Trung Quốc: Lũ lụt nghiêm trọng tại miền Nam và miền Đông giao thông tê liệt

08:20 16/06/2024

Mưa lớn liên tục tại miền Nam và miền Đông Trung Quốc trong ngày 15/6 đã gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều địa phương, tạo ra tình trạng khẩn cấp trong hệ thống giao thông và đời sống dân sinh.

Lũ lụt nghiêm trọng tại miền Nam và miền Đông Trung Quốc khiến hệ thống giao thông tê liệt
Lũ lụt nghiêm trọng tại miền Nam và miền Đông Trung Quốc hay xảy ra hàng năm. (Nguồn: globaltimes)

Mưa lớn liên tục tại miền Nam và miền Đông Trung Quốc trong ngày 15/6 đã gây lũ lụt nghiêm trọng ở nhiều địa phương, tạo ra tình trạng khẩn cấp trong hệ thống giao thông và đời sống dân sinh. Các tỉnh Quảng Tây, Giang Tây, Phúc Kiến, và Quý Châu đang phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng của cơn mưa lớn này.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, lũ lụt xảy ra đặc biệt tại tỉnh Quảng Tây, khiến nhiều tuyến đường chìm trong nước lũ. Các cơ quan cứu hộ đã phải sơ tán người dân tại một số ngôi làng tới nơi an toàn. Tình trạng lan rộng tới miền Đông với các tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến bị ảnh hưởng nặng nề. Nhà chức trách đã phải tạm dừng dịch vụ chở khách trên 4 tuyến đường sắt ở hai tỉnh này từ ngày 15 đến 19/6 để bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo truyền thông Trung Quốc,ở tỉnh Quảng Tây nhiều tuyến đường chìm trong nước lũ. Lực lượng cứu hộ đã phải sơ tán người dân tại một số ngôi làng tới nơi an toàn.

Tình trạng này cũng xảy ra tại một số tỉnh miền Đông, buộc nhà chức trách phải tạm dừng dịch vụ chở khách trên 4 tuyến đường sắt ở Giang Tây và Phúc Kiến từ ngày 15 đến 19/6. Mưa lớn dự báo kéo dài trong những ngày tới.

Trước đó, Bộ Tài nguyên nước Trung Quốc đã ban bố lệnh ứng phó khẩn cấp cấp 4 với lũ lụt - mức thấp nhất trong thang cảnh báo, tại các tỉnh Quảng Tây, Phúc Kiến, Vân Nam và Quý Châu từ 14 đến 16/6, do dự kiến mưa lớn sẽ khiến mực nước nhiều con sông dâng cao vượt mức cảnh báo.

Tình trạng lũ lụt nghiêm trọng này không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày của người dân, mà còn tê liệt hệ thống giao thông. Việc tạm dừng dịch vụ chở khách trên các tuyến đường sắt đã gây khó khăn cho hàng ngàn người di chuyển trong khu vực. Đồng thời, hệ thống đường bộ và cầu cống cũng bị chìm trong nước, gây khó khăn lớn cho việc di chuyển và giao thương.

Các biện pháp cứu hộ và ứng phó khẩn cấp đang được triển khai mạnh mẽ để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng.

Lũ lụt không chỉ là một thách thức lớn đối với Trung Quốc mà còn là một bài học quan trọng về quản lý tài nguyên nước và hệ thống cơ sở hạ tầng. Việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng chống lũ và xây dựng các hệ thống cảnh báo sớm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu tác động và bảo vệ an toàn cho người dân.

Có thể bạn quan tâm
Hình ảnh vệ tinh tiết lộ Nga triển khai tàu đổ bộ mới đến Crimea

Hình ảnh vệ tinh tiết lộ Nga triển khai tàu đổ bộ mới đến Crimea

12:30 09/01/2024

Nga đã triển khai tàu đổ bộ mới nhất tới bán đảo Crimea sau khi tàu đổ bộ cỡ lớn Novocherkassk bị hư hỏng do trúng tên lửa hành trình của Ukraine ngày 26/12/2023.

Nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn bắt quỳ gối, cởi đồ: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

Nữ sinh lớp 5 bị nhóm bạn bắt quỳ gối, cởi đồ: Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo khẩn

13:00 18/05/2023

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, ngay khi nắm được thông tin một nữ sinh lớp 5 bị bạn đánh hội đồng, Sở đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ báo cáo, đồng thời có phương án giải quyết dứt điểm sự việc. Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Chương Mỹ, nữ sinh bị đánh hội đồng là K.T.T, học sinh lớp 5D, trường Tiểu học Mỹ Lương (Chương Mỹ, Hà Nội). Ngày 29/4, 3 bạn nữ cùng lớp gồm P.T.H, N.T.N và N.P.T hẹn K.T.T ở Nhà văn hóa thôn Mỹ Lương, xã Mỹ...

Khởi tố Chủ tịch xã trong vụ thông đồng làm sổ đỏ ở Tuyên Quang

Khởi tố Chủ tịch xã trong vụ thông đồng làm sổ đỏ ở Tuyên Quang

22:20 31/07/2023

Cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Mạnh Trường - Chủ tịch xã Tam Đa (huyện Sơn...

TPHCM lên kế hoạch bắt muỗi: Hiểm nguy khi dùng người làm 'mồi'

TPHCM lên kế hoạch bắt muỗi: Hiểm nguy khi dùng người làm 'mồi'

11:10 25/09/2023

Theo chuyên gia Viện Pasteur TPHCM, ngoài bắt muỗi đêm, trong lĩnh vực y tế còn có hoạt động bắt muỗi ban ngày, để phòng chống 2 dịch bệnh khác nhau. Cán bộ đi bắt muỗi có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Hơn 560 đại biểu sẽ dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam TP.HCM

Hơn 560 đại biểu sẽ dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam TP.HCM

14:10 31/08/2023

Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam TP.HCM diễn ra trong 2 ngày 6 và 7-9, với 560 đại biểu chính thức và 330 đại biểu khách mời.

Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất

Em trai Phó chủ tịch huyện trúng đấu giá 23 lô đất

11:40 10/07/2023

Những ngày qua, người dân xôn xao vụ việc ông Nguyễn Văn Trọng (công chức kế toán UBND xã Quỳnh Bá, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) trúng đấu giá 23 lô đất với tổng trị giá lên tới 30 tỷ đồng. Trước đó, tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu đã diễn ra buổi đấu giá 56 lô đất thuộc khu vực Đồng Quan, xóm 5, xã Quỳnh Hưng. Đây là tài sản của UBND huyện Quỳnh Lưu với tổng số tiền khởi điểm hơn 59 tỷ đồng. Buổi đấu giá đã hoàn thành với 56 lô đất đều có...

Binh lính Ukraine gọi chiến dịch vượt sông Dnipro là nhiệm vụ tự sát

Binh lính Ukraine gọi chiến dịch vượt sông Dnipro là nhiệm vụ tự sát

06:30 18/12/2023

Có một sự run rẩy nhẹ trong giọng của người lính thủy đánh bộ Ukraine khi ông kể lại trận giao tranh ác liệt ở bờ đông sông Dnipro.

NÓNG: Sạt lở hầm ở đèo Cả, đường sắt tê liệt

NÓNG: Sạt lở hầm ở đèo Cả, đường sắt tê liệt

19:50 12/04/2024

Đường sắt Bắc Nam, đoạn qua hầm đèo Cả nối hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa bị sạt lở, hành khách phải trung chuyển bằng ô tô qua tuyến tàu khác để tiếp tục hành trình.

Bị đánh, nữ công nhân đốt phòng trọ đồng nghiệp trả thù

Bị đánh, nữ công nhân đốt phòng trọ đồng nghiệp trả thù

22:00 22/10/2023

Vì quản lý không giải quyết việc mình bị đồng nghiệp đánh, nữ công nhân tức giận đã mang xăng đến đốt phòng trọ của đối phương để trả thù rồi đến công an đầu thú.

Co loi xay ra
Co loi xay ra