Trưng bày những hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

15:50 13/10/2023

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá, nhà báo Trần Hồng đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình hơn 20 năm ông cầm máy ảnh và ghi lại những khoảnh khắc bình dị của vị Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tá, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng phát biểu khai mạc triển lãm. (Nguồn: Báo Quân đội Nhân dân)

Ngày 13/10, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp nhân kỷ niệm 10 năm ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần (4/10/2013 - 4/10/2023).

Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ Quảng Bình và Đại tá Trần Hồng, nhà báo, nghệ sỹ nhiếp ảnh, nguyên phóng viên Báo Quân đội Nhân dân tổ chức, trưng bày 30 bức ảnh khổ lớn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Các tác phẩm ghi lại những hình ảnh đời thường, dung dị về Đại tướng Võ Nguyên Giáp-vị tướng huyền thoại, nhà quân sự lỗi lạc của Việt Nam.

Bên cạnh những bức ảnh Đại tướng về thăm lại Điện Biên Phủ, những hình ảnh ông cặm cụi với công việc hay gặp gỡ đồng chí, đồng bào, gặp gỡ bạn bè năm châu…, triển lãm còn trưng bày những khoảnh khắc bình dị về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đó là hình ảnh ông ngồi thư giãn đánh đàn piano cho người bạn đời của mình nghe; hình ảnh ông ngồi thiền buổi sáng hay khi ông vui Tết Trung Thu cùng cháu nội; khoảnh khắc ông thư thái trồng cây tại quê nhà; giây phút thăm hỏi các em nhỏ trong lớp học tình thương… Bên cạnh đó, triển lãm cũng trưng bày những hình ảnh ghi lại cảm xúc của đồng bào cả nước hướng về Đại tướng sau khi ông qua đời…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá, nhà báo Trần Hồng đã ôn lại những kỷ niệm sâu sắc trong quá trình hơn 20 năm ông cầm máy ảnh và ghi lại những khoảnh khắc bình dị của vị Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam. Với ông, đó là niềm vinh dự, tự hào của một nhà báo-chiến sỹ Báo Quân đội nhân dân.

"Triển lãm được tổ chức với mong muốn tôn vinh và tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với Tổ quốc, để mọi người thêm một lần nữa được nhìn lại và ghi nhớ những hình ảnh bình dị của vị tướng huyền thoại của dân tộc vào đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày Đại tướng đi xa," nhà báo Trần Hồng chia sẻ.

Có mặt tại lễ khai mạc, bà Võ Hòa Bình, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ sự cảm động, trân trọng, cảm ơn tấm lòng của Nhà báo Trần Hồng cùng đông đảo công chúng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong suốt những năm qua. "Gia đình chúng tôi luôn biết ơn và trân trọng những tình cảm đặc biệt đó", bà Võ Hòa Bình chia sẻ.

Triển lãm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ diễn ra đến hết ngày 19/10/2023./.

Có thể bạn quan tâm
Bí thư Cần Thơ: Quận Ninh Kiều là trái tim của miền Tây

Bí thư Cần Thơ: Quận Ninh Kiều là trái tim của miền Tây

22:40 09/06/2023

Cần Thơ – Theo Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu, quận Ninh Kiều là trái tim của Cần Thơ, Cần Thơ là trái tim của miền Tây...

Thực hư tin 'phơi nhiễm HIV vì bị người lạ chích kim tiêm' ở TP.HCM

Thực hư tin 'phơi nhiễm HIV vì bị người lạ chích kim tiêm' ở TP.HCM

22:30 27/04/2023

Liên quan đến việc gần đây trên mạng xuất hiện thông tin về 2 vụ việc người dân bị người lạ chích kim tiêm khi đang di chuyển tại Khu đô thị Sala (phường An Lợi Đông, TP Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1), Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết, Công an TP.HCM đã nắm được các thông tin đăng tải trên mạng. Theo thông tin được lan truyền, các nạn nhân đã điều trị phơi nhiễm HIV và trình báo...

Lựa chọn cán bộ phải chặt chẽ

Lựa chọn cán bộ phải chặt chẽ

08:30 20/05/2024

Quốc hội khóa XV khai mạc kỳ họp thứ 7 trong bối cảnh tình hình nhân sự vừa qua có nhiều thay đổi. Dự thảo báo cáo kiến nghị cử tri gửi đến kỳ họp có nêu vấn đề nhiều cán bộ cấp cao bị xử lý do vi phạm kỷ luật Đảng.

Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thực hiện phát triển kinh tế-xã hội

Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thực hiện phát triển kinh tế-xã hội

19:30 18/11/2023

Bộ Công an thông tin, ngày 18.11.2023, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ...

Tình nguyện viên áo xanh tham gia phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2023

Tình nguyện viên áo xanh tham gia phục vụ Lễ hội Đền Hùng 2023

16:00 27/04/2023

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia Lễ giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa – Du lịch Đất Tổ năm 2023, Tỉnh Đoàn Phú Thọ triển khai nhiều hoạt động, phần việc, công trình ý nghĩa. Dự kiến, sẽ có trên 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện.

Một trường tiểu học hỗ trợ giáo viên 3 triệu rồi thu lại 2,3 triệu đồng

Một trường tiểu học hỗ trợ giáo viên 3 triệu rồi thu lại 2,3 triệu đồng

17:20 27/10/2023

UBND huyện Đăk Tô (tỉnh Kon Tum) đã có kết luận thanh tra chỉ ra sai phạm của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Kon Đào).

Bỏ yêu cầu nam sinh cao 1,65m vì bị Bộ Giáo dục 'tuýt còi'

Bỏ yêu cầu nam sinh cao 1,65m vì bị Bộ Giáo dục 'tuýt còi'

15:10 07/06/2024

Trường Quản trị và Kinh doanh bỏ yêu cầu chiều cao 1,58-1,65m với thí sinh ở hầu hết ngành, sau khi bị Bộ Giáo dục 'tuýt còi'.

Mở mộ cổ, sửng sốt thấy thi hài mỹ nhân đàn hồi như còn sống

Mở mộ cổ, sửng sốt thấy thi hài mỹ nhân đàn hồi như còn sống

19:30 09/10/2023

Vào những năm 1970, các chuyên gia khảo cổ Trung Quốc khai quật được một cỗ quan tài ở Nội Mông, Trung Quốc. Bên trong quan tài có một thi hài nữ mặc long bào, da dẻ còn đàn hồi vẹn nguyên khó tin.

Cháy chung cư mini: Dang dở giấc mơ giảng đường của tân Bác sĩ nội trú, tân sinh viên

Cháy chung cư mini: Dang dở giấc mơ giảng đường của tân Bác sĩ nội trú, tân sinh viên

09:40 15/09/2023

Vừa nhận được kết quả trúng tuyển Bác sĩ nội trú, hay vừa trở thành tân sinh viên, giảng đường đại học bỗng chốc lại vời xa với các em trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân, Hà Nội vừa qua.

Co loi xay ra
Co loi xay ra