Trung tâm y tế 50 năm tuổi ở TPHCM xuống cấp trầm trọng

06:50 02/11/2023

TPHCM - Trung tâm Y tế quận Gò Vấp có tuổi đời gần 50 năm, sau thời gian dài hoạt động, hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng của trung tâm xuống cấp trầm trọng, không đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, TPHCM có diện tích hơn 3.800m2, gồm 3 khối nhà, trong đó khu C là dãy nhà cấp 4, có tuổi đời gần 50 năm.
Trước khi được giao cho Trung tâm Y tế quận Gò Vấp quản lý, đây là trụ sở Bệnh viện Quận Gò Vấp TPHCM. Năm 2020, bệnh viện được xây mới và tạm giao khu B-C cho Trung tâm Y tế quản lý, được bố trí cho các khoa chuyên môn, hành chính và khu làm việc của ban giám đốc.
Cuối năm 2020, khi dịch COVID-19 bùng phát, Trung tâm Y tế quận Gò Vấp bàn giao khu B-C cho Bệnh viện Quận Gò Vấp quản lý, sử dụng làm Bệnh viện điều trị COVID-19 cơ sở 2. Tháng 4.2022, Bệnh viện Quận Gò Vấp đã bàn giao lại toàn bộ cơ sở cho Trung tâm Y tế quận Gò Vấp quản lý sử dụng.
Theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại phần mái khu C đã bị sập.
Các phòng chức năng khu C cửa đã bật bung ra có thể đổ sập bất cứ lúc nào.
Khu A-B gồm 1 trệt, 2 lầu cũng đang xuống cấp; sê nô thoát nước mái bị thấm dột, tường bao và tường ngăn các phòng bị thấm, bung tróc. Toàn bộ khu vực cầu thang mục nát nên Trung tâm Y tế quận Gò Vấp phải cho rào chắn lại không sử dụng…
Đặc biệt vào những ngày mưa lớn thì cả Trung tâm Y tế quận Gò Vấp ngập trong nước do nền sàn thấp hơn mặt đường Lê Đức Thọ gần 1,5m. Phía dưới các tầng trệt Trung tâm Y tế quận Gò Vấp đã phải xây “tường đê” để ngăn nước không vào.
TS.BS Nguyễn Trung Hòa - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Gò Vấp chia sẻ trong buổi họp với Đoàn giám sát của Thường trực HĐND TPHCM chiều 31.10: “Do khu C xuống cấp nghiêm trọng, vì thế trung tâm đã cho rào chắn. Các hoạt động chuyên môn tập trung ở khu B nhằm đảm bảo an toàn cho đội ngũ nhân viên đang làm việc”. Bên cạnh đó, ông Hòa cho biết, quận đã có phương án xây mới, nhưng đến thời điểm hiện tại Sở Y tế TPHCM vẫn chưa bàn giao công sản lại cho UBND quận Gò Vấp.
Hiện tại Trung tâm Y tế quận Gò Vấp phải tạm thời đóng cửa không tổ chức khám chữa bệnh do cơ sở vật chất xuống cấp nghiêm trọng, việc khám chữa bệnh dời qua cơ sở mới nằm tại 131 Nguyễn Thái Sơn, Phường 5, quận Gò Vấp.
Có thể bạn quan tâm
Nam thanh niên bị đánh nhầm, nứt hộp sọ

Nam thanh niên bị đánh nhầm, nứt hộp sọ

16:00 11/05/2023

Phòng CSHS Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng để điều tra về hành vi giết người.

Thanh niên chưa có bằng lái, điều khiển ô tô tông chết người

Thanh niên chưa có bằng lái, điều khiển ô tô tông chết người

22:50 09/02/2024

Dù chưa có giấy phép lái xe ô tô nhưng Võ Minh Chiến (Hà Tĩnh) vẫn điều khiển ô tô trên quốc lộ, gây tai nạn giao thông khiến một người chết.

TP.Hải Phòng xem xét hỗ trợ người lao động khi di dời cảng Hoàng Diệu

TP.Hải Phòng xem xét hỗ trợ người lao động khi di dời cảng Hoàng Diệu

07:30 08/05/2024

Hải Phòng - Chiều 7.5, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng chủ trì cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng về tình hình sản...

Mỗi lần bên chồng, tôi quay quắt nhớ người yêu cũ

Mỗi lần bên chồng, tôi quay quắt nhớ người yêu cũ

09:40 18/06/2024

Tôi và người yêu cũ có 6 năm yêu nhau, từ khi vào đại học đến khi ra trường được 2 năm. Chúng tôi yêu nhau với tất cả sự nhiệt thành của tuổi trẻ và xác định đến với nhau nên tôi không giữ gìn gì. Nhưng rồi sau hai năm ra trường, chúng tôi vẫn không thể xin được một công việc ổn định, tiền thuê nhà và chi phí đắt đỏ ở Hà Nội cứ bủa vây chúng tôi. Thế rồi người yêu tôi phải về quê để làm việc trong một cơ quan nhà nước mà bố mẹ anh ấy phải chạy...

Người già sống chật vật vì lương hưu chưa được 3 triệu đồng/tháng

Người già sống chật vật vì lương hưu chưa được 3 triệu đồng/tháng

08:00 26/06/2023

Từng giữ chức vụ Phó Quản đốc phân xưởng thuộc một công ty sản xuất giấy tại Hải Phòng, hiện tại, mức lương hưu ông Nở nhận được chưa tròn...

Đội đèn xuyên đêm bắt châu chấu

Đội đèn xuyên đêm bắt châu chấu

10:20 08/06/2023

Trước tình trạng đàn châu chấu hàng chục triệu con tàn phá cây trồng, người dân đã đeo gùi, đội đèn xuyên đêm đi bắt loài côn trùng nguy hiểm này.

Chiếm đoạt gần 4,7 tỷ đồng, nữ ‘cò đất’ lĩnh 14 năm tù

Chiếm đoạt gần 4,7 tỷ đồng, nữ ‘cò đất’ lĩnh 14 năm tù

21:00 20/04/2023

Chiều 20/4, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Phạm Thị Oanh (43 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) 14 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đứng trước vành móng ngựa, bị cáo Oanh bật khóc, trình bày do buôn đất thua lỗ, nợ nần nhiều nên nảy sinh ý định lừa đảo và mong được giảm nhẹ hình phạt để sớm để về làm việc trả nợ. Theo cáo trạng của VKS, năm 2021, Oanh vay tiền của nhiều người để đầu tư mua bán đất ở huyện Lộc Hà song thua lỗ và...

Xử phạt nghiêm, khắc chấp hành nghiêm

Xử phạt nghiêm, khắc chấp hành nghiêm

06:50 26/09/2023

Cảnh sát giao thông các địa phương đồng loạt tuần tra kiểm soát tình hình chấp hành pháp luật giao thông, đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng...

Công an khởi tố vụ án chặt hạ gỗ táu rừng Tây Yên Tử

Công an khởi tố vụ án chặt hạ gỗ táu rừng Tây Yên Tử

07:30 01/04/2023

TP - Cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản” xảy ra tại rừng Tây Yên Tử thuộc địa bàn xã An Lạc sau phản ánh của báo Tiền Phong.

Co loi xay ra
Co loi xay ra