Trung tâm xét nghiệm di truyền y học NGS đạt chứng nhận CAP của Mỹ

09:00 12/08/2024

MGJ-Gene Solutions Group vừa trở thành trung tâm xét nghiệm di truyền y học ứng dụng giải trình tự gen thế hệ mới (NGS) tại Việt Nam được cấp chứng nhận CAP (Mỹ).

CAP là chứng nhận của Hiệp hội các chuyên gia lâm sàng và giải phẫu bệnh (College of American Pathologists), cung cấp khung tiêu chuẩn quản lý chất lượng và độ chính xác của xét nghiệm.

Đại diện MGJ-Gene Solutions Group cho biết, CAP yêu cầu những tiêu chuẩn chất lượng của phòng xét nghiệm vượt trên các mức bắt buộc từ CLIA/FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ) và OSHA (Cơ quan An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp Mỹ) yêu cầu các phòng xét nghiệm tại Mỹ phải đạt được.

CAP được coi là "tiêu chuẩn vàng" cho các xét nghiệm y tế trên toàn thế giới, thường được các phòng xét nghiệm hướng tới để nâng cao chất lượng và uy tín. Tổ chức CAP áp dụng mô hình kiểm tra đồng đẳng trên toàn cầu. Do đó, khi được công nhận CAP cũng đồng nghĩa MGJ-Gene Solutions Group có khả năng đáp ứng về mặt chất lượng với các loại xét nghiệm tương đương trên toàn thế giới, kết quả xét nghiệm có thể được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới khi khám, chữa bệnh.

Để được chứng nhận CAP, các phòng xét nghiệm phải trải qua một quy trình thẩm định dựa trên 4 bộ tiêu chuẩn áp dụng cho các phòng xét nghiệm NGS với hàng trăm tiêu chí.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Nguyên, Giám đốc Gene Solutions Group chia sẻ: "Gene Solutions Group lựa chọn CAP vì tin tưởng CAP có thể giúp cho chúng tôi quản lý chất lượng an toàn cho người bệnh lên một tầm cao mới và nâng cao uy tín trong cộng đồng các bác sĩ đang đồng hành cùng chúng tôi".

Gene Solutions Group đã trải qua một hành trình dài kể từ khi quyết định nộp hồ sơ cho đến khi chính thức được CAP công nhận vào ngày 18/6. CAP chú trọng yếu tố an toàn người bệnh cũng như hướng tới mục tiêu giúp cho người bệnh được tối ưu chi phí, thời gian và hưởng lợi nhiều nhất. CAP đòi hỏi sự chỉn chu toàn diện từ khâu tư vấn khách hàng, quản lý chất lượng, cho tới việc đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị công nghệ hiện đại đảm bảo độ chính xác của kết quả xét nghiệm, có quy trình vận hành và con người xuất sắc...

Bác sĩ Nguyên cho biết thêm, trong quy trình thẩm định, đoàn thẩm định của CAP đánh giá trực tiếp và góp ý quy trình vận hành của MGJ-Gene Solutions Group rất nghiêm túc. Đoàn đặt nhiều câu hỏi để đánh giá trình độ kỹ thuật viên lab, xem xét tư duy về quản lý chất lượng của lãnh đạo và nhân viên, quan sát quy trình kiểm soát chất lượng và an toàn vận hành từ lab tới khách hàng. CAP yêu cầu Gene Solutions Group có chiến lược tối ưu chi phí, thời gian trả kết quả và đầu tư công tác đào tạo liên tục để ổn định chất lượng dịch vụ...

Đại diện Gene Solutions Group khẳng định, CAP là một minh chứng cho cam kết chất lượng dịch vụ xét nghiệm của đơn vị đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn khắt khe nhất được quy định cho phòng xét nghiệm gen NGS quốc tế phải có.

Chủ tịch Hội đồng CAP Richard M. Scanlan cho biết: "MGJ-Gene Solutions Group đáp ứng được các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, công nghệ cao, có con người và đội ngũ lãnh đạo xuất sắc, có định hướng chiến lược và cam kết rõ ràng trong việc vận hành dịch vụ đảm bảo an toàn, chất lượng và độ chính xác cao, tương đương với hàng nghìn phòng xét nghiệm chuẩn quốc tế khác trên thế giới".

Do yêu cầu chất lượng cao, CAP cũng kết hợp đào tạo, hỗ trợ các công cụ cải tiến chất lượng liên tục cho các phòng xét nghiệm được công nhận CAP với mục tiêu đảm bảo sự vận hành ổn định của các phòng xét nghiệm, luôn có kết quả xét nghiệm chính xác, từ đó góp phần giúp cho các bác sĩ trong lâm sàng chăm sóc bệnh nhân tốt nhất.

MGJ-Gene Solutions Group cũng chính thức gia nhập mạng lưới toàn cầu gồm hơn 8.000 phòng xét nghiệm uy tín của CAP ở hơn 56 quốc gia. Đơn vị đồng thời tham gia Hiệp hội Các chuyên gia Cận lâm sàng và Giải phẫu bệnh Mỹ có hơn 23.000 thành viên trên toàn thế giới, cùng nhau học hỏi và phát triển liên tục.

Thành lập năm 2017, Gene Solutions Group là đơn vị tiên phong mang công nghệ gen thế hệ mới (NGS) tiên tiến của thế giới về Việt Nam để tối ưu dịch vụ xét nghiệm cận lâm sàng với chi phí hợp lý.

Chứng chỉ CAP giúp Gene Solutions Group tự tin mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đồng hành cùng các bác sĩ chuyên gia trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam nói riêng và trong khu vực Đông Nam Á nói chung.

Thành Nhân

Có thể bạn quan tâm
1500 người rước kiệu Đền Đô 2023

1500 người rước kiệu Đền Đô 2023

19:00 04/05/2023

Bắc Ninh - Điểm nhấn của Lễ hội Đền Đô năm 2023 là đoàn rước với quy mô hơn 1500 người khởi hành lúc 7 giờ từ chùa Ứng...

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí dịp 30/4 và 1/5

Hà Nội: Nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, giải trí dịp 30/4 và 1/5

20:00 25/04/2023

Kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 137 năm Ngày Quốc tế lao động, Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội và các đơn vị nghệ thuật Thủ đô sẽ tổ chức nhiều đêm diễn phục vụ khán giả.

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

Đảm bảo an toàn cho du khách dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ

05:00 24/05/2024

An Giang chỉ đạo tăng cường tối đa đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách đến dự lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam năm 2024.

Miền Bắc rét đậm, người mắc bệnh về da tăng đột biến

Miền Bắc rét đậm, người mắc bệnh về da tăng đột biến

05:00 28/01/2024

Số bệnh nhân mắc các bệnh về da như viêm da cơ địa, vẩy nến, mề đay, da khô, ngứa, chàm, nứt nẻ do lạnh... khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương tăng 30% so với ngày thường.

Mang mùa đông ấm lên 10 xã khó khăn vùng núi Cao Bằng

Mang mùa đông ấm lên 10 xã khó khăn vùng núi Cao Bằng

15:20 25/01/2024

Trong những ngày mùa đông lạnh giá này, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên ĐHQG Hà Nội tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa đông ấm” năm 2023 tại 10 xã khó khăn của huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng, với tổng số quà tặng trị giá lên tới gần 1 tỷ đồng.

Người trẻ có sợ trách nhiệm?

Người trẻ có sợ trách nhiệm?

20:30 27/12/2023

Theo Phó trưởng ban Nội chính Trung ương, đâu đó ở trong từng lĩnh vực, từng môi trường công tác, vẫn có những người trẻ sợ trách nhiệm, né tránh, đùn đẩy, sợ sai không dám làm.

Đến bảo tàng, bạn trẻ thi kéo co, bơi thuyền 'hái' dưa hấu, trổ tài têm trầu

Đến bảo tàng, bạn trẻ thi kéo co, bơi thuyền 'hái' dưa hấu, trổ tài têm trầu

06:00 23/04/2023

Nhớ về cội nguồn dịp Giỗ tổ Hùng Vương, các bạn sinh viên khối ngành Văn hóa đã tề tựu ôn lại truyền thống hào hùng, đặc sắc của ông cha, qua những trò chơi tái hiện sự tích bánh chưng, bánh dày, Sơn Tinh - Thủy Tinh...

Điểm chuẩn 2 năm gần đây Trường Đại học Dược Hà Nội, cao nhất 26 điểm

Điểm chuẩn 2 năm gần đây Trường Đại học Dược Hà Nội, cao nhất 26 điểm

15:20 17/06/2024

Điểm chuẩn Trường Đại học Dược Hà Nội 2 năm gần đây là căn cứ để học sinh tham khảo trước khi đăng kí xét tuyển năm nay.

Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa trưa

Gần 200 công nhân nhập viện sau bữa trưa

03:00 14/08/2024

Sau bữa ăn trưa, 183 công nhân tại công ty trong Khu công nghiệp Hòa Phú xuất hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, phải nhập viện cấp cứu.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới