Trung tâm Dịch vụ việc làm ở Đồng Nai xuống cấp, hư hỏng

03:00 26/09/2024

Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có diện tích hơn 4ha xuống cấp, hư hỏng.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trụ sở và cơ sở vật chất hiện tại của Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai (gọi tắt là Trung tâm) do Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đầu tư xây dựng từ năm 2010, đưa vào hoạt động từ tháng 4 năm 2013 và sau đó giao cho tỉnh Đồng Nai quản lý. Sau đó, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai có văn bản giao cho Trung tâm sử dụng cho đến nay.

Hiện tại, Trung tâm hoạt động dịch vụ việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, cung ứng lao động trong phạm vi tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, Trung tâm không sử dụng hết diện tích xây dựng, cũng như diện tích đất.

Toàn cảnh Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Nai, được đưa vào hoạt động năm 2013. Ảnh: HAC

Được biết, để tránh lãng phí đất đai, ngày 9.3.2017, UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản số 2042/UBND-CNN về việc đầu tư dự án Trường thực hành Đại học Đồng Nai.

Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai rà soát cụ thể nhu cầu sử dụng đất làm trung tâm.

Sau khi rà soát, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai thống nhất giao phần đất còn lại có diện tích 28.750,8m2 cho tỉnh Đồng Nai để phục vụ nhu cầu xây dựng Trường thực hành Đại học Đồng Nai.

Ngày 29.8.2017, Trung tâm được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số CK-292101, với tổng diện tích đất là 40.182m2.

Khu vực phía trước Trung tâm có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Ảnh: HAC
Gạch bị bong tróc nhưng không được tu sửa. Ảnh: HAC

Theo Trung tâm, hàng năm đơn vị này không được cấp kinh phí duy tu bảo dưỡng, đến nay nhiều khu vực đã xuống cấp, hệ thống điện, nước, máy lạnh thường xuyên hư hỏng nặng, kinh phí sửa chữa lớn, nguồn thu của Trung tâm hạn chế nên không có kinh phí để sửa chữa làm ảnh hưởng không ít đến việc thực hiện nhiệm vụ chung của trung tâm.

Ngày 25.9, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết: Đây là công trình được Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội bàn giao lại, để duy tu bảo dưỡng phải đưa vào kế hoạch đầu tư công của Trung hạn.

Được biết, ban đầu, dự án đầu tư có tên là Trung tâm Giới thiệu việc làm khu vực Miền Nam.

Một số hình ảnh tại Trung tâm do phóng viên ghi nhận ngày 25.9:

Phía bên trong nhiều mảng tường bị ẩm mốc. Ảnh: HAC
Có dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. Ảnh: HAC
Phần bê tông bị lộ ra bên ngoài. Ảnh: HAC
Khu vực các tầng trên của Trung tâm trống trải không thấy hoạt động. Ảnh: HAC

Ngày 25.9, theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Lao Động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Đồng Nai ở phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa, khoảng sân phía trước khu nhà các hàng gạch đã bị vỡ nát, cỏ mọc đầy, tại công trình tòa nhà nhiều tấm vật liệu cũng bị bay mất để lộ cả phần bê tông. Phía bên trong nhiều mảng tường cũng bị ẩm mốc…

Có thể bạn quan tâm
Chỉ còn vài ngày là tốt nghiệp, sinh viên bức xúc vì phải đóng thêm học phí

Chỉ còn vài ngày là tốt nghiệp, sinh viên bức xúc vì phải đóng thêm học phí

02:40 15/05/2024

Sinh viên học văn bằng 2, Trường đại học Khoa học - Đại học Huế bức xúc vì cận kề ngày tốt nghiệp phải đóng 3.750.000 đồng học phí và 800.000 đồng lệ phí mới được tốt nghiệp.

Tây Bắc cuối ngày: Khởi tố mới 6 bị can về tội tham nhũng tại Cao Bằng

Tây Bắc cuối ngày: Khởi tố mới 6 bị can về tội tham nhũng tại Cao Bằng

04:20 05/04/2024

Khởi tố mới 6 bị can, thu hồi hàng trăm triệu đồng tài sản tham nhũng tại Cao Bằng; Phát hiện thi thể người trôi dạt ven sông Hồng; Cầu...

Gấu trốn khỏi khoang hàng hoá máy bay, hành khách phải sơ tán

Gấu trốn khỏi khoang hàng hoá máy bay, hành khách phải sơ tán

10:10 07/08/2023

Hãng hàng không Iraq hôm 4/8 cho biết một chú gấu trốn thoát khỏi thùng vận chuyển trong khoang chở hàng của máy bay thương mại khởi hành từ Dubai đến Iraq. Chuyến bay sau đó bị hoãn nhiều giờ. Thủ tướng Iraq ra lệnh điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố trên. Phi hành đoàn sau đó làm việc với các nhà chức trách ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), cử các chuyên gia đến để gây mê con vật và đưa nó ra khỏi máy bay. Một đoạn video đăng tải...

Nữ kế toán nghi bị giám đốc nước ngoài sát hại đang mang thai

Nữ kế toán nghi bị giám đốc nước ngoài sát hại đang mang thai

11:30 30/03/2023

Ngày 30.3, các lực lượng Công an tỉnh Bình Dương đang khẩn trương truy tìm giám đốc người nước ngoài liên quan đến vụ nữ kế toán đang mang thai...

Cầm dao đi cướp ngân hàng để trả nợ đánh bạc qua mạng

Cầm dao đi cướp ngân hàng để trả nợ đánh bạc qua mạng

11:50 04/02/2024

Nghi phạm mang dao vào cướp ngân hàng ở thị xã Cửa Lò, Nghệ An khai nhận do đánh bạc trên mạng khiến mình nợ nần, túng quẫn nên đã gây án.

Ngắm thành phố trẻ vừa lập ở Bình Dương đẹp như tranh mang 'sứ mệnh' kết nối vùng

Ngắm thành phố trẻ vừa lập ở Bình Dương đẹp như tranh mang 'sứ mệnh' kết nối vùng

20:00 15/04/2023

Ngày 12/4 vừa qua, Bình Dương tổ chức lễ công bố thành lập thành phố Tân Uyên trực thuộc tỉnh. Trước đó từ ngày 13/2, tại phiên họp thứ 20, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất thành lập thành phố Tân Uyên. Tân Uyên đang là trung tâm phát triển kinh tế quan trọng của tỉnh Bình Dương, được đầu tư nhiều cầu đường băng sông Đồng Nai để nối Bình Dương với Đồng Nai.

Nhóm cướp bị tóm gọn chỉ sau 1 ngày, nạn nhân gửi thư cảm ơn Công an Quảng Nam

Nhóm cướp bị tóm gọn chỉ sau 1 ngày, nạn nhân gửi thư cảm ơn Công an Quảng Nam

15:40 06/08/2024

Ngày 6/8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa nhận được thư cảm ơn của anh H.V.T. (SN 1998, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam). Trong thư, anh T. bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, vì nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Nam. 'Tôi viết đơn này xin cảm ơn Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát Hình sự, các đơn vị chức năng đã làm việc tận tâm, tìm ra các đối tượng đã thực hiện hành vi cướp tài sản và trả...

Nam Định tặng bằng khen 2 người hùng đập tường cứu người trong vụ cháy nhà trọ

Nam Định tặng bằng khen 2 người hùng đập tường cứu người trong vụ cháy nhà trọ

13:10 27/05/2024

Ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị ký quyết định về việc tặng bằng khen cho 2 cá nhân là Hoàng Anh Tuấn (thôn Hạ Kỳ, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng) và Đồng Văn Tuấn (thôn 3, xã Trực Khang, huyện Trực Ninh) đã có hành động dũng cảm cứu nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy ở phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) vào ngày 24/5. Theo quyết định tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định, mỗi cá nhân tặng bằng khen sẽ được...

Bình Thuận: Mâu thuẫn nợ nần ngày giáp Tết, 1 thanh niên bị đâm chết

Bình Thuận: Mâu thuẫn nợ nần ngày giáp Tết, 1 thanh niên bị đâm chết

15:30 27/01/2024

Ngày 27/1, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ cố ý gây thương tích dẫn đến chết người xảy ra tại phường Phú Thủy. Theo đó, vào khoảng 22h10 tối 26/1, Nguyễn Huy (SN 2001, trú phường Phú Hài, TP Phan Thiết) đang ngồi với 2 người bạn gái trên đường Thủ Khoa Huân thuộc khu phố 8, phường Phú Thủy, TP Phan Thiết. Sau đó, H.C.Đ (SN 1990,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới