Trung ương Đoàn phát động xây dựng ‘Làng quê đáng sống”

16:50 23/07/2023

Đổi rác thải nhựa lấy cây ăn quả, tặng thùng rác, làm sạch môi trường sống, chuyển giao kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất… là những hoạt động mà trung ương Đoàn vừa thực hiện tại Minh Hóa (Quảng Bình).

Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh là một trong những nội dung Trung ương Đoàn vừa phát động để xây dựng "Làng quê đáng sống" - Ảnh: Q.NAM

Ngày 23-7, Trung ương Đoàn đã tổ chức lễ ra quân Ngày cao điểm "Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và ngày chủ nhật xanh" điểm cấp Trung ương năm 2023 tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, trung ương Đoàn tập trung thực hiện nhiều nội dung hướng đến xây dựng thôn bản trở thành những "Làng quê đáng sống".

Ngay tại lễ ra quân, nhiều hoạt động đã được thực hiện như trồng cây xanh, đổi rác thải nhựa lấy quà, thắp sáng đường giao thông, vệ sinh môi trường; chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, kinh doanh; tập huấn hướng dẫn quản lý hồ sơ OCOP, trao tặng các phần quà an sinh xã hội cho các hộ gia đình khó khăn…

Trung ương Đoàn cũng hỗ trợ tỉnh đoàn Quảng Bình nguồn lực xây dựng nông thôn mới thôn, bản gồm sàn nông sản trên vũ trụ ảo Metaverse trị giá 100 triệu đồng; công trình tuyến đường "sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn - văn minh" trị giá 200 triệu đồng; 100 túi an sinh trị giá 25 triệu đồng.

Cùng với đó Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Quảng Bình cũng huy động nguồn lực trao tặng cho xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa gồm phòng học máy tính cho trường học trị giá 100 triệu đồng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tầm soát ung thư gan cho người dân trị giá 50 triệu đồng; tặng mô hình chống rác thải nhựa, "Đổi rác thải nhựa lấy cây xanh" trị giá 30 triệu đồng…

  • Hơn 1.000 bạn trẻ làm sạch Rạch Lăng 2 ngày Chủ nhật xanh

Phát biểu tại lễ ra quân, anh Nguyễn Tường Lâm, bí thư trung ương Đoàn, cho hay Ban Bí thư trung ương Đoàn tin tưởng rằng Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh năm nay sẽ phát huy sức trẻ, tạo sự lan tỏa ra thanh niên cả nước.

"Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi cả nước hãy bằng những việc làm thiết thực, chung sức đồng lòng, với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để kết quả của Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 thực sự trở thành điểm nhấn trong xã hội" - anh kêu gọi.

Có thể bạn quan tâm
Độc đáo lễ hội tôn vinh ông Tổ bách nghệ tại Phố cổ Hà Nội

Độc đáo lễ hội tôn vinh ông Tổ bách nghệ tại Phố cổ Hà Nội

22:30 22/04/2023

Trước đây, người dân từ các nơi đã hội tụ về kinh đô, lập nên những phường nghề, xây dựng những ngôi đình, đền để tưởng nhớ các vị tổ nghề hoặc các vị thần bảo hộ, trong đó có đình Kim Ngân.

Lễ hội Thiếu nhi TPHCM 2024: Sân chơi khởi động mùa hè

Lễ hội Thiếu nhi TPHCM 2024: Sân chơi khởi động mùa hè

13:30 26/05/2024

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi (1/6) và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2024, Lễ hội Thiếu nhi TPHCM (Kids Fest) lần 2 năm 2024 với thông điệp “Trẻ em hôm nay - Thế giới ngày mai” sẽ được tổ chức và diễn ra trong 3 ngày (31/5 - 2/6/2024) tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự chương trình nghệ thuật đặc biệt Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử

05:50 07/05/2024

Đêm nghệ thuật 'Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử' thật hoành tráng, hào hùng đã đem lại nhiều cảm xúc cho người xem tại TP Điện Biên Phủ cũng như khán giả truyền hình cả nước.

Cuba cáo buộc Meta tạo điều kiện phát tán thông tin sai lệch

Cuba cáo buộc Meta tạo điều kiện phát tán thông tin sai lệch

11:00 27/02/2023

Quan chức Cuba cho rằng Meta nên giải thích hành vi 'không trung thực và thiên vị' của công ty, đồng thời cáo buộc Meta đã cho phép các hành vi bôi nhọ và tạo ra các chiến dịch thù hận chống lại Cuba.

Hội An dừng áp dụng phương án mới về thu phí vào phố cổ

Hội An dừng áp dụng phương án mới về thu phí vào phố cổ

13:30 08/04/2023

Quảng Nam - 'Phương án thu phí mới là vấn đề liên quan đến nhiều thành phần trong xã hội, đặc biệt là ảnh hưởng đến cộng đồng dân cư,...

Những gương mặt tiêu biểu trong sáng tạo, cống hiến

Những gương mặt tiêu biểu trong sáng tạo, cống hiến

11:00 15/03/2023

TP - Với những nỗ lực hết mình trong thực hiện nhiệm vụ, có nhiều ý tưởng sáng tạo đóng góp cho đơn vị, Thượng úy Nguyễn Viết Anh Tuấn (SN 1997) và Kiện tướng Đoàn Văn Giáp (SN 1990) đã trở thành Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2022.

Người 'giao chiến' với thần chết

Người 'giao chiến' với thần chết

05:30 16/05/2024

Nhìn bệnh nhân thoi thóp thở, nhịp tim giảm đột ngột còn 20-30 nhịp/phút, bác sĩ Nam đứng ngồi không yên, quyết định 'hết nước, vẫn tát'.

Khủng hoảng sau khi bị tai nạn, anh trai nhất quyết đòi hủy hôn

Khủng hoảng sau khi bị tai nạn, anh trai nhất quyết đòi hủy hôn

08:30 09/03/2023

Kiến ThứcẢnh minh họa.1 Anh trai tôi và chị Nghi được mọi người khen ngợi là đôi trai tài gái sắc. Chị Nghi, chị dâu tương lai của tôi, đang là giáo viên cấp 2, ăn nói dịu dàng mực thước, lối sống chỉn chu, lễ nghĩa. Anh tôi hiện đang làm giám đốc điều hành chi nhánh, lương rất khá nhưng phải thường xuyên đi công tác, áp lực công việc cũng nặng nề. Dù quan điểm sống có phần khác nhau nhưng họ luôn nhường nhịn, hạnh phúc. Yêu nhau 5 năm, chị Nghi...

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp dân

Thanh niên tình nguyện xuống đồng thu hoạch lúa giúp dân

11:30 10/05/2024

Trong ngày nắng nóng, lực lượng thanh niên ở Hà Tĩnh đã xuống đồng để hỗ trợ người dân thu hoạch lúa.

Co loi xay ra
Co loi xay ra