Trung tâm hành chính mới huyện Diên Khánh tương lai dời ra xã Diên Lạc

01:50 01/07/2024

Khánh Hòa - Trung tâm hành chính, cơ quan của huyện Diên Khánh di chuyển và quy hoạch mới ra các khu đô thị mới tại xã Diên Lạc.

Ngày 28.6, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa có quyết định phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040.

Trung tâm hành chính huyện di chuyển và quy hoạch mới ra xã Diên Lạc

Đô thị Diên Khánh là một trung tâm kinh tế đa ngành, có vai trò bổ trợ, tương hỗ phát triển, gắn bó chặt chẽ với thành phố Nha Trang và hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển của khu vực miền núi phía Tây của tỉnh, với các hoạt động kinh tế chính bao gồm du lịch gắn với các giá trị văn hóa - lịch sử, sinh thái nhân văn; nông nghiệp sạch, kinh tế trang trại; dịch vụ thương mại, thực hiện vai trò là đô thị sinh thái, văn hóa truyền thống.

Về quy mô dân số, dự báo dân số toàn đô thị đến năm 2030 khoảng 200.000 người và đến năm 2040 khoảng 250.000 người.

Định hướng phát triển các phân vùng đô thị gồm 7 khu, với các định hướng quy hoạch chính về quy mô, diện tích, dân số, tính chất, chức năng; các chỉ tiêu kiểm soát về quy hoạch.

Về hệ thống hạ tầng xã hội trong đó có định hướng Trung tâm hành chính, cơ quan của huyện Diên Khánh di chuyển và quy hoạch mới ra các khu đô thị mới tại xã Diên Lạc; nghiên cứu bố trí các quỹ đất hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật xung quanh khu trung tâm hành chính.

Riêng đối với trụ sở hành chính, cơ quan cấp phường/xã sẽ bố trí theo quy hoạch phân khu.

Khu vực trung tâm hành chính mới ở xã Diên Lạc, khu vực đô thị gần vị trí ga đường sắt tốc độ cao, hai bên tuyến đường Võ Nguyên Giáp và khu đô thị sinh thái Diên Thọ sẽ là trọng điểm kinh tế tài chính, thương mại của huyện Diên Khánh và cấp vùng.

Về hạ tầng kinh tế, quy hoạch mới phê duyệt theo hướng nghiên cứu bố trí các quỹ đất phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch, có thể bố trí các quỹ đất có chức năng dịch vụ nằm trong các khu đất đô thị hỗn hợp và các khu đất đơn vị ở; bổ sung quy hoạch phát triển mới CCN Diên Thọ tại xã Diên Thọ; định hướng sau năm 2030 phát triển khu công nghiệp Diên Thọ tại xã Diên Thọ, và khoảng 1.000 ha đất dự trữ phát triển công nghiệp tại xã Diên Xuân, Diên Đồng.

Đô thị Diên Khánh là một trung tâm kinh tế đa ngành, có vai trò bổ trợ, tương hỗ phát triển, gắn bó chặt chẽ với TP Nha Trang. Ảnh: Hữu Long

Tránh chồng chéo, tranh chấp, khiếu kiện

Theo phê duyệt đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040, UBND huyện Diên Khánh sẽ tổ chức công bố, công khai đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh; đăng tải thông tin hồ sơ quy hoạch lên cổng thông tin quy hoạch xây dựng và quy hoạch đô thị Việt Nam.

Tổ chức lập, điều chỉnh, phê duyệt các quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết, thiết kế đô thị theo thẩm quyền để cụ thể hóa Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040 được duyệt đúng pháp luật, bảo đảm tuân thủ quy chuẩn về quy hoạch xây dựng, quy chuẩn khác có liên quan.

Đặc biệt, UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, khi thực hiện đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung đô thị Diên Khánh đến năm 2040 được duyệt phải đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật, không để xảy ra các chồng chéo, tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình tổ chức thực hiện.

Ngoài ra, khi thực hiện không gây thất thoát lãng phí, tính toán đảm bảo về hạ tầng kỹ thuật đô thị, bảo vệ cảnh quan môi trường và đảm bảo sự đồng thuận của cộng đồng dân cư, phát triển hài hòa, giữ gìn cảnh quan môi trường.

Có thể bạn quan tâm
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

21:30 10/05/2024

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.

Phát hiện mỏ khí đốt khoảng 140 tỷ m³ tại Indonesia

Phát hiện mỏ khí đốt khoảng 140 tỷ m³ tại Indonesia

17:20 03/10/2023

Ngày 2/10, tập đoàn năng lượng Eni (Italy) công bố mới phát hiện một mỏ khí đốt lớn ở Indonesia, mở ra cơ hội củng cố vị thế kể từ khi hiện diện tại quốc gia Đông Nam Á này vào năm 2001.

Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

Malaysia lọt Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất

02:30 21/04/2024

Năm 2023, Malaysia nằm trong Top 10 quốc gia có số lượng cá nhân siêu giàu tăng nhanh nhất. Nhóm này được xác định là những người có tài sản ròng tối thiểu là 30 triệu USD.

Xử phạt công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity

Xử phạt công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity

04:20 05/07/2024

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa xử phạt Maroon Bells là công ty mẹ của hệ thống nhà thuốc Pharmacity vì không công bố nhiều tài liệu, trong đó có tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu.

Cận cảnh dự án đô thị trọng điểm ở Đắk Lắk ngổn ngang sau sai phạm

Cận cảnh dự án đô thị trọng điểm ở Đắk Lắk ngổn ngang sau sai phạm

08:50 04/08/2023

Đắk Lắk đang nỗ lực xây dựng, phát triển xứng tầm là trung tâm vùng Tây Nguyên. Dự án đô thị của tỉnh này chỉ đếm trên đầu ngón tay. Thế nhưng, có dự án trọng điểm lại dính nhiều sai phạm, đến nay vẫn ngổn ngang.

Đà Nẵng đã xử lý các công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà đến đâu?

Đà Nẵng đã xử lý các công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà đến đâu?

09:00 29/07/2023

Sau khi báo Tiền Phong phản ánh việc chậm trễ tháo dỡ công trình trái phép trên bán đảo Sơn Trà, từ tháng 3/2023 đến nay, lực lượng chức năng quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) xử lý 15 công trình trái phép, đang tiến hành hoàn trả hiện trạng mặt bằng rừng tại đây.

Khẩn trương sửa chữa đường băng Tân Sơn Nhất trong 4 ngày

Khẩn trương sửa chữa đường băng Tân Sơn Nhất trong 4 ngày

00:10 07/10/2023

Theo đó, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện vị trí đầu ngưỡng đường cất hạ cánh 25L/07R có hư hỏng, nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn bay nên buộc phải trám, vá. Các hư hỏng này là dạng vết nứt nhiệt trong kết cấu bê tông khối lớn do nhiệt thủy hóa xi măng gây ra. Gói thầu thi công sửa chữa hư hỏng đường bay này thuộc nguồn vốn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Sân bay này cho biết đơn vị thi công sẽ sửa chữa...

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền trái chủ

Cận cảnh dự án bà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền trái chủ

01:20 26/09/2024

Tại TPHCM , 2 dự án khu 6A (huyện Bình Chánh) và dự án Amigo (Quận 1) đang được bị cáo Trương Mỹ Lan ưu tiên rao bán để khắc...

Người dân TP.HCM bị thu hồi đất ở được bồi thường tối đa 25 lần giá đất Nhà nước

Người dân TP.HCM bị thu hồi đất ở được bồi thường tối đa 25 lần giá đất Nhà nước

12:00 14/03/2023

Ngày 14/3, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM vừa ký, ban hành quy định về hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) để lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư lấy ý kiến người dân có đất bị thu hồi trên địa bàn năm 2023. Quyết định áp dụng từ 18/3, đất ở tuỳ quận, huyện có hệ số điều chỉnh gấp 3 - 25 lần so với giá Nhà nước. Khu vực có hệ số cao nhất, tối đa 25 lần, là huyện Hóc Môn (10 - 25 lần) và TP Thủ Đức (6 - 25 lần). Khung hệ số này...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới