Trung Quốc đang sản xuất điện thoại gập làm 3?

09:10 11/07/2024

Thông tin về một chiếc điện thoại có màn hình gập làm 3 khúc đã được tung ra trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Trong thế giới công nghệ di động, năm 2019 là một cột mốc quan trọng khi Samsung và Huawei lần đầu tiên giới thiệu điện thoại di động màn hình gập. Từ đó, công nghệ này đã không ngừng phát triển, thu hút sự chú ý của nhiều thương hiệu.

Ngày 9.7, blogger công nghệ nổi tiếng trên Twitter, @Digital Chat Station (@DCS), đã tiết lộ một tin tức hấp dẫn về một chiếc điện thoại có thể gập lại. Theo bài đăng trên Weibo của anh, một nhà máy đang sản xuất chiếc điện thoại di động “màn hình gập ba” đầu tiên trên thế giới.

Với lịch sử rò rỉ và dự đoán chính xác, @DCS có tiếng nói và uy tín trong cộng đồng công nghệ. Nếu thông tin này chính xác, chiếc điện thoại gập ba sẽ là một bước đột phá với thiết kế gập vào trong và ra ngoài với hai bản lề, kích thước màn hình ước tính khoảng 10 inch. Thiết bị này được trang bị “công nghệ mới dẫn đầu” và sẽ không có đối thủ cạnh tranh trong thời gian tới.

Liệu có phải Huawei?

Dù @DCS không nêu rõ thương hiệu sản xuất sản phẩm này và cũng không tiết lộ tên nhà máy, nhưng các chuyên gia và những người đam mê công nghệ suy đoán rằng, chiếc điện thoại mới này có thể là sản phẩm của Huawei.

Việc sử dụng cụm từ “dẫn đầu” dường như ám chỉ đến Huawei, công ty nổi tiếng với những đổi mới tiên tiến trong thế giới công nghệ.

Một số thông tin cho rằng mẫu điện thoại này là sản phẩm sắp tới của Huawei. Ảnh: Chụp màn hình

Theo thông báo bằng sáng chế từ Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc, Huawei đã tiết lộ bằng sáng chế cho một “thiết bị màn hình gập” vào tháng 3 năm nay. Thiết bị này sử dụng thiết kế ba mặt và bằng sáng chế được nộp vào ngày 21.2.2023. Người nộp đơn là Huawei Technologies và các nhà phát minh được liệt kê là Huang Bo, Zha Peng, Wang Yanxin, Pang Dong và Yu Weidong.

Tính năng chính của màn hình gập ba

Bản tóm tắt bằng sáng chế được IT Home trình bày chi tiết các tính năng chính của thiết bị mới này như sau:

Vỏ ba phần: Thiết bị bao gồm vỏ thứ nhất, vỏ thứ hai và vỏ thứ ba.

Thiết kế bản lề đôi: Nó sử dụng bản lề thứ nhất và bản lề thứ hai. Các đầu của bản lề thứ nhất nối lớp vỏ thứ nhất và lớp vỏ thứ hai. Các đầu của bản lề thứ hai nối lớp vỏ thứ hai và lớp vỏ thứ ba.

Màn hình linh hoạt: Màn hình linh hoạt được gắn vào cả ba lớp vỏ, cho phép thiết bị có thể gập và mở ra một cách mượt mà.

Độ dày khác nhau: Lớp vỏ thứ ba dày hơn lớp vỏ thứ nhất và thứ hai, giúp giảm độ dày tổng thể khi gập lại và làm cho thiết bị nhẹ hơn, cải thiện cảm giác cầm nắm.

Sản phẩm đầy tiềm năng

Thiết kế của điện thoại màn hình gập ba không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn cải thiện chức năng. Điện thoại có thể chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau, mang lại trải nghiệm giống như máy tính bảng khi mở hoàn toàn và chế độ điện thoại nhỏ gọn khi gập lại.

Tính linh hoạt này khiến nó trở thành lựa chọn thiết thực cho những người dùng cần thiết bị có thể thích ứng với các tác vụ khác nhau.

Sự ra mắt của chiếc điện thoại màn hình gập ba này có thể sẽ làm xáo trộn thị trường hiện tại. Nếu thành công, nó sẽ thúc đẩy các thương hiệu khác phải đổi mới, dẫn tới sản phẩm cao cấp và đa dạng hơn.

Điều này có thể mang lại lợi ích cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn và giảm giá các công nghệ cũ hơn khi các mẫu mới ra mắt.

Có thể bạn quan tâm
Đắk Nông: Hai xe máy đâm trực diện, khiến ba người thương vong

Đắk Nông: Hai xe máy đâm trực diện, khiến ba người thương vong

10:10 13/09/2023

Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, đã khiến một người tử vong trên đường đi cấp cứu trong khi hai ngườc khác bị thương.

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói về căn nhà 'án ngữ' đường vào trung tâm thành phố gần 20 năm

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu nói về căn nhà 'án ngữ' đường vào trung tâm thành phố gần 20 năm

13:00 07/12/2023

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều, tỉnh sẽ tích cực giải quyết căn nhà án ngữ đường lớn vào Trung tâm hành chính tỉnh suốt 20 năm qua; phấn đấu xong trước Tết Nguyên đán 2024.

Bắt giữ 2 kẻ buôn bán 2 bánh heroin, 48.000 viên ma túy

Bắt giữ 2 kẻ buôn bán 2 bánh heroin, 48.000 viên ma túy

17:30 17/05/2023

Ngày 17/5, theo thông tin Công an tỉnh Sơn La, công an huyện Sông Mã vừa chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh và các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ 1 nam thanh niên về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Nam thanh niên bị bắt giữ là Cầm Văn Xôm (SN 1990, trú tại bản Cang, xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La). Tang vật thu giữ gồm 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp, 1 điện...

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đề nghị từ 2 đến 3 năm tù

Cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị đề nghị từ 2 đến 3 năm tù

09:50 26/08/2023

Theo bản luận tội, với cương vị là Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bị cáo Nguyễn Đức Chung đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, can thiệp, chỉ đạo xuyên suốt công tác trồng cây trên địa bàn thành phố.

Hải Phòng: Xác định danh tính thi thể phụ nữ trong bao tải

Hải Phòng: Xác định danh tính thi thể phụ nữ trong bao tải

16:00 11/06/2023

Theo đó, thi thể người phụ nữ trong bao tải là chị N. (SN 1994, nguyên quán ở phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng). Nạn nhân lấy chồng tại xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy (cùng TP Hải Phòng) đã có 2 con. Cách đây khoảng 1 năm, vợ chồng chị N. đã ly hôn. Kiến ThứcThi thể trong bao dứa được người dân phát hiện1 Như tin đã đưa trước đó, khoảng 15h chiều ngày 10/6, người dân phát hiện một bao tải, nghi trong chứa thi thể người để bên hè đường...

Chàng trai đạt 9.0 IELTS sau 6 năm ôn luyện

Chàng trai đạt 9.0 IELTS sau 6 năm ôn luyện

19:00 12/07/2024

Sau hơn 20 lần thi đều đạt 8.0-8.5 IELTS, Nguyễn Chí Thành, 24 tuổi, đạt điểm tuyệt đối nhờ sự chỉn chu ở từng kỹ năng, đặc biệt là bài Viết.

Hàng chục hộ dân xóm nghèo mong an cư sau nửa thập kỷ chạy lũ

Hàng chục hộ dân xóm nghèo mong an cư sau nửa thập kỷ chạy lũ

20:40 18/12/2023

Hoà Bình - Sau hơn nửa thập kỷ 'chạy trốn' khỏi những cơn lũ dữ, đến nay, gần 30 hộ dân ở khu tái định cư Suối Tào, xóm Bao,...

Thí sinh phải nộp 2 lần lệ phí để xét tuyển vào đại học

Thí sinh phải nộp 2 lần lệ phí để xét tuyển vào đại học

12:20 12/08/2023

Năm nay, thí sinh tham gia xét tuyển sớm ngoài nộp phí cho trường còn phải nộp cho Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khi đăng ký nguyện vọng...

Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm về xây dựng cụm công nghiệp

Bắc Giang yêu cầu xử lý nghiêm các vi phạm về xây dựng cụm công nghiệp

16:40 24/04/2024

Bắc Giang yêu cầu chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), nhất là về lĩnh vực môi trường, đất đai, xây dựng…trong các cụm công nghiệp trên địa bàn.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới