Trung ương Đoàn luôn xem anh em Cuba là bạn, là đồng chí thân thiết

21:00 03/05/2023

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhắc đến trách nhiệm của thế hệ trẻ hai nước Việt Nam - Cuba, vun đắp tình bạn, tình đồng chí thân thiết giữa hai nước.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tiếp xã giao Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cuba Aylín Álvarez García - Ảnh: TƯỜNG KHA

Chiều 3-5, tại trụ sở Trung ương Đoàn (Hà Nội), Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy tiếp xã giao Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cuba Aylín Álvarez García.

Mở đầu buổi tiếp, anh Bùi Quang Huy nhắc đến quan điểm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn xem những người anh em Cuba là người bạn, người đồng chí thân thiết nhất. Anh bày tỏ khi nói đến quan hệ Cuba và Việt Nam là nói đến các từ: "hữu nghị đặc biệt, thủy chung, có một không hai".

"Thực tế quá trình lịch sử cách mạng hai nước cũng chứng minh rõ điều này. Khi Việt Nam khó khăn, Cuba hào hiệp, hỗ trợ Việt Nam rất nhiều, nhất là trong giai đoạn chiến tranh. Trong giai đoạn Cuba gặp khó khăn, Việt Nam luôn sát cánh đồng hành với các bạn" - anh Huy nói.

Bí thư thứ nhất cho biết, trên tinh thần của Thỏa thuận hợp tác ký kết vào ngày 18-4 vừa qua, Trung ương Đoàn sẽ nghiên cứu để có những hoạt động trực tuyến nhằm chia sẻ và học tập kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Đoàn.

Trung ương Đoàn hai nước Việt Nam - Cuba chụp ảnh lưu niệm - Ảnh: TƯỜNG KHA

Đáp lại tình cảm của các bạn Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cuba Aylín Álvarez García cũng khẳng định "những người trẻ tuổi của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Cuba luôn là những người anh em tốt đẹp".

"Ngay khi đặt chân đến TP.HCM cũng như Hà Nội, chúng tôi cảm giác như ở nhà" - chị nói.

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Cuba, dù tổ chức Đoàn hai bên có thể xa cách về địa lý, nhưng tình cảm dành cho nhau rất gần, giúp hai bên gần nhau hơn.

"Thế hệ chúng ta cần tiếp tục con đường các bậc tiền bối đã lựa chọn. Vì thế chúng ta cần vun trồng tiếp tình yêu của Cuba dành cho Việt Nam và tình yêu Việt Nam dành cho Cuba" - chị Aylín Álvarez García nhấn mạnh.

Dịp này, anh Bùi Quang Huy cũng khẳng định trách nhiệm của thế hệ trẻ hai nước rất quan trọng trong sự phát triển mối quan hệ hai nước trong tương lai. Cùng đó anh cam kết sẽ thực hiện có trách nhiệm và hiệu quả nhất thỏa thuận hai bên đã ký kết.

Có thể bạn quan tâm
94 ca mắc, 1 trường hợp tử vong do sốt mò

94 ca mắc, 1 trường hợp tử vong do sốt mò

12:20 08/09/2023

Yên Bái - Trong một tháng qua, trên địa bàn tỉnh xuất hiện 94 ca sốt mò ; trong đó có 1 trường hợp tử vong.

'Ôtô điên' tông chết 9 người đi bộ ở Seoul

'Ôtô điên' tông chết 9 người đi bộ ở Seoul

10:50 02/07/2024

Ít nhất 9 nạn nhân đã thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi một chiếc ôtô đâm vào những người đi bộ gần tòa thị chính Seoul tối 1/7.

Tưởng viêm họng hóa u nhú thanh quản do virus HPV

Tưởng viêm họng hóa u nhú thanh quản do virus HPV

09:00 07/06/2024

Bé Hiếu, 12 tuổi, đau họng hơn hai tuần tưởng viêm họng, cảm cúm, uống thuốc không bớt, bác sĩ phát hiện u kết chùm trong thanh quản do nhiễm HPV.

Quan tâm công nhân, sinh viên khó khăn

Quan tâm công nhân, sinh viên khó khăn

23:30 14/07/2023

Chiều 14-7, hội nghị Ban chấp hành Thành Đoàn TP.HCM mở rộng đã sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023.

Nổ điều hòa, một người chết

Nổ điều hòa, một người chết

02:30 03/11/2023

Ba thợ sửa điều hòa tại nhà của khách ở huyện U Minh thì bất ngờ bộ phận của máy phát nổ, một người tử vong, ngày 2/11.

Ăn chè lam, ngồi nhà sàn người Tày ngay Hoàng Thành Thăng Long

Ăn chè lam, ngồi nhà sàn người Tày ngay Hoàng Thành Thăng Long

06:30 28/01/2024

Trong ngôi nhà sàn ấm cúng, du khách quây quần bên bếp lửa bập bùng, ăn miếng chè lam, nhâm nhi chén trà xanh mật ong và trò chuyện với bà con người Tày.

Lao động chân tay, nông dân... tích cực hiến máu nhờ mạng xã hội

Lao động chân tay, nông dân... tích cực hiến máu nhờ mạng xã hội

07:50 19/12/2023

Nhờ tận dụng kết nối thông tin qua mạng xã hội, nhiều người lao động chân tay, nông dân… biết được thông tin và tích cực tham gia hiến máu...

Mắc kẹt, đổi lịch trình tour vì mưa lũ ở Hà Giang

Mắc kẹt, đổi lịch trình tour vì mưa lũ ở Hà Giang

20:10 10/06/2024

Mưa lớn gây ngập lụt, sạt lở cục bộ khiến lịch trình du lịch Hà Giang của du khách phải thay đổi để đảm bảo an toàn.

Tay không lặn ao bắt cá trê dưới kênh

Tay không lặn ao bắt cá trê dưới kênh

08:30 26/11/2023

Người đàn ông sau vài hơi lặn xuống ao đã tóm gọn cá trê trắng mà không cần bất cứ công cụ đánh bắt nào.

Co loi xay ra
Co loi xay ra