phần quà cho các em học sinh tiểu học ở xã Cư Kbang, thuộc huyện biên Ea Súp.

Trong những năm tháng gắn bó với Ban Nữ công, trực tiếp nắm bắt tâm tư của đoàn viên, người lao động nữ trong ngành, một trong những kỷ niệm làm chị Thảo nhớ nhất đó là khi tiếp cận nắm bắt hoàn cảnh của chị Nguyễn Thụy Minh Thi (Công chức tại Chi cục Thuế Cư M’Gar - Buôn Đôn).

Chị Thi có chồng bị mắc bệnh động kinh, không có việc làm. Cả gia đình đang ở trọ, mỗi tháng bằng tiền lương của mình chị phải gồng sức cáng đáng mọi việc trong gia đình. Đó là chưa kể đến khoản kinh phí điều trị chồng rất tốn kém tiền bạc và thời gian.

Chị Thảo chia sẻ: "Trong ngành Thuế không phải ai cũng có điều kiện, gia cảnh tốt. Vẫn còn đó nhiều trường hợp khó khăn, chưa ổn định được cuộc sống. Chị Thi là một trong những trường hợp làm tôi bâng khuâng nhất. Là người phụ nữ, việc chồng mất sức lao động để lại một khoảng trống rất lớn trong cuộc sống.

Chị Thi là 1 trong những đoàn viên vừa qua đã được Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh quan tâm, động viên, hỗ trợ 10 triệu đồng để tạm ổn định cuộc sống... Công đoàn bộ phận có nhiệm vụ theo dõi giúp đỡ chị Thi khi cần".

Cố gắng nâng cao chất lượng nữ đoàn viên

Liên tục từ năm 2018 đến 2023, chị Nguyễn Thị Thanh Thảo đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk, Tổng Cục Thuế tặng Giấy khen, được UBND tỉnh Đắk Lắk và Bộ Tài chính tặng Bằng khen... vì có những thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn lẫn Công đoàn.

Song song với đó, trong quá trình làm việc, chị Thảo luôn có nhiều sáng kiến, cải tiến trong công việc được Cục Thuế công nhận như sáng kiến: “Đẩy mạnh tham mưu, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu lực thực hiện công tác cải cách hành chính”. Ngoài ra, chị còn sáng kiến “Giải pháp nâng cao chất lượng báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao và xây dựng chương trình công tác của đơn vị”...

Chị Thảo cho biết: "Trong thời gian tới, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, trách nhiệm của một Trưởng Ban Nữ công, tôi sẽ dành thêm thời gian, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em đoàn viên, người lao động.

Ban nữ công sẽ tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về giới; đấu tranh chống các hành vi phân biệt đối xử, xâm hại, xúc phạm nhân phẩm người phụ nữ; phát hiện những nữ đoàn viên ưu tú để cử đi đào tạo, bồi dưỡng, giới thiệu tham gia đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý trong đơn vị".

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk cho hay, trường hợp của chị Nguyễn Thị Thanh Thảo là tấm gương để những đoàn viên, người lao động khác trong ngành học tập và noi theo. Bởi, ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn, chị Thảo luôn đi đầu trong các hoạt động đoàn thể của Cục Thuế khi giúp đỡ nhiều trường hợp con em của đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Có thể bạn quan tâm
Phú Yên: Khởi tố Nguyên Chủ tịch tỉnh gây thất thoát tài sản Nhà nước

Phú Yên: Khởi tố Nguyên Chủ tịch tỉnh gây thất thoát tài sản Nhà nước

11:20 14/09/2023

Ông Phạm Đình Cự, nguyên Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Phú Yên, đã ký văn bản cho phép chuyển nhượng thửa đất tại Phường 6, thành phố Tuy Hòa trái quy định, gây thất thoát hơn 10 tỷ đồng.

Cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng nghẹn ngào nói lời sau cùng

Cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng nghẹn ngào nói lời sau cùng

07:50 27/12/2023

Tối 26.12, các bị cáo ở vụ án chuyến bay giải cứu đã nói lời sau cùng, trong đó cựu Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - Tô Anh Dũng một...

Bến Tre công bố 6 mỏ cát đấu giá quyền khai thác năm 2024

Bến Tre công bố 6 mỏ cát đấu giá quyền khai thác năm 2024

10:20 23/12/2023

Ngày 23/12, thông tin từ UBND tỉnh Bến Tre cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát lòng sông) trên địa bàn tỉnh Bến Tre năm 2024.

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị thêm mức án 10-11 năm tù

Cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị đề nghị thêm mức án 10-11 năm tù

15:50 24/10/2023

Trong ngày làm việc thứ 2 phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn - cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty AIC và 15 đồng phạm vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Trước khi bước vào phần tranh tụng, đại diện Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo. Đối với 14 bị cáo bị đưa ra xét xử tội 'Vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng', căn cứ hồ sơ vụ án, diễn biến phiên...

Chủ tịch Quốc hội: 'Bình Thuận phải biến từ khô - khó - khổ sang xanh - sạch - đẹp - giàu'

Chủ tịch Quốc hội: 'Bình Thuận phải biến từ khô - khó - khổ sang xanh - sạch - đẹp - giàu'

15:30 26/03/2023

Ngày 26-3, đoàn công tác do Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đến gặp mặt động viên, làm việc nghe trình bày những khó khăn vướng mắc về tình kinh tế - xã hội với các đạo chủ chốt tỉnh Bình Thuận.

Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

Cảnh báo dịch Marburg gây tử vong cao xuất hiện tại Rwanda

11:00 29/09/2024

Rwanda đã xác nhận sáu ca tử vong do virus Marburg (MVD) trong đợt bùng phát đã ảnh hưởng đến 26 người trên toàn quốc.

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng để có tiền xuất khẩu lao động

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng để có tiền xuất khẩu lao động

13:30 24/04/2023

Sáng 24/4, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng gặp mặt, khen thưởng lực lượng Công an TP Đà Nẵng về thành tích nhanh chóng điều tra, truy bắt đối tượng dùng roi điện, súng giả cướp chi nhánh ngân hàng trên đường Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng. Cướp để có tiền xuất khẩu lao động Báo cáo với lãnh đạo Đà Nẵng, Thượng tá Trần Nam Hải, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, ban chuyên án đã tạm giữ...

Nghệ An xử phạt 8 tàu đánh cá vì lỗi mất kết nối hành trình

Nghệ An xử phạt 8 tàu đánh cá vì lỗi mất kết nối hành trình

11:30 13/06/2024

Vì lỗi mất kết nối hành trình VMS khi đánh bắt thủy sản, 8 tàu đánh cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) bị xử phạt mỗi tàu 22,5 triệu đồng.

Một thanh niên tử vong sau khi rơi từ chung cư ở Hà Nội

Một thanh niên tử vong sau khi rơi từ chung cư ở Hà Nội

12:30 29/08/2023

Lực lượng chức năng đang xác minh danh tính của một nạn nhân tử vong sau khi rơi từ toà nhà CT11, khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), nghi do tự tử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới